Inside Dara
จัสติน บีเบอร์ ซื้อบ้าน ที่ลอส แองเจลิส ราคา 300 ล้านบาทแบบชิลๆ

“ก็เงินมันเหลือ จะให้ทำยังไง” คงเป็นคติของนักร้องหนุ่มจัสติน บีเบอร์ (Justin Bieber) อย่างแน่นอน เพราะล่าสุด จัสติน บีเบอร์ ซื้อบ้าน สุดหรูในย่านคนรวยของลอส แองเจลิส ราคา 300 ล้านบาทแบบชิลๆ ขนหน้าแข้งไม่ร่วงเลยสักนิด

หลังจากควงแขนภรรยาสาวเฮลีย์ บอลด์วิน (Hailey Baldwin) ตระเวนท่องเที่ยวไปทั่วโลกแบบไม่หยุดพัก จัสตินคงคิดว่าถึงเวลาแล้วที่พวกเขาจะมีบ้านพักเป็นหลักเป็นแหล่งในนครลอส แองเจลิส เพราะเป็นเมืองที่พวกเขาทำงานเป็นหลัก และเป็นถึงระดับจัสติน บีเบอร์ มีหรือว่าบ้านหลังนั้นจะธรรมดา เพราะตัวบ้านหลังนี้มีมูลค่ากว่า 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเกือบ 300 ล้านบาท และมีชื่ออันแสนไพเราะว่า The Tropics

The Tropics นั้นไม่ใช่บ้านธรรมดาทั่วไป แต่มีความเกี่ยวพันกับประวัติศาสตร์ของวงการฮอลลีวู้ด เพราะตัวบ้านถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 1932 เรียกได้ว่าอยู่คู่วงการภาพยนตร์ของอเมริกาเลยทีเดียว The Tropics ถูกดีไซน์ใหม่ครั้งใหญ่ในปี 2017 เพื่อผสมผสานการออกแบบเดิมนั่นก็คือความคลาสสิคแบบฮอลลีวู้ด และความผ่อนคลายของแคลิฟอร์เนีย

ตัวบ้านนั้นใหญ่โตกว้างขวางด้วยห้องนอนขนาดใหญ่กว่า 5 ห้อง และห้องอาบน้ำสุดหรู 7 ห้อง พื้นของ The Tropics นั้นเป็นไม้โอ๊คสีขาวอย่างดี ซึ่งให้ความรู้สึกที่สะอาดและทันสมัย ในส่วนของห้องครัวนั้นถูกออกแบบให้รองรับการทำอาหารสุดหรู พร้อมด้วยห้องเก็บไวน์ขนาดใหญ่ บาร์ขนาดย่อมให้จัดงานเลี้ยงได้อย่างสนุกสนาน แถมยังมีโรงหนังขนาดเล็กในบ้าน ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโรงแรม Beverly Hills Hotel โรงแรมสุดคลาสสิคของฮอลลีวู้ด และที่เด็ดที่สุด คือสระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ พูลที่มองเห็นวิวทิวทัศน์โดยรอบของนครลอส แองเจลิส

จัสติน บีเบอร์นั้นเคยมีบ้านอยู่ในลอส แองเจลิสเมื่อ 5 ปีก่อน ในแถบคาลาบาซาส ซึ่งเป็นอีกหนึ่งย่านที่ดินราคาแพงของลอส แองเจลิส ซึ่งบ้านหลังนี้เคยตกเป็นข่าวดังไปทั่วโลกแม้จะไม่ใช่ในแง่ดีสักเท่าไหร่นัก เพราะจัสตินเคยก่อเรื่องเอาไข่ไก่ปากำแพงของเพื่อนบ้าน จนเกิดการฟ้องร้องกันขึ้น ซึ่งในตอนนั้นจัสตินก็ยอมรับแต่โดยดี โดยไม่ได้แก้ตัวใดๆทั้งสิ้น และหลังจากนั้นเขาก็ขายบ้านหลังดังกล่าวให้ดาราเรียลลิตี้ชื่อดัง โคลอี้ คาร์ดาเชียน (Khloe Kardashian) แทน

ก่อนหน้าที่จะมาลงตัวที่บ้านหลังนี้ จัสตินและเฮลีย์เคยเช่าบ้านราคากว่า 100,000 ดอลลาร์ (3 ล้านบาทไทย) ต่อเดือนอยู่ในแถบลอส แองเจลิส แต่ด้วยเหตุผลบางประการ แม้จะได้รับการเสนอจากเจ้าของบ้าน แต่พวกเขาก็ไม่เลือกที่จะลงทุนกับบ้านหลังนั้น นอกจากนี้พวกเขายังเคยสนใจที่จะซื้อบ้านต่อจากนักร้องดังเดมี่ โลวาโต้ (Demi Lovato) อีกด้วย โดยเดมี่ตัดสินใจขายบ้านหลังดังกล่าว เพราะเป็นสถานที่ที่เธอเสพย์ยาเกินขนาด จนทำให้มีความหลังฝังใจที่เลวร้ายกับมัน