Inside Dara
มาแพ็กคู่ มาริโอ้ควงคุณแม่ รับปริญญาโท ม.เกริก จันจิ ร่วมยินดี

มาริโอ้ เมาเร่อ ควงคุณแม่ เข้าพิธีพระราชทานปริญญาบัตร จากมหาวิทยาลัยเกริก ฟุ้งจบ ป.ตรี ตั้งแต่ปี 57 และต่อโททันที ดีใจที่จบพร้อมคุณแม่ เพราะเรียนมาด้วยกันตลอด บอกตนเตรียมเรียนภาษาจีนเพิ่ม ด้านแฟนสาวจันจิ หอบดอกไม้มาแสดงความยินดีให้ตนและคุณแม่ด้วยตั้งแต่เมื่อวาน

ชื่นมื่นมีความสุขสุดๆ สำหรับคู่แม่ลูกอย่างพระเอกหนุ่มรูปหล่อ มาริโอ้ เมาเร่อ และคุณแม่พันธุ์ทิพา ที่ควงคู่กันสำเร็จการศึกษาปริญญาโท ที่ ม.เกริก โดยมีพี่ชาย แฟนคลับ และเพื่อนมหาบัณฑิตมาร่วมแสดงความยินดีมากมาย ซึ่งหนุ่มโอ้ได้เผยถึงความรู้สึกหลังจากที่ใช้เวลาเรียน ป.ตรี 2 ปีครึ่ง จากคณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาการจัดการ ตั้งแต่ปี 57 และต่อโททันทีในคณะรัฐศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาสื่อสารการเมือง โดยจบ ป.โทด้วยเกรด 3.2 ส่วนคุณแม่จบ ป.โทด้วยเกรด 3.6

มาริโอ้ เผยว่า "วันนี้รู้สึกดีใจมากที่จบปริญญาตรีและโท ก็ไม่คิดเหมือนกันว่าวันหนึ่งจะได้เรียนกับแม่ ก็สนุกมาก เพราะแม่ผมจะค่อนข้างวัยรุ่น หลายคนเลยจะสงสัยว่าทำไมแม่ผมสาวจัง บวกกับแม่ผมเป็นคนเฮฮา บรรยากาศเลยดีมากๆ ได้ความรู้และสนุกด้วย ส่วนอาจารย์และเพื่อนๆ ก็ช่วยเราในห้องเรียน เพราะบางทีผมไม่มีเวลาบ้างหรือเวลาไม่ตรงกันบ้าง แต่อาจารย์ที่มหาวิทยาลัยก็จะช่วยตามงาน ก็ยอมรับว่าค่อนข้างเหนื่อยในเรื่องของการตามงาน แต่คุณแม่ของผมท่านช่วยโอ้เยอะมาก และเพื่อนๆ ในห้องช่วยก็โอเค ผมก็พยายามเต็มที่ สำหรับปริญญาตรีโอ้เลือกเรียนคณะศิลปศาสตร์ สาขาบริหารการจัดการ ก็ใช้เวลาเรียนประมาณ 2 ปีครึ่ง ส่วนปริญญาโทผมเรียน 1 ปี ได้เกรดเฉลี่ย 3.2 กับเหตุผลที่เรียนด้านนี้ เพราะผมมีความสนใจในด้านธุรกิจ เพราะถึงเป็นสาขาการสื่อสารการเมืองแต่ก็มีเรื่องของการตลาดอะไรต่างๆ ด้วยก็เลยสนใจ ก็สามารถนำมาปรับใช้กับธุรกิจได้ในอนาคต กับงานต่อจากนี้ผมก็คงจะลุยเต็มที่ก่อน แพลนเรียนต่อปริญญาเอกคงยังไม่มี ส่วนเพื่อนๆ วันนี้ก็มาให้กำลังใจกันเยอะ ทั้งพี่ชายผม ผู้จัดการ แฟนคลับ และคนอื่นๆ ด้วย สำหรับน้องจันจิก็มาให้ช่อดอกไม้แสดงความยินดีทั้งผมและแม่เมื่อวานนี้ (21 ม.ค.) วันซ้อมใหญ่ครับ นอกจากนี้ก็ยังไม่มีอะไรพิเศษ แต่วันนี้ช่วงเย็นผมคงไปทานข้าวกับครอบครัวแค่นั้น"

ด้านคุณแม่พันธุ์ทิพา กล่าวว่า "แม่ก็เรียนมาพร้อมกับลูกตลอดเลย คือแม่ไม่มีเวลาอื่นที่จะเจอลูก ก็เลยใช้เวลาเรียนด้วยกันเพื่อที่จะได้เจอลูกเพิ่มขึ้น แม่เองก็ช่วยติวโอ้ตลอด และภูมิใจที่เขาเรียนจบ ที่สำคัญการเรียนทางสาขาวิชานี้แม่ก็สามารถนำมาปรับใช้กับธุรกิจสารส้มของตัวเองได้ เพราะอาจารย์ก็สอนว่าเราจะทำยังไงในด้านการตลาดกับสินค้าเรา ซึ่งเป็นสาขาที่ดีมากๆ จริงๆ ในเรื่องการเรียนแม่ว่าไม่ว่าเราจะอายุมากขนาดไหนเราก็ต้องมีความรู้ ยิ่งได้มาเรียนที่ ม.เกริก ทำให้แม่เป็นเด็กอีกที เพราะอายุเป็นเพียงตัวเลข และการมาเจอน้องๆ ทำให้เราเด็กขึ้นด้วย ส่วนเกรดเฉลี่ยของแม่ที่จบก็ได้ 3.56 หลังจากเรียนจบแม่ก็ยังไม่มีแพลนอะไร คงจะลุยธุรกิจก่อน และพยายามผลักดันโอ้ให้เรียนภาษาจีนเพื่อนำไปใช้การถ่ายละคร จะได้สื่อสารและคุยได้รู้เรื่องมากขึ้น".