Inside Dara
‘หมอเจี๊ยบ’ เปลือยใจ ผันจากนางงามสู่สาวหล่อ เผยความรักคิดถึงขั้นแต่งงาน

นอกจากหมอเจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์ จะมีหน้าที่การงานดีแล้ว ด้านความรักของเจ้าตัวกับแฟนสาว เดียร์ บุษรา ก็ไม่แพ้กัน เพราะคู่นี้ขยันมีโมเมนต์หวานๆ ให้แฟนๆ ได้อิจฉากันตลอด ล่าสุดหมอเจี๊ยบได้มาเปิดใจถึงเรื่องราวต่างๆ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บ Show ทางช่องวัน 31 โดยมีบุ๋ม ปนัดดา เบนซ์ พรชิตา และเป๊กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกร

กับแฟนคนนี้เจอกันได้ยังไง?

เจี๊ยบ : ไปซื้อลูกโป่งแล้วก็ได้เจอกัน ตอนนั้นก็ทะเลาะกับคนเก่า แล้วจะซื้อลูกโป่งไปง้อ เลยเจอกันเพราะเขาเป็นเจ้าของร้านลูกโป่ง แล้วประมาณว่าง้อไม่สำเร็จก็เลยปรึกษาเขา ตอนนั้นเราก็เศร้าใจ เห็นใครเข้ามาก็จะเป็นที่พึ่งหมด แล้วรู้สึกประมาณว่าตราตรึงอะไรสักอย่างกับคนๆ นี้ แล้วรู้สึกไม่อยากให้คนคนนี้หายไปก็เลยขอไลน์เก็บไว้

แล้วเริ่มความสัมพันธ์กันได้ยังไง?

เจี๊ยบ : หลังจากที่ปรึกษาเขาไปได้สักพัก แล้วก็รู้ว่าเขามีแฟนแล้ว หลังจากนั้นเลยเป็นเพื่อนกัน แต่เรายังปรึกษาเขาอยู่นะ แล้วเราก็อกหัก เขามาดูแลเราเวลาอยู่เวรที่โรงพยาบาล เขาก็ส่งข้าวมาให้แล้วก็เขียนข้อความส่งมาด้วย มันไม่ได้เกิดจากการจีบกัน มันเหมือนต่างคนต่างเป็นห่วงเป็นใยซึ่งกันและกัน แล้วสุดท้ายก็เหมือนพรหมลิขิตหนีกันไม่พ้น

แฟนเก่าของน้องเขาเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย?

เจี๊ยบ : เป็นผู้ชาย เขาบอกคบกันแล้วรู้สึกเหมือนเป็นทางตันมากกว่า แต่เราไม่ได้เป็นมือที่สามนะ

เขานิสัยเป็นยังไงบ้าง?

เจี๊ยบ : เขาจะเป็นคนมีนิสัยที่โตกว่าอายุ เป็นคนจิตใจดีน่ารัก แล้วก็เป็นผู้หญิงที่เก่งมาก เป็นคนที่คิดอะไรแล้วสามารถทำได้จริงๆ เวลาเราอยู่ด้วยกันแล้วเราทั้งคู่ก็รู้สึกว่าอยากเป็นคนที่ดีขึ้น อยากสนับสนุนซึ่งกันและกัน แล้วเราก็มีความรู้สึกอยากขอบคุณเขาในทุกๆ สิ่งทุกๆ อย่างที่เขาทำให้เรา

มีหึงหวงกันบ้างไหม?

เจี๊ยบ : น้องเขาไม่หึง เขาแมนกว่าเจี๊ยบอีกนะ เวลาเจี๊ยบอยู่กับเขาก็จะรู้สึกเหมือนเป็นผู้หญิง(หัวเราะ)

แล้วเจี๊ยบก็จะชอบอ้อนๆ เขาก็มาโอบๆ อะไรแบบนี้

เห็นว่ามีอยู่ภาพหนึ่งที่ทั้งคู่ใส่ชุดสีขาวแล้วมีดอกไม้อยู่บนหัวเลยคิดว่าเป็นการขอแต่งงานจริงไหม?

เจี๊ยบ : จริงๆ เป็นวันเกิดเขา แล้วก็จัดเซอร์ไพรส์เขาเฉยๆ ก็มีครอบครัวเขามาด้วยไม่มีอะไร ถ้ามีข่าวดีเดี๋ยวจะบอก

วางแผนถึงขั้นแต่งงานกันเลยไหม?

เจี๊ยบ : จริงๆ สมัยก่อนเวลาคบใครก็ไม่เคยคิด ไม่เคยจริงจังขนาดนี้นะ แต่มาตอนนี้ ถ้าทุกอย่างพร้อมเจี๊ยบคิดว่ามันเป็นความใฝ่ฝันของผู้หญิงทุกคน แม้แต่เจี๊ยบเองก็ใฝ่ฝันจะมีโมเมนต์นั้นเหมือนกัน

ก่อนหน้าที่จะมาคบกับผู้หญิงเคยคบผู้ชายมาก่อนหรือเปล่า?

เจี๊ยบ : ที่จริงไม่ได้เรียกว่าคบขนาดจริงจังนะ แค่คุยกันเฉยๆ ก็มีไปเที่ยวกันบ้าง แต่ว่าไม่ได้แบบมาพูดกันตรงๆ ว่าเป็นแฟนกัน ก็ศึกษาดูใจกันแล้วยังรู้สึกว่าไม่ใช่

แสดงว่าใจเราไม่ได้บอกว่าเพศชายหรือเพศหญิง?

เจี๊ยบ : ใช่ มันขึ้นอยู่กับว่าเราอยู่กับใครแล้วมีความสุขมากกว่า

เป็นแบบนี้มาตั้งแต่เด็กเลยไหม?

เจี๊ยบ : ตอนเด็กๆ เรามีทั้งพี่ชายและน้องสาว แล้วเราก็สามารถเล่นได้กับทุกคน พี่ชายเล่นแบบเตะต่อยเราก็เล่นได้ น้องสาวชวนเล่นตุ๊กตาก็เล่นได้ แต่เหมือนกับว่าเรารับอิทธิพลการแต่งตัวจากพี่ชายมามากกว่า ทุกวันนี้ก็ยังเป็นเด็กติดเกมแบบพี่ชายอยู่เลย

เคยเห็นภาพเจี๊ยบเป็นนางสาวไทยมีมงกุฎใส่กระโปรงแล้วมาวันนี้ เจี๊ยบแต่งตัวเป็นผู้ชายเลยสงสัยว่าอะไรเป็นจุดเปลี่ยน?

เจี๊ยบ : ความจริงมันไม่มีจุดเปลี่ยนอะไรเลย สมัยก่อนเจี๊ยบก็แต่งตัวแบบนี้ ตั้งแต่ก่อนเป็นนางสาวไทยอีก ที่มาประกวดนางสาวไทยก็เพราะว่าอยากเปิดฟรีคลินิก คือมีคนแนะนำว่าถ้าคนเรามีชื่อเสียงเวลาจะขอความช่วยเหลือคนก็จะง่ายขึ้น เลยคิดว่าลองดูสักครั้งในชีวิตแล้วกัน

พูดเรื่องมูลนิธิช่วยเหลือสังคมที่เจี๊ยบทำสักหน่อย?

เจี๊ยบ : ตอนแรกแค่คิดว่าจะเปิดเป็นฟรีคลินิกรักษาโรคทั่วไป แต่คิดไปคิดมาด้วยความที่เราเป็นหมอ ER อยู่มานานก็เลยมีความรู้สึกว่าไม่อยากทำแค่อย่างเดียว เลยกลายเป็นมูลนิธิ let’s be heroes ขึ้นมา เพราะมูลนิธิสามารถมีหลายโครงการอยู่ในนั้นได้ เจี๊ยบคิดว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือความรู้ที่สามารถให้คนได้ แล้วถ้าเจี๊ยบสอนคน ทุกคนก็จะสามารถออกไปเป็นแขนขาเพื่อช่วยเหลือคนอื่นในสังคมได้อีก