Inside Dara
ชมพู่ เผยอดีตฝังใจ ที่เล่าทุกครั้งทำน้ำตาคลอเวลาพูดถึง

เป็นครอบครัวที่น่ารักมาก สำหรับบ้านของนางเอกซุป'ตาร์ ชมพู่ อารยา ล่าสุดในรายการ 3 แซ่บ ก็ได้พาไปบุกครัว ยายหนิง คุณแม่วารี แม่ของชมพู่ พร้อมกับโชว์ฝีมือทำอาหาร "ตำถาดในตำนาน" ที่เครื่องรอบถาดนั้นแน่นมาก จนทำเอาน้ำลายไหลอยากกินไปตามๆ กัน โดย แม่หนิง บอกว่า ไม่เคยเรียนทำอาหารแต่อย่างใด แต่ทำและปรุงรสชาติตามความรู้สึกที่อยากกิน เมนูที่ทำกินกันก็จะเป็นเมนูที่ทำประจำอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า คุณแม่ทำอาหารเก่งขนาดนี้ ลูกสาวต้องทำเป็นแน่ๆ ชมพู่ก็บอกว่า ทำไม่เป็นหรอก ถ้าวันไหนที่อยากกินก็จะโทรบอกแม่ให้เตรียมทำให้กิน หรือว่าถ้ากลับจากเมืองนอก ก็จะรีบตรงดิ่งมาหาแม่ที่บ้านทันทีเพื่อกินส้มตำปลาร้า

แม่หนิง ยังเล่าให้ฟังอีกว่า เมื่อก่อนลูกสาวนั้นชอบแข่งรถในสนามมาก แม่จะไม่ค่อยบ่นเท่าไร แต่ในใจนั้นเป็นห่วงมากที่สุด เพราะรู้ว่าถ้าบ่น ลูกจะทำตรงข้าม เมื่อก่อน ชมพู่ ไปแข่งรถแล้วรถไปชนบังเกอร์จนคว่ำในสนาม พอแม่เห็นข่าวแล้วตกใจมาก เพราะลูกคลานออกมาจากรถ แต่โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก มาตอนนี้ ชมพู่ บอกว่า รู้เลยว่าเวลาเกิดอุบัติเหตุขึ้นมันเร็วมาก เลยทำให้เราต้องยิ่งมีสติมากขึ้น

ส่วนเรื่องลูกคนที่สาม ที่อยากได้ลูกสาว ชมพู่ บอกว่า ตอนนี้ได้ตั้งชื่อรอแล้ว เป็นชื่อที่คนคิดไม่ถึง เมื่อ กาละแมร์ จะถาม พายุ ว่าแม่ชมตั้งชื่อน้องสาวว่าอะไร แม่ชมก็รีบห้าม พายุ พูดทันที เพราะพายุนั้นรู้ว่าแม่จะตั้งชื่อน้องว่าอะไร ด้าน แม่หนิง บอกว่า อยากได้หลานสาวอีกคน เพราะว่ามีเพชรเยอะมาก ถ้าแบ่งให้หลานชายไปแล้วมันก็ยังเหลือ เลยอยากแบ่งให้หลานสาวด้วย และยังบอกอีกว่า ชมพู่ สมบัติเยอะมาก

แม่หนิง บอกว่า ภูมิใจในตัวลูกสาวมาก เพราะลูกขยัน อดทน แต่ก็ยังเป็นห่วงเรื่องสุขภาพของลูกมาก ซึ่ง ชมพู่ บอกว่าปีนี้ตั้งใจจะซ่อมร่างกายเพราะที่ผ่านมามัวแต่โฟกัสเรื่องการมีลูกอีกคนเลยทำให้ไม่ค่อยได้สนใจตัวเองมากเท่าไร พอไปตรวจสุขภาพคุณหมอบอกว่า ยังมีบางส่วนของร่างกายที่ขาดวิตามินและต้องซ่อมร่างให้ดีก่อนที่จะมีลูกอีกคน

เมื่อถามว่า แม่หนิงปลื้มลูกเขยมากน้อยขนาดไหน แม่บอกว่า ก็ประมาณหนึ่ง เค้าก็เสมอต้นเสมอปลาย วันแรกเป็นยังไง วันนี้ก็ยังเหมือนเดิม เป็นครอบครัวเดียวกัน

เรื่องที่ ชมพู่ เปย์แม่หนิงหนักมาก แม่รีบบอกว่า เป็นเรื่องจริง ซื้อให้ทุกอย่างทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ อีกทั้งยังให้เงินเดือนหลักแสนอีกด้วย ซึ่งก่อนที่จะมีวันนี้แม่หนิงกับชมพู่ฝ่าฟันกันมาตลอด เมื่อก่อนลูกสาวจะขับรถยังไม่เป็น แม่ก็จะพาขับไปทำงานต่างจังหวัดตลอด แต่มีเรื่องหนึ่งที่เวลาพูดถึง ชมพู่ มักจะน้ำตาไหลทุกครั้ง คือเมื่อก่อนแม่หนิงเป็นช่างเย็บผ้า หลังจากกลับจากอเมริกาใหม่ๆ แม่ก็จะไปทำงานเป็นช่างเย็บผ้าอยู่ที่ร้านแถวบางกะปิ

แต่เหตุการณ์ที่จำได้ไม่ลืมเลยก็คือ ตอนที่แม่รับเย็บผ้า ชมพู่ ก็จะเอาฝาลังมาเขียนเป็นตัวหนังสือว่า "รับตัดเสื้อสตรี" แล้วไปติดตามเสาไฟฟ้าพร้อมกับเบอร์โทร ถ้าให้ไปชี้ว่าเป็นเสาไฟฟ้าต้นไหน ทุกวันนี้ก็ยังชี้ได้ถูกต้อง พอใครถามถึงเรื่องนี้ทีไร มันก็ทำให้ภาพจำย้อนกลับขึ้นมาที่เวลานึกถึงมักจะทำให้ ชมพู่ มีน้ำตาทุกครั้ง

รับเย็บผ้าได้ 2-3 ปี พอลูกเข้าวงการก็เลิกทำ แล้วมาขับรถมาดูแลลูกแทน มีครั้งหนึ่งฝนตก ยืนรอรถอยู่ป้ายรถเมล์ แท็กซี่ขับผ่านไปมาแต่แม่ก็ไม่เรียก แม่พายืนรอรถเมล์ โหนกลับบ้านกัน 2 แม่ลูก.