Inside Dara
ทุกนาทีของชีวิตมีคุณค่า "เอวา" โพสต์แคปชั่น ความสุข-ความทุกข์ เตือนใจการใช้ชีวิต

เปล่งประกายความสวย สดใส อยู่เสมอ สำหรับคุณหนูหมื่นล้าน เอวา-ปวรวรรณ วีระภุชงค์ ทายาทบริษัทยาชื่อดัง ที่นอกจากจะมีรูปร่างหน้าตาสวยงามแล้ว ทัศนคติการใช้ชีวิตยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากอีกด้วย บ่อยครั้งที่เจ้าตัวมักจะนำข้อคิด คำคม มุมมองการใช้ชีวิตในแบบฉบับของเธอ มาโพสต์ลงอินสตาแกรมให้แฟนคลับได้ติดตามอยู่เรื่อยๆ โดยส่วนใหญ่เป็นเรื่องเกี่ยวกับการสร้างความสุขและการให้กำลังใจกัน ในยามที่ต้องเผชิญกับความทุกข์

ล่าสุด สาวเอวา ได้นำข้อคิดดีๆมาฝากเหล่าพระอาทิตย์ (ชื่อแฟนคลับของเอวา) กันอีกแล้ว ว่าด้วยเรื่องของความสุขและความทุกข์ของชีวิต ซึ่งความสุขของแต่ละคนนั้น แน่นอนว่าย่อมแตกต่างกันไปตามบริบท เพราะทุกคนล้วนมีการดำเนินชีวิตในรูปแบบที่หลากหลาย และแตกต่างกันไป แต่เราจะใช้ชีวิตอย่างไรในโลกยุคปัจจุบันให้มีความสุขในแบบของตัวเราเอง โดยระบุข้อความว่า

@sunflowava อีก 200 ปี เช่น ปี 2223 เราทุกคนก็จะไม่ได้อยู่บนโลกนี้แล้ว คนแปลกหน้าจะอยู่ในบ้านของเรา เงินทองที่เราหามาได้ก็จะเป็นของคนอื่น รถที่เราขับอาจจะพุพังหรืออยู่ในร้านรถเก่ามือสอง ลูกหลานของเราอาจจะจําไม่ได้ว่าเราเป็นใคร หลังจากที่เราเสียชีวิต เราอาจจะถูกจดจําอีก 50-100 ปีจากการบอกเล่าต่อของลูกหลาน แต่อีกไม่นานเราก็จะถูกลืม …

ถ้าเราคิดเรื่องความ “ไม่แน่นอน” ของชีวิต และเวลาที่เดินหน้าทุกวัน เราก็จะมีวิธีคิดใหม่และเรียงลำดับความสําคัญใหม่ ถ้าวันนึงทุกอย่างหายไป… อะไรจะสําคัญที่สุดในเวลานี้ของเรา? การมีเงินให้มากที่สุด หรือการมีเวลากับคนที่เรารัก? อ้อมกอดจากคนที่เรารัก หรือ เลื่อนขั้นในหน้าที่การงาน ? แม้แต่เรื่องตลกที่เราไม่คิดว่าไม่สำคัญ ก็ล้วนจะเป็นช่วงเวลาที่เราจะจดจําอย่างแน่นอน เพราะสิ่งเหล่านี้ทําให้ชีวิตเรามีความสุข …

ทุกนาทีของชีวิตมีคุณค่า และจะไม่มีวันเกิดขึ้นซํ้าอีก เพราะฉนั้นเราควรจะขอบคุณการมี “ชีวิต” อยู่ในวันนี้ และเฉลิมฉลองกับความสุขรอบตัวของเราให้มากที่สุด เพื่อที่วันนีงถึงเวลานั้น เราจะไม่เสียดายเลย เพราะเราได้มอบแต่ความรักไว้บนโลกนี้และทิ้งไว้แต่ความทรงจำดีๆให้คนที่เรารักนึกถึง

ขอให้พระอาทิตย์ของเอวาทุกคนมีความสุขในวันอาทิตย์นี้ และ มองเห็นค่าของการมีชีวิตอยู่ในทุกวันนะคะ