Inside Dara
ระทึก!...‘จั๊กจั่น’ล้มทั้งยืน บู๊หนักร้อนมากวูบคากองถ่าย

ใจหายแว้บ!...เมื่อจู่ๆนางเอกสาว จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ เกิดวูบหงายหลังล้มทั้งยืนกลางกองถ่ายละคร “เหยี่ยวรัตติกาล” ของค่าย กันตนา ทางช่อง 7 พบว่าก่อนจะวูบมีอาการหายใจไม่ทัน ตาเหลือกค้าง แล้วหงายหลังไปเลย น่ากลัวมั่ก!

เหตุการณ์นี้เกิดสดๆร้อนๆระหว่างถ่ายฉากบู๊ที่โรงถ่ายศาลายา นครปฐม ในวันที่อากาศร้อนหนักมาก วันนั้นเน้นที่ฉากบู๊ของนางเอก จั๊กจั่น อยู่ในชุด “นางเหยี่ยว” เป็นชุดหนังสีดำรัดรูป เลยยิ่งทั้งร้อนทั้งอึดอัด สถานที่ถ่ายทำก็เป็นห้องแคบๆ จั๊กจั่น เข้าฉากต่อยเตะอย่างต่อเนื่องมาแล้วเกือบ 2 ชม. มีเริ่มบ่นกับทีมงานว่า “ร้อนมาก” จนช่วงระหว่างต่อบทกับพระเอก วิน-ธาวิน ซึ่งจะเป็นฉากสุดท้ายแล้ว นักแสดงและทีมงานทุกคนสังเกตเห็น วิน หน้าซีดเหงื่อแตกพลั่กๆยังเป็นห่วงถามว่าไหวมั้ย โดยไม่มีใครเป็นห่วงผู้หญิงคนเดียวซักคน เพราะเข้าใจว่า จั๊กจั่น อึดและถึก!

แต่ซักพัก จั๊กจั่น เริ่มรู้สึกแปลกๆ หันไปถามคนโน้นคนนี้ว่า “รู้สึกมั้ยว่าหายใจไม่ทัน” และยังไม่ทันมีใครคาดคิด จู่ๆ จั๊กจั่น ก็เกิดอาการตาเหลือกก่อนจะวูบหมดสติหงายหลังทั้งยืน วิน ที่อยู่ใกล้สุดยังยืนตะลึงจนลืมช่วยเพื่อน ดีที่ช่างแต่งหน้าที่อยู่ด้านหลังคว้าตัวไว้ได้เฉียดฉิวก่อนหัวฟาดพื้น จากนั้นทีมงานก็กรูกันเข้าไปช่วยอุ้ม จั๊กจั่น ที่คอพับคออ่อนออกไปปฐมพยาบาลด้านนอกที่อากาศถ่ายเทดีกว่าจนอาการดีขึ้น ก่อนที่ ผกก. อนุวัฒน์ ถนอมรอด จะสั่งเลิกกองถ่ายเพื่อให้นางเอกสาวกลับไปพักผ่อนให้เต็มที่

จั๊กจั่น เล่าให้ฟังหลังฟื้นคืนสติที่ยังไม่เต็มร้อยว่า “วันนี้อากาศร้อนมว้าก ห้องนั้นก็แคบด้วยแถมคนยังแออัดเข้าไป นักแสดงก็ 5 คนแล้วยังไม่รวมตากล้องช่างไฟอีก อากาศหายใจเลยไม่พอ จริงๆแล้วจั่นห่วงพี่วินมากกว่า เพราะหน้าเริ่มซีด แต่เราก็ยังฮึดนะเพราะคิดว่าอีกคัตเดียว ก็เสร็จละ แต่จู่ๆจั่นก็รู้สึกหายใจไม่เข้า จำได้ว่าหันไปถามพี่ตากล้องว่าหายใจไม่เข้าเหมือนจั่นมั้ย แล้วภาพก็ตัดไปเลย มันวูบหมดสติเหมือนสวิตช์ตัด มารู้ตัวอีกทีก็นอนอยู่ในห้องแอร์ มีพี่ๆทีมงานถอดเสื้อและเช็ดตัวให้ มียาดมยาหอมเต็มไปหมด (หัวเราะ)” เจ็บที่ไหนบ้างมั้ย? “แรกๆก็ไม่นะ แต่ซักพักเริ่มเจ็บสะโพก แล้วก็คิ้วข้างขวาปูด พี่ช่างผมคว้าตัวไว้หัวเลยไม่ฟาดพื้น แต่หน้าคงสะบัดทำให้คิ้วไปฟาดอะไรซักอย่างค่ะ” เพราะเราพักผ่อน น้อยรึป่าว? “ไม่นะ จั่นเตรียมตัวพร้อมมาก ฟิตซ้อมร่างกายมากว่า 6 เดือนเพื่อเรื่องนี้เลย พักผ่อนก็เต็มที่ เป็นเพราะสภาพแวดล้อมมากกว่าค่ะ”.