Inside Dara
“นุ๊ก” ลั่นเฟดตัวออกจากวงการไม่ได้ บอกลูกยังเล็ก ผัวยังเด็ก!

“นุ๊ก สุทธิดา” แฮปปี้ชีวิตหลังแต่ง ฟุ้งสามีใจเย็น เติมเต็มส่วนที่บกพร่อง โต้เตรียมเฟดตัวออกจากวงการ พูดขำๆ ลูกยังเล็ก ผัวยังเด็ก แพลนเปิดยิมให้สามี รับอยากมีลูก ฟุ้งถ้ารวยจะมีเดี๋ยวนี้

จัดพิธีแต่งงานเรียบง่ายและสวยงามที่ประเทศมาเลเซีย สำหรับ “นุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา” กับสามี “ฮากีม” ล่าสุดเจ้าตัวบินกลับมาเมืองไทย โดยสามีติดสอยห้อยตามมาด้วย รับคงไม่มีพิธีที่เมืองไทย เผยชีวิตหลังแต่งแฮปปี้ สามีเข้ามาเติมเต็มส่วนที่บกพร่อง

“กลับมาได้ 2 วันแล้วค่ะ งานก็เป็นแบบง่ายๆ นะคะ จริงๆ แล้วถ่ายภาพออกมาสวยมาก แต่เป็นงานง่ายๆ มากเลยค่ะ พิธีสั้นค่ะไม่ได้ยืดยาวอะไรเหมือนคนไทย แค่ทำพิธีตามศาสนาสั้นๆ เล็กน้อยประมาณชั่วโมงหนึ่ง หลังจากนั้นก็ไปทานข้าวกันเฉยๆ ไม่ได้ยืดเยื้ออะไรมาก คงไม่ทำพิธีที่เมืองไทยค่ะ ทำครั้งเดียวก็พอ ประหยัดงบ”

ฟุ้งแฮปปี้ชีวิตหลังแต่ง ชมสามีใจเย็น เติมเต็มส่วนที่บกพร่อง

“เขาดูแลดีมากๆ เป็นคนใจเย็นมากๆ เหมือนมาเติมเต็มในบางเรื่องของเราที่อาจจะบกพร่อง เขาก็มาอุดรอยรั่ว เขาเป็นคนใจเย็นค่ะ”

“เขากลับมาไทยด้วยค่ะ ก็คงอยู่เมืองไทยตลอดเลยค่ะ ตอนนี้มีแพลนจะทำงานด้วยกัน นุ๊กก็คงเป็นฝ่ายลงทุนทำธุรกิจค่ะทางเขาก็เป็นฝ่ายช่วยลงแรง ก็คงจะทำช่วยกัน เรื่องไปเที่ยวตอนนี้ยังไม่มีแพลนแต่คิดว่าจะพยายามจะหาโอกาสไปเที่ยว เพราะคิดว่าฮันนีมูนกับไปเที่ยวมันก็ไม่เหมือนกัน ก็พยายามหาโอกาสไปฮันนีมูนใกล้ๆ ง่ายๆ ก่อนก็ยังดี แต่ตอนนี้ยังมีคิวเรื่องงานอยู่ค่ะ ประเทศเราก็ประเทศเขาค่ะ หรืออาจจะง่ายๆ เที่ยวแต่ละประเทศทีละนิด จะได้ไปก็ช่วงหลังจากที่ขมิ้นกับปูนปิดกล้องแล้วค่ะ”

บอกสามีมาจากเมืองเล็กๆ ครอบครัวอบอุ่นแบบบ้านๆ ต้องปรับตัวเยอะในสังคมเมืองพลุกพล่าน

“คงเข้าใจค่ะแต่อาจจะมาปรับตัวบ้างเพราะตัวเขาเองก็มาอีกสังคมหนึ่ง ไม่ได้มาจากเมืองหลวง มาจากเมืองเล็กๆ ค่ะ ครอบครัวก็จะง่ายๆ อบอุ่นบ้านๆ ค่ะ คือเป็นอะไรที่อบอุ่น ของกรุงเทพฯ จะเป็นอะไรที่พลุกพล่านมาก มาแรกๆ ก็ไม่ค่อยชินกับการกินข้าวในรถ ซึ่งชีวิตนุ๊กคือกินข้าวบนรถดูหนังในรถ เขาก็จะงงๆ ว่าเราทำไมใช้ชีวิตแบบนี้”

“เรื่องงานในวงการก็ไม่ได้คุยกันขนาดนั้นค่ะ เราไม่ได้คุยว่าเราอยากไม่อยากอะไร บางทีเวลาของมันเขาก็ไม่ได้บอกว่าต้องอย่างโน้นอย่างนี้เราสองคนมีความเห็นตรงกันค่ะ ว่าอะไรที่มีโอกาสอะไรที่มีจังหวะเราก็ทำไปก่อน แต่ถามว่าลึกๆ ในใจเราก็มีแพลนของเราอยู่ดี เพียงแต่ว่าเราต้องรอโอกาสรอเศรษฐกิจด้วย เพราะว่าเศรษฐกิจช่วงนี้ดีมากค่ะ”

ย้ำไม่ออกจากวงการง่ายๆ ลูกยังเล็ก ผัวยังเด็ก

“ยังค่ะ ต้องบอกว่ามีลูกต้องเลี้ยงด้วย ก็ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปค่ะเรียกว่าลูกเล็กผัวเด็กค่ะ(หัวเราะ) เขามาอยู่กับเรา ตรงนี้ต้องอยู่ที่บัดเจ็ตใครหนากว่ากันต้องย้ายมาทางเรามากกว่า พูดกันเล่นๆ ได้ค่ะเอาจริงๆ ลูกเราด้วยเขาอยู่ที่นี่เรียนที่นี่ค่ะ ด้วยงานหลักๆ เราก็อยู่ที่นี่ค่ะ ส่วนตัวของเขาเป็นช่างภาพฟรีแลนซ์เลยไม่ได้ผูกมัดกับเรื่องงานจนมากเกินไป อย่างมาที่นี่นุ๊กคิดว่าจะทำยิมให้เขาค่ะเขาก็คงได้เป็นเทรนเนอร์ กำลังรอดูโอกาสรอดูจังหวะอยู่ค่ะ จริงๆ ช่วงนี้ก็เป็นช่วงของการวางแบบแล้วนะคะ จริงๆ แบบก็ไป 90% แล้วค่ะใกล้เสร็จแล้วค่ะ”

รับอยากมีลูก พูดขำๆ ถ้ารวยจะมีเดี๋ยวนี้

“อยากมีนะคะ แต่ว่าเราก็ทำงานอยู่เดี๋ยวรออีกสักพักหนึ่งก่อน แต่ก็ไม่อยากให้อายุเยอะเกินกว่านี้เท่าไหร่ ตรวจร่างกายตั้งแต่ก่อนจะแต่งงานกันแล้วค่ะ ต้องไปตรวจเพราะที่มาเลย์เขารีเควสเรื่องใบตรวจโรคก่อนแต่งอยู่แล้วค่ะ ก็เลยค่อนข้างยุ่งยากในเรื่องนี้มากในช่วงต้นๆ อีกปีเดียวค่ะ ถ้ารวยนี่มีเลย (หัวเราะ) มีเดี๋ยวนี้เลย”

“ก็ปล่อยตามธรรมชาติค่ะ ก็ไม่อยากมีสักเท่าไหร่ยังเป็นช่วงวางรากฐานครอบครัวค่ะ ว่าเราจะไปกันยังไง นี่ก็เป็นเหมือนหัวหน้าครอบครัวมาแต่ไหนแต่ไรแล้วตั้งแต่เรามีลูกสองคนแล้ว เพราะฉะนั้นเรื่องกุ๊กกิ๊กลองแล้วค่ะมันเป็นเรื่องของความรับผิดชอบมากกว่าว่าลูกเราจะยังไง งานจะเป็นยังไงแล้วต่อไปจะอยู่ยังไง”

“เขาก็เข้าใจค่ะเพราะเขาก็รู้ว่าภาระเราเยอะแล้วเขาย้ายมาเราต้องดูแลเขาด้วย เหมือนกับเราเพิ่มภาระอีกอย่างหนึ่งเขาก็เข้าใจค่ะ”