Inside Dara
เมินฉายาจอมสร้างภาพ (ดี) 'บุ๋ม ปนัดดา' มุ่งมั่นทำต่อ

ไม่ค่อยแคร์คำคนนินทาว่าร้ายสักเท่าไหร่ บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี อยู่ในวงการมายาวนานหลายปี เพิ่งรู้ว่าตัวเองมีความสุขแบบสุดๆ ก็เพราะได้ช่วยเหลือคนอื่นๆ บุ๋มสวยพริ้งสะดุดตามาแต่ไกล มาร่วมงานรวมนางงามสุดยิ่งใหญ่ในงาน The Nine Beauty Legend 2014 ที่ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9

ล่าสุดบุ๋มเพิ่งเป็นตัวแทน ไปมอบเงินให้กับ นายสุรัตน์ มณีนพรัตน์สุดา ( พนักงานเก็บขยะสำนักงานเขตสะพานสูง จำเลยคดีกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ภาพยนตร์และวัสดุวีดิทัศน์ พ.ศ.2551 หลังนำซีดีที่เก็บจากกองขยะไปขายต่อโดยไม่มีใบอนุญาตจำหน่าย) งานแนวๆ นี้บุ๋มยังคงตั้งใจอยากจะทำต่อไปอีก? "ทำต่อค่ะ (ยิ้ม) ก็มีหลายเคส (กรณี) เข้ามาเรื่อยๆ ก็มีคนบอกว่าปีนี้น่าจะได้ฉายา นางงามจอมสร้างภาพ (ยิ้ม)" อยากจะบอกอะไรกับคนที่ชมและติ? "อยากจะบอกว่าถ้าเป็นภาพดีๆ สร้างไปเถอะ เพราะหลายคนเริ่มบอกว่า สังคมไทยเริ่มไม่น่าอยู่แล้ว มีแต่ความน่ากลัว แล้วทำไมถ้าเป็นสิ่งดีๆ เป็นภาพดีๆ ทำไมเราจะสร้างให้กันไม่ได้ ฉะนั้นจะสร้างเรื่องแย่ๆ คุณถึงจะพอใจกันใช่มั้ย จะเห็นข่าวดาราทำตัวเลวๆ ใช่มั้ย คุณถึงจะรู้สึกดีใช่มั้ย ถ้าดาราจะทำสิ่งดีๆ ไม่ได้เลยเหรอ ฉะนั้นบุ๋มไม่สนหรอกค่ะ บุ๋มขอทำสิ่งที่บุ๋มอยากจะทำต่อไป

"บุ๋มอยู่ในวงการมา 14 ปี เชื่อมั้ยว่าปีนี้เป็นปีที่บุ๋มมีความสุขมากที่สุด เพราะว่าหลายปีที่ผ่านมา บุ๋มมีความรู้สึกว่า บุ๋มกำลังทำอะไรอยู่ ค้นหาตัวเองแล้วไม่เจอ ทำไมฉันต้องเหนื่อยขนาดนี้ ทำไมฉันต้องมานั่งแต่งหน้าทุกวัน แต่ปีเนี้ยรู้สึกว่าสิ่งที่เราเป็นมา สิ่งที่เราทำมา มันคือความสุข ได้ช่วยเหลือคนอื่นได้ต่อยอดให้คนอื่น มันมีเหตุมีผลของชีวิตกับตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา อ๋อ เพื่อวันนี้ ดังนั้นมันรู้สึกมีความสุขค่ะ (ยิ้ม)" กะจะทำเป็นมูลนิธิเหมือนคุณปวีณา หงสกุล เลยดีมั้ย? "(ยิ้ม) คิดค่ะๆ บุ๋มถือคติว่าคนทำดีต้องได้ดี เพราะฉะนั้นใครที่บริจาคผ่านบุ๋มมา ก็จะหักภาษีได้อย่างงี้ จะได้แฟร์ๆ กันไปเลย เงินเข้ามาเท่าไหร่ ออกไปเท่าไหร่ บุ๋มต้องการความชัดเจน" จะตั้งเสร็จเรียบร้อยเมื่อไหร่? "บุ๋มกำลังทำอยู่ค่ะ กำลังรอบ้านใหม่อยู่ที่จะทำเป็นออฟฟิศไปด้วย" ก็ดีนะ จะได้มีอีกช่องทางหนึ่ง ถ้าคนเดือดร้อนจะได้มาหาตรงจุดนี้บ้าง? "ใช่ค่ะ ก็ช่วยๆ กันไป (ยิ้ม)".