Inside Dara
'แดง-ธัญญา' มั่นใจ90% 'นุ่น' รับบท 'ลำยอง' ใน 'ทองเนื้อเก้า'

แดง-ธัญญา รับทาบนุ่น-วรนุช เล่นบทลำยองในละครรีเมคดัง "ทองเนื้อเก้า" มั่นใจ 80-90 เปอร์เซ็นต์อีกฝ่ายรับเล่น-เปิดกล้อง ต.ค.นี้ ชมนางเอกดังเป็นคนมีความสามารถ-ทำงานดี แจงให้ค่าตัวอีกฝ่ายสูงเพื่อความสมน้ำสมเนื้อ... มาร่วมงานแถลงข่าว "เปิดบิ๊กวิก 3" ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล พอเสร็จงานปุ๊บ กระจอกข่าวบังเอิญได้เจอกับผู้จัดคนดัง แดง-ธัญญา วชิรบรรจง เลยรีบตามไปถามถึงกระแสข่าวที่ว่าผู้กำกับดัง อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง เตรียมทาบนางเอกหน้าหวานที่เพิ่งหมดสัญญาวิกหมอชิตอย่าง นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี มาร่วมงานในละครรีเมคดัง "ทองเนื้อเก้า" ในบท "ลำยอง" สาวขี้เหล้าเมายา รักสบาย มีความสัมพันธ์กับผู้ชายหลายคนและตายด้วยโรคร้าย ซึ่งว่ากันว่าค่าตัวของนุ่นในละครเรื่องนี้สูงถึง 7 หลักเลยทีเดียว งานนี้ผู้จัดคนดังว่าไงต้องไปฟัง

มีข่าวว่าทาบนุ่น-วรนุช เล่นละครเรื่องทองเนื้อเก้า? "ก็คุยกันอยู่ค่ะ แต่ยังไม่ได้สรุปว่ายังไง ยังอ่านบทอยู่ค่ะ แล้วก็คุยในรายละเอียดทั้งหมดค่ะ" ได้เสนอกับทางช่อง 3 รึยัง? "ก็คุยกับช่องบ้างแล้วค่ะ ช่องก็ยินดีถ้านุ่นตัดสินใจ" มีแนวโน้มว่านุ่นจะมาเล่น? "ก็น่าจะมีแนวโน้ม" เรื่องนี้จะถ่ายทำในปีนี้ไหม? "ถ้าทำก็ในปีนี้ค่ะหมายถึงว่าถ้าได้เริ่มเปิดนะคะ เพราะช่องบอกว่าถ้าได้ตัวลำยองก็สามารถเปิดได้" เลือกนุ่นมาเพราะเหมาะกับบทนี้? "เขาเป็นนักแสดงที่มีความสามารถเล่นเป็นอะไรก็ได้ คนที่มีความสามารถในระดับนี้จะให้เขาเป็นอะไรก็ได้ ซึ่งตัวพี่อ๊อฟเขาอยากให้คนที่คาดไม่ถึงว่าจะเป็นตัวนี้ ทุกคนก็คาดกันไปว่าจะต้องเป็นคนแรงๆ แต่เราอยากพลิกมากกว่า อยากให้นักแสดงได้แสดงศักยภาพ" ท่าทีของนุ่นว่ายังไงบ้าง? "นุ่นก็สนใจนะคะ แต่ยังไม่ได้คอนเฟิร์มว่าโอเค 100 เปอร์เซ็นต์" ตอนนี้ยังติดปัญหาเรื่องไหน? "ก็จุกจิกๆ น่ะค่ะ เรื่องเวลา เรื่องวันที่จะทำงาน เพราะนุ่นไม่สะดวกที่จะทำงานเสาร์-อาทิตย์ ก็พูดคุยเรื่องรายละเอียดมากกว่าค่ะ" เรียกว่ารอนุ่นคอนเฟิร์ม? "ใช่ค่ะ คิดว่าน่าจะเร็วๆ นี้ค่ะว่าพี่คงต้องได้คำตอบแล้วค่ะ เราก็อยากได้นุ่นเพราะจากที่รู้จักนุ่นมา คือนุ่นเป็นคนที่ทำงานด้วยแล้วแฮปปี้ ทีมงานส่วนใหญ่ก็แฮปปี้กับนุ่น และเป็นเด็กอดทน เพราะบทลำยองมีหลายบทบาทมาก มีทั้งติดเหล้าทั้งอะไรสารพัด ถ้าไม่อึดก็ไม่สามารถจะเล่นได้ และพี่อ๊อฟชอบคนที่ถึงไหนถึงกัน กำกับแล้วได้อย่างใจค่ะ"

ได้ยินว่าค่าตัวนุ่นค่อนข้างเยอะเหมือนกัน? "ระดับนี้ก็สูงอยู่แล้วค่ะ ถ้าให้ก็ต้องสมน้ำสมเนื้ออยู่แล้ว" เปอร์เซ็นต์เป็นไปได้สูงแค่ไหน? "พี่ว่าน่าจะ 80-90 เปอร์เซ็นต์ ถ้าถามตอนนี้ แต่ยังมีอะไรอีกนิดนึงที่ยังต้องคอนเฟิร์มกัน" เหมือนผู้จัดช่อง 3 แย่งตัวนุ่นกัน ทางไก่-วรายุทธ ก็อยากได้? "อันนี้พี่ไม่ทราบว่ามีการติดต่ออะไรไปทางนุ่น ต้องถามนุ่นค่ะว่ายังไง ทุกคนก็อยากได้นุ่นน่ะค่ะเพราะเขาทำงานดี แล้วเขาก็เป็นนักแสดงที่เล่นได้หลากหลาย" แล้วพระเอกที่จะมาร่วมงานล่ะ? "พระเอกยังไม่ได้วางเลยค่ะ ก็จะต้องวางตัวลำยองมาก่อนเป็นหลัก ต้องดูวัยลำยองก่อนถึงจะวางตัวคนอื่นๆ" จะเปิดกล้องเมื่อไหร่? "คิดว่าน่าจะเดือน ต.ค.ค่ะ ก็เตรียมงานสักระยะนึง ตอนนี้ก็มีบทมาประมาณ 4 ตอนได้มั้งคะ" ถ้านุ่นตกลงแล้ว เรามองไว้ไหมว่าพระเอกคนไหนที่เหมาะสมมาเล่นกับนุ่น? "ยังเลยค่ะ ถ้าสมมตินุ่นตกลง พี่จะต้องถามนุ่นว่าอยากเล่นกับใครด้วย" มีมองตัวเลือกอื่นไว้บ้างไหมถ้านุ่นไม่ตกลง? "ก็มีค่ะ เพราะมันคาราคาซังมานาน ฉะนั้นตัวเลือกมันจะเต็มไปหมดเลย คือบทมันแรงมากจนต้องหาคนที่หนึ่งคิวต้องได้ สองต้องทุ่มเท"