Inside Dara
คนอินจัด ‘เบนซ์-กมลชนก’ คลื่นลูกใหม่ป้ายแดง ปังละคร 3 เรื่องติด

กำลังเป็นที่จับตามอง หลังจากละคร “พยากรณ์ซ่อนรัก” ทำให้นักแสดงเลือดใหม่วิก 3 กำลังพูดถึงบนโลกออนไลน์ วันนี้ทีมข่าว “บันเทิงแนวหน้า” เลยขอพาเจ้าตัวมาเปิดใจครั้งแรกของการทำงานในวงการบันเทิงและกระแสจากละคร “พยากรณ์ซ่อนรัก” ที่ทำให้ทุกคนรู้จักเธอมากขึ้น

“เบนซ์-กมลชนก รอดเสถียร” ตอนนี้เป็นนักแสดงสังกัดช่อง 3 เป็นคนกรุงเทพฯ โดยกำเนิดเรียนจบ ม.กรุงเทพ คณะนิเทศศาสตร์ ชีวิตวัยเรียน ช่วงเรียนก็มีทำกิจกรรมบ้างเป็นเชียร์ลีดเดอร์ของมหาวิทยาลัยแล้วก็ใช้ชีวิตเหมือนนักศึกษาปกติทั่วไปผลงานตอนนี้ มีละคร 3 เรื่องพยากรณ์ซ่อนรัก, เมียอาชีพ ที่กำลังออนแอร์ส่วนเรื่อง“น้ำผึ้งขม” กำลังถ่ายทำอยู่

เข้าวงการบันเทิง มาได้ยังไง?

“เริ่มจากการเป็นเด็กแคสโฆษณาทั่วไปและพอดีมีพี่โมเดลลิ่งชวนไปแคสโฆษณาได้บ้างไม่ได้บ้าง พอเริ่มได้งานพี่มิกซ์กับ พี่เบส ก็พามาแคสเป็นนักแสดงที่ช่อง 3 และก็ได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 3 ค่ะ

พอได้เล่นละครแล้วต่างจากที่คิดไว้?

“ต้องขอขอบคุณป้าแจ๋ว และผู้ใหญ่ทางช่องที่ให้โอกาสและเลือกมาเล่นในเรื่องนี้พอทราบว่าจะต้องมารับบทนี้ แค่ฟังยังยากเลยค่ะ ป้าแจ๋วให้ไปเรียนการแสดงกับ ครูเอกแล้วก็เรียกมาทำความเข้าใจ อธิบายเพิ่มเติมให้เข้าใจในตัวละครนี้มากขึ้นซีนแรกที่เข้ากองถ่ายเลยเป็นซีนที่พาทัวร์ไปลงที่คาเฟ่บ้านตัวเอง จะต้องหลบแม่ หลบครอบครัวไม่อยากให้เขาเห็น ไม่ได้เจอใครเลยค่ะ เพราะต้องหลบตลอด เป็นอีกประสบการณ์ที่ต่างจากที่เคยคิดและฝันไว้”

ละครเรื่องแรกเป็นบทอะไร รู้สึกอย่างไร ?

พยากรณ์ซ่อนรัก เล่นเป็นน้องสาวพระเอก (เจมส์-จิรายุ) ส่วนเบนซ์จะเล่นคู่กับ พี่ไม้-วฤษฎิ์ ตื่นเต้นมากเลยค่ะ เพราะเป็นเรื่องแรกด้วย ก็ได้เล่นประกบกับนักแสดงที่มีชื่อเสียงดังๆ ทั้งนั้นเลยต้องขอขอบคุณป้าแจ๋ว-ยุทธนา และผู้ใหญ่ทางช่อง 3 ที่มอบโอกาสนี้ให้”

บอกเล่าความประทับใจในกองถ่ายหน่อย?

“วันแรกที่เข้าไปถ่ายทำ รู้สึกตื่นเต้นมาก เป็นครั้งแรกที่ได้ถ่ายทำละคร ถึงก่อนหน้านั้น จะได้มีการเวิร์กช็อปกับนักแสดงไปบ้างแล้วก็ตาม พี่ๆ ทีมงานและนักแสดงน่ารักกันมากๆ ในกองก็จะไม่ค่อยมีการแกล้งหรือรับน้องใหม่สักเท่าไหร่ เพราะทุกคนตั้งใจทำงานมากเพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด เบนซ์เป็นเด็กใหม่ ถ้าตรงไหนที่ไม่เข้าใจ ป้าแจ๋วผู้กำกับ พี่ๆ เพื่อนๆ นักแสดงและพี่ๆ ทีมงานก็ให้คำแนะนำ และช่วยให้คำปรึกษาได้อย่างดี”

ตัวตนเป็นคนยังไง?

“ปกติเป็นคนเงียบๆ ถ้าคนไหนที่ไม่สนิทหรือไม่รู้จักไม่กล้าที่จะเข้าไปคุยด้วย แต่พอได้เข้ามาทำงานในวงการบันเทิง ก็ทำให้ได้คอยปรับตัวเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ได้รู้จักการทำงานกับคนส่วนมาก ทำให้โตขึ้น มีความรับผิดชอบมากขึ้น”

ผลงานโฆษณา?

“จริงๆ ด้านโฆษณา ก็มีระดับหนึ่ง หลังจากที่ไปแคสมาหลายตัวได้บ้างไม่ได้บ้างแต่พอได้ตัวหนึ่ง ก็จะได้มาเรื่อยๆ ส่วนโฆษณาตัวไหนที่ทำให้คนจำได้มากที่สุด น่าจะเป็นโฆษณา โยเกิร์ตเมจิ /โฆษณาวีต้าพรุน ที่มีโอกาสได้เล่นเป็นนางเอกโฆษณาประกบคู่กับเจมส์ มาร์ พระเอกช่อง 3 และ MV เพลงแพ้ทางของพี่ๆ วงลาบานูน”

มาทำงานในวงการบันเทิงเต็มตัวแล้วชีวิตต่างจากเดิม?

“จริงๆ ก็ไม่ต่างจากเดิมสักเท่าไร ก็ยังใช้ชีวิตเหมือนเดิม มีไปเที่ยว ไปกินข้าวกับเพื่อนๆ สมัยเรียนบ้าง มีคนรู้จักเรามากขึ้นแต่อาจจะมีเรื่องของการเรียนรู้ เบนซ์ได้เจอหลายๆ คน ในการทำงาน ทุกคนมืออาชีพมากๆ ทำให้ได้โตไปอีกขั้นอย่าง พี่อุ๋ม (อุ๋ม-อาภาศิริ) คอยสอนและใจดีกับหนูมาก มีซีนหนึ่งที่พูดยาวมากและใช้อารมณ์สูง ก็กังวลมาก กลัวว่าจะทำไม่ได้ แต่พี่อุ๋มช่วยให้หนูผ่านตรงนั้นไปได้ด้วยดี”

วางแพลนชีวิตไว้อย่างไรบ้าง?

“ตอนนี้เรียนจบปริญญาตรีแล้ว ก็อยากจะทำงานก่อน ส่วนเรื่องจะเรียนต่อไหมตอนนี้ยังไม่ได้คิดค่ะ แต่ถ้ามีโอกาส ก็อาจจะเรียนต่อ”

เรื่องหัวใจสเปกหนุ่มๆ เป็นอย่างไง?

“จริงๆ สเปกหนูไม่ได้มีตั้งไว้นะคะ ขอแค่เข้าใจในสิ่งที่เบนซ์เป็นในสิ่งที่ทำก็พอ”

ทุกวันนี้ถ้าเหนื่อย หรือท้อใจมีคติอะไรในการใช้ชีวิต?

“ทำทุกวันให้ดีที่สุด เหมือนว่าเป็นวันสุดท้าย”

เล่าถึงครอบครัว?

“ครอบครัวมีพี่น้องด้วยกัน 2 คนมีพี่สาว 1 คนค่ะ ส่วนเบนซ์เป็นลูกคนสุดท้องด้วยความเป็นลูกคนสุดท้องก็จะมีความเอาแต่ใจบ้างในตอนเด็กๆ และก็จะถูกเลี้ยงดูมาแบบตามใจนิดๆ แต่พอโตแล้วก็ดีขึ้นค่ะคุณพ่อรับราชการ ส่วน คุณแม่เป็นแม่บ้าน”

มองสังคมไทยปัจจุบันอย่างไรกับวงการบันเทิง?

“จริงๆ ถ้าจะมองว่าคู่กันกับสังคมไทย ก็มองได้ค่ะ ถ้าจะมองว่าไม่คู่กันก็มองได้ค่ะ จริงๆ มันอยู่ที่ต่างคนต่างมองมากกว่า แล้ววงการบันเทิง มันก็มีอะไรให้ทำหลายอย่างแต่ถ้าได้เข้ามาแล้ว จะอยู่ได้นานแค่ไหนอันนี้คือสิ่งที่ยากที่สุด”

อยากจะขอบคุณใครเป็นพิเศษ

“ขอบคุณพี่มิก พี่เบส ที่เป็นผู้ชักนำ เข้ามาในวงการบันเทิงและได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงช่อง 3 และที่จะลืมไม่ได้คือ ผู้ใหญ่ ทางช่อง 3 ทุกท่าน ขอบคุณป้าแจ๋ว-ยุทธนาผู้กำกับ ที่ให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่น และมอบหมายละครดีๆ ให้เล่นและขอบคุณครอบครัว ที่คอยอบรม สั่งสอนและสนับสนุน ในสิ่งที่เลือกทำ”

ฝากให้ติดตามผลงาน?

“ยังไงก็ฝากให้ทุกคนติดตามผลงานละครที่ออนแอร์ภายในปีนี้ด้วยนะคะ 3 เรื่องเลยแต่คนละช่วงเวลาก็สามารถไปติดตาม ได้ที่Instagram : benzmonchanok”