Inside Dara
เทียน อัจฉรี สวยเซ็กซี่ แต่ไม่มีแฟน

สวย…"มงลง" เทียน-อัจฉรี บัวเขียว ดีกรีนางสาวเชียงใหม่ ปี 2559 และ รองอันดับ 1 “มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2016” ก่อนจะก้าวสู่การเป็น “นางเอก” ช่อง 8 เต็มตัว ล่าสุดโชว์ความสตรองกับผลงานละครเรื่อง “ขุมทรัพย์ลำโขง” รับบทผู้หมวดสกายสายลุยใจเกินร้อย จนแฟนๆต้องร้องว้าว! อึ้ง ทึ่ง กับความเท่ ซึ่งเรื่องราวกำลังดราม่าเข้มข้น

แฟชั่นสวยๆจากสาวเทียนการันตีลุคนี้ไม่ได้เห็นกันบ่อยๆ จากแบรนด์ดัง privecouture, insomniabyvara สะกดทุกสายตา ให้ช่างภาพ สุรกิจ แก้วมรกต ลั่นชัตเตอร์ ด้วยบรรยากาศสุดครื้นเครง เพราะความเฟรนด์ลีของ สาวเทียน มักจะบิลต์ตัวเองให้ “อะเลิต” ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ด้วยการคุย และคุยจนถูกช่างหน้า ช่างผม

อำสนุก คุยกับแม่ซื้ออีกแล้ว?!!...สวยแต่แปลกไม่เหมือนใครจริงๆ แม่คู้ณณณณ

จากสายหวานสู่ขาลุย!! เพราะละครเรื่อง “ขุมทรัพย์ลำโขง” สวมมงผู้หมวดสกาย สุดห้าวเป้ง บู๊แหลก ต่อกรหนุ่มๆอกสามศอกก็ไม่หวั่น “บทจะห้าวๆ ลุยๆ มีความสตรอง ก็ต้องไปเวิร์กช็อปทางบู๊ ไปเรียนดำน้ำ เพราะมีฉากใต้น้ำ เรียนท่าทางการต่อสู้ เรื่องว่ายน้ำคือเทียนว่ายน้ำได้ดำน้ำได้แต่ในเรื่องต้องใช้แท็งก์ลงไปด้วย เป็นถังออกซิเจน เราต้องเรียนเพิ่ม เวลาอยู่โลกใต้น้ำเป็นอะไรที่ยากพอสมควรเพราะเรามองอะไรไม่เห็น เวลาลืมตาใต้น้ำมันก็จะเบลอๆ เราต้องหากล้องอยู่ตรงไหน ทางภาพต้องได้ด้วย เพราะอยู่ใต้น้ำเราจะไม่ได้ยินเสียงผู้กำกับ เป็นความยากอีกแบบนึง แต่ละฉากที่เห็น อย่างฉากบู๊ใช้เวลาอย่างต่ำ 3 ชม. ตัดออกมาไม่ถึง 1 นาที และความยากดำน้ำโดยไม่ใช้ถังออกซิเจน เพราะในเรื่องเราอมว่านเข้าไปสามารถหายใจได้ในน้ำเราเลยต้องว่ายแบบหายใจได้ พอขึ้นมาเกือบไม่รอด (หัวเราะ)”

ถึงเป็น “นางงาม” แต่ความแกร่งไม่แพ้ สายบู๊ เพราะสาวเทียนฮึดสู้สุดพลัง แม้คิวบู๊ จะทำให้เจ็บตัวบ้างไรบ้าง ถึงขึ้น “แน่นอก” จุกจนพูดไม่ได้ หายใจไม่ออกมาแล้ว...เรียกว่าเป็นประสบการณ์ที่ลืมไม่ลง!! “คือเป็นฉากที่ณฉัตรถีบตรงหน้าอกเทียนเข้ากับกำแพง รับกันหลายๆรอบจนรู้สึกจุกอก แน่นหน้าอกเหมือนหายใจไม่ออก ต้องหยุดสักแป๊บทำสมาธิ จุกเลย เสียสติเลย เล่นบู๊แล้วพลาด เจ็บตัว มันเป็นเรื่องปกติ บางทีมือเปิด โดนเฉียดหน้าบ้าง เราเป็นนักแสดงไม่ใช่สตันต์ ถ้าเป็นพี่สตันต์เค้าจะมีเทคนิคในการเซฟเรา ปลอดภัย แต่บางทีเราเล่นกับนักแสดงด้วยกัน เป็นเรื่องธรรมดาย่อมมีการผิดพลาดเกิดขึ้นบ้างต้องทำใจ ได้แผลไม่ได้ซีเรียสนะ แต่ถ้าโดนแขนขา ทาครีม ทายาเดี๋ยวก็หาย แต่จะเป็นห่วงและระวังหน้าตามากกว่า”

นอกจากความ “บู๊” ให้แฟนๆต้องทึ่ง ก็ต้องมีความสวีตหวานของพระนาง เทียนเล่าว่ามีฉากกุ๊กกิ๊กกับ พี่มังกร-ปภาวิน น้อยมากแต่รับรองมีให้เห็นบ้าง มีให้ฟินบ้างไรบ้างไม่ต้องห่วง!! ส่วนเล่นจริงจูบจริงมั้ย งานนี้สาวเทียนถึงขั้นเล่าว่า

“ยังค่ะ เพราะแม่ไปด้วยทุกครั้ง คือหนูไม่เคยเล่นอะไรแบบนี้มาก่อนด้วย มันจะเกร็งๆพี่มังกรก็บอกเดี๋ยวพี่วางนิ้วให้นะ ผู้กำกับบอกว่าพี่ขอซีนนึงนะ ลองไปดูๆมา ไปทำการบ้าน ไปคิดมาต้องเล่นประมาณไหน”

โตแล้วเซ็กซี่ได้แม่ไม่ว่า นางเอกสาวหน้าหวาน เทียน-อัจฉรี ทำเต็มที่เพื่อแฟนๆให้ตะลึงๆๆ ตาค้าง “เล่มนี้จะเป็นอะไรที่เห็นอีกลุคนึงของเทียนเลยค่ะ ที่ผ่านมาไม่เคยมาเซ็กซี่เวอร์ชันนี้ ตัวเทียนเองก็รอติดตามภาพมันจะออกมายังไง”

ลองแล้วอาจจะติดใจ “ก็ต้องลองดูว่าภาพออกมายังไง ถามว่าเป็นแนวเรามั้ยก็ไม่ใช่ค่ะ”

กลายเป็น “นักแสดง” เต็มตัวแถมพ่วงตำแหน่ง “นางเอกค้ำคอ” แน่นอนทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปเยอะ ขนาดเพื่อนสนิทเวลาเจอกัน มีความเกร็งบังเกิด แต่นั่งยันนอนยันได้เลยว่า เรื่องดังแล้วหยิ่งไม่ใช่แน่ๆ แต่ความเทียน ความอ๊องยังเหมือนเดิม ยังไปไหนกับคุณแม่ มีแม่เป็นบอดี้การ์ดข้างกายไม่เคยเปลี่ยนเพราะมีกันและกันอยู่สองคน “ที่เห็นเทียนไปไหนมาไหนกับแม่เพราะ แม่เป็นห่วงเทียนเรื่องขับรถ บางทีเราเหนื่อย และตอนนี้แม่ไม่ได้ทำงานเพราะอายุ 65 แล้ว ดูแลเค้าเต็มที่เลย”

เงินทุกบาททุกเม็ดเข้าบัญชีแม่ “เข้าบัญชีเทียน เรื่องเงินไม่ ได้ค่ะ (หัวเราะ) แต่เราก็ดูแลซัพพอร์ตเค้า เค้าอยากได้อะไรเราก็เต็มที่ คือแม่เป็นคนเก็บเงินไม่อยู่ เป็นคนดวงอย่างนี้ ทีแรกเราก็ไม่เชื่อ พอมีเงินเยอะๆ จะต้องเกิดแอ็กซิเดนต์ทำให้เงินออก อยู่ดีๆรถเสียบ้าง มีค่าใช้จ่าย แม่เลยให้เทียนเก็บเงินเองดีแล้ว

สวยขนาดนี้หากบอกว่า “โสด” ใครจะไปเชื่อ สาวเทียน ยืนยันไม่ได้โม้...แต่เป็นเรื่องจริง “ตอนนี้ไม่ได้โฟกัสเรื่องความรัก โสดค่ะ คือตอนนี้ยังให้ความสำคัญเรื่องแม่ เรื่องครอบครัว เรื่องหาเงินเป็นหลัก เพราะอย่างแม่อายุเยอะ เราไม่รู้อีกกี่ปีที่เค้าจะอยู่กับเรา เวลาตรงนี้เราอยากทุ่มเทให้เค้าเต็มที่ แต่ว่าใครจะเข้ามา อยากให้แฮปปี้กับแม่เราด้วย แฮปปี้กับครอบครัวเราด้วย แต่เราไม่ได้ปิดกั้นแค่เวลาตรงนี้ เราอยากให้ครอบครัว อยากให้กับเรื่องงานเต็มที่”

มีคนเข้ามาจีบเราบ้างมั้ย “ไม่เลยค่ะ อาจจะเทียนไปไหนกับแม่ตลอด คนที่จะเข้ามาเลยเกร็งๆการที่เข้ามาเราไปไหนกับแม่ตลอดจริงๆจะจีบเราจะต้องซื้อใจแม่ด้วย สุดท้ายเราอยู่กันสองคนอยู่ดี อนาคตจะมีใครเข้ามาคุณจะต้องรับแม่เราได้ด้วย”

เพราะแม่หวงไม่อยากให้มีแฟนหรือเปล่า “ไม่หวงค่ะ แม่ค่อนข้างไว้ใจ เหมือนเลี้ยงเรามาเค้าจะรู้ว่าเราเป็นคนยังไง ไว้ใจกับการตัดสินใจของเราหลายๆอย่าง เค้าแค่ห่วงเรื่องการขับรถ เรื่องความปลอดภัย บางทีความโก๊ะๆของเราบ้างเลยค่อนข้างห่วงเรื่องนี้”

ก่อนหน้าเข้าวงการก็เคยมีแฟนไม่ใช่เหรอ “ใช่ค่ะ มีก่อนเข้าวงการ พอเข้าวงการก็ต้องเลิกกัน ส่วนนึงเติบโตจากเชียงใหม่ 23 ปี พอเราเข้าวงการ ทำงาน มันเป็นเรื่องของเวลา ไม่ได้เจอกัน คุยกันน้อยลง ระยะทางมันมีผล”

ทุกวันนี้กับแฟนเก่าเรายังได้คุยกัน “ไม่ค่อยได้คุยกันค่ะ แต่ยังเป็นเพื่อนกัน ยังคุยปรึกษากันได้ จากกันด้วยดี ความสัมพันธ์ไม่ได้อยู่ในพาร์ตกำลังใจให้กันแล้ว มันควรที่จะหยุด ถึงไม่มีแฟน เห็นเพื่อนมีแฟนกันก็ไม่ได้อิจฉา ไม่ได้รู้สึกเหม็นความรัก ณ ปัจจุบันไม่พร้อมมีแฟนค่ะ ขนาดอยู่มหาวิทยาลัยก็ไม่มีใครจีบค่ะ บางคนคิดว่าเรามีแฟนแล้ว ด้วยความที่เราไม่เคยเปิดเผยว่าฉันโสดนะ ไม่เคยพูด คนคิดว่ามีแฟนเลยไม่ค่อยมาจีบเท่าไหร่ เราก็ไม่ได้ซีเรียส ก็โฟกัสเรียน ทำงาน ครอบครัวอีกนานค่ะ”.

ภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต