Inside Dara
‘ช่อง7’ยกเลิกสัญญา‘หมิว สิริลภัส’ก่อนกำหนด!

หลังจากมีผู้หวังดีแจ้งผู้ใหญ่ถึงการใช้ภาษาที่ไม่เหมาะสมของดาราสาว หมิว-สิริลภัส กองตระการ บนโลกโซเชียลจนถูกปลดจากการเป็นพิธีกรรายการ “ปลดหนี้พลิกชีวิต” ล่าสุดสาวหมิวได้โพสต์จดหมายที่ทางช่อง7 โดยมีเนื้อหาเป็นการยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด!

โดยสาวหมิวโพสต์เฟซบุ๊กถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า “โพสนี้จะมาขอแสดงความยินดีกับท่านผู้หวังดีย์คนดีย์ศรีสยามที่นอกจากฟ้องรายการไม่พอยังส่งเรื่องไปทางต้นสังกัดตามที่หมิวเคยได้โพสต์ไปแล้วนั้น

ยินดีด้วยนะคะ!! คุณได้ทำลายอาชีพการงานของดิฉันที่ตั้งใจทำงานและรักองค์กรมาโดยตลอด คุณทำได้แล้วค่ะ!!

เมื่อวานนี้ 30 มิถุนายน2564 มีจดหมายจากช่องส่งมาถึงหมิวที่บ้าน เนื้อหาเป็นการยกเลิกสัญญาก่อนกำหนดซึ่งกำหนดหมดสัญญาของหมิวคือ 31 ธันวาคม 2565

ถึงแม้ว่าจะต้องออกจากบ้านหลังนี้ก่อนกำหนด แต่หมิวกล้าพูดได้เต็มปากว่าหมิวสามารถจัดอยู่ในหมวด “พนักงานดีเด่น” ก็ว่าได้นะคะ

ทุกๆงานที่ได้รับมอบหมายไม่ว่าจะเป็นละครหรือพิธีกร หมิวทุ่มเทสุดตัว ทำการบ้านวิเคราะห์คาแรคเตอร์ขวนขวายหาเรียนการแสดงเพิ่มเติม ฝึกอ่านฝึกพูดฝึกจนกว่าจะเรียกว่า “ได้แล้ว” ของหมิวซึ่งได้แล้วของหมิวคือต้องดีที่สุด

10 กว่าปีที่อยู่บ้านหลังนี้มาพี่ๆทุกคนดูแลและเอ็นดูหมิวมากๆ ไม่ว่าจะงานอะไรก็จะมีชื่อหมิวเสนออยู่ในนั้นตลอดรายการที่ทำตั้งแต่ หมอชิตติดจอ รายการบันเทิง อ่านข่าวบันเทิงหรือแม้กระทั่งเป็นตัวสแตนบายเวลาพิธีกรหลักท่านไหนไม่ว่างทุกคนก็จะนึกถึงหมิว ขอบคุณมากๆเลยนะคะฝ่ายรายการฝ่ายข่าวบันเทิง ฝ่ายละครสำหรับการให้โอกาสดีๆตลอด10ปีที่ผ่านมา

ขอบคุณผู้จัดละครที่หมิวเคยร่วมงานด้วยทุกท่าน คุณตาคุณยายจากดาราวิดีโอ พี่ลอร์ดจากดีด้า พี่ธงจากคำพอดี พี่เชาจากปรากฏการณ์ดี พี่เติ้ลจากมงคลดี พี่ขวัญจากfirstclass entertainment พี่วุฒิจากคนทีวีพีวี พี่ต้าจากมากกว่าฝัน พี่เจฟจาก559on air คุณอาฉลอง พี่ตุ๊กตาจากกันตนาและอีกหลายๆคนเลยขอบคุณมากๆนะคะ

ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆน้องๆนักแสดงทุกท่านที่เคยได้ร่วมงานกันถ้าหมิวทำอะไรให้ไม่ถูกใจต้องขอโทษไว้ด้วยนะคะหวังว่าเราจะมีโอกาสได้ร่วมงานกันอีก😊

ขอบคุณพี่ตุ๊กพี่ตัวเล็กผู้จัดการที่ดูแลหางานมาให้หนู ก็ยังจะคงบอกคำเดิมว่า“ได้ค่ะหนูทำได้หมดเอาค่ะ”

ทุกบทบาทที่ได้รับทุกรายการที่ได้ทำจะเป็นสิ่งที่หมิวไม่มีวันลืม ใครจะไปคิดตอนเด็กๆนั่งดูทีวีก็เปิดแต่ ช่อง7 ติดละครก็ติดช่อง7 ใครจะไปฝันว่าวันนึงตัวเราเองจะได้มาอยู่ในทีวีช่องนี้

ขอบคุณพี่ฟิล์มที่คอยดูแลตักเตือนสั่งสอนหนูมาตลอดตั้งแต่ประกวดนางงาม คอยมานั่งกินเบียร์กับหนูตอนหนูเครียดหรืออกหัก5555 ขอบคุณมากนะคะพ่อ

ขอบคุณบ้านหลังนี้ที่ทำให้หมิวได้มีเงินเลี้ยงครอบครัว ซื้อรถ ซื้อของ ได้ไปในที่ที่อยากไป ได้กินอะไรที่อยากกิน

ค่าจ้างทุกบาทที่ให้หนูหนูตอบแทนอะไรไม่ได้นอกจากทำงานให้ที่เขาจ้าง นั่นก็คือการทำให้ดีที่สุด ละครทุกเรื่อง รายการทุกรายการอาจจะไม่ได้โดดเด่นเตะตาใครแต่ขอให้เชื่อนะคะว่าหนูทำเต็มที่ทุกงานจริงๆ

ต้องขอโทษช่องด้วยที่หมิวทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม เป็นเหตุให้ช่องต้องยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด หมิวน้อมรับผิดและหวังว่าวันหนึ่งช่องจะเอ็นดูให้หนูได้กลับมาร่วมงานกันบ้างนะคะ

ต่อไปนี้หมิวก็ต้องออกมาผจญภัยในโลกที่ไม่มีบ้านคุ้มหัวแล้ว ทุกคนเอาใจช่วยหมิวด้วยนะ😉

หมิวสัญญาว่าหมิวจะยังคงเป็นคนทำงานที่มีคุณภาพและจะตั้งใจกับทุกๆงานที่ได้รับมา หวังว่าจะมีโอกาสได้ร่วมงานกับที่ใหม่ๆนะคะ😊

ตอนนี้ละครเรื่องสุดท้ายของหมิวในฐานะนักแสดงช่อง7 ก็คือ “หลงกลิ่นจันทร์” ฝากเวฬุรีไว้กับทุกคนด้วยนะคะ

ถ้ามีโอกาสก็คงจะได้เห็นหมิวในบทบาทต่อๆไปในพื้นที่อื่นๆ แต่ถึงไม่ได้อยู่หน้าจอก็มาติดตามกันได้อย่างที่เคยบอกนะคะ

YouTube : SIRILAPAS Story

Facebook : SIRILAPAS Story

IG : mew_ladym62

Twitter : mew_sirilapas

อยากให้มาเห็นมุมอื่นๆอีกหลายๆมุมของหมิวกันค่ะ หมิวอยากทำความรู้จักกับทุกๆคนให้มากขึ้นนะคะ😉

ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามา ขอบคุณลูกค้าที่เลือกจ้างให้หมิวรีวิวสินค้า ขอบคุณทุกๆการกดติดตามในทุกplatform ของsocial media ของหมิวขอบคุณมากๆนะคะขอบคุณจากใจ

ส่วนคุณผู้หวังดีย์…..ขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขหลังจากที่ได้ทำลายชีวิตคนอื่นนะคะ แต่ไม่ต้องห่วงค่ะหมิวล้มไม่นานหรอกแป๊ปเดียวเดี๋ยวหมิวก็ลุกแล้ว แล้ววันนึงหนูจะวิ่งจนแซงพี่จะทำให้คนรู้จักด้วยตัวเองโดยที่ไม่ต้องไปโหนใคร

การพูดจาหยาบคายเป็นสิ่งที่ไม่สมควรนะคะ รวมไปถึงการโกงเงินบริจาค ขายงานเกรดเอแต่ทำจริงลดสเปคทุกอย่างแบบนี้เรียกขี้โกงเจ้าของงานนะคะทำให้ได้อย่างหมิวสิคะ“ทำให้คุ้มค่าจ้าง” อ้อและการจ้างงานใครแล้วไม่จ่ายเงินให้ตรงตามกำหนดก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่สมควรทำนะคะ

ที่พูดนี่ไม่ได้กล่าวหาว่าใครทำนะคะ เพียงแค่ยกตัวอย่าง“ความเลว” ให้ดูว่าถ้าเกิดมีใครทำพฤติกรรมแบบนี้ก็ไม่น่าจะเรียกตัวเองว่าคนดีแล้วมาทำตัวเป็นกระดาษทรายขัดคนอื่นทั้งที่ตัวเองก็หยาบเทียบเท่ากระดาษเบอร์0

คำหยาบของหมิวถ้าไประคายหูใครต้องขอโทษด้วยนะคะ แต่สาบานด้วยเกียรติของตัวเองเลยว่าหมิวไม่เคยทำร้ายใครก่อนไม่เคยคิดร้ายหรือว่าร้ายใครก่อน ถึงปากจะหมาไปนิดแต่ใจไม่หมานะคะ โอ๊ะไม่ได้สิหมามันซื่อสัตย์ใช้เปรียบเทียบกับคนขี้โกงไม่ได้

สุดท้ายนี้ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบนะคะ ทุกคนคือกำลังใจสำคัญของหมิว ไม่ต้องห่วงหมิวขอร้องไห้แปปเดียวแพรพพพพเดียวจริงๆเดี๋ยวหมิวจะกลับมาค่ะ

บ๊ายบ้านหลังนี้หวังว่าจะมีโอกาสได้แวะเวียนมาเยี่ยมนะคะ😊😊😊😊”