Inside Dara
'แต้ว' กับ 'ต้น' รักกัน10ปี ดีตลอดกาล!

แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ นางเอกน้ำดี อยู่วงการมากว่า 10 ปี มีแต่เรื่องราวดีๆ ชีวิตที่งานดี มีงานเด่น แฟนรัก แฟนๆหลง ใครๆก็ถวิลหา แต้ว มีดีครบทุกด้าน ดีวันและดีคืน ไม่ได้อยู่นานให้เสียเวลาเปล่า แล้วถูกกลืนไปด้วยกาลเวลาแบบสูญเปล่า แต้ว ทำคะแนนให้แฟนๆรักเพิ่มขึ้นทุกๆวินาที!

ในขณะที่โด่งดังสุดขีด แต้ว ก็ไม่ทิ้งเรียน เธอทำงานและเรียน จนสามารถจบเป็นบัณฑิต คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมี แฟนหนุ่ม ต้น–อาชว์ ไหลสกุล เป็นกำลังใจในทุกๆช่วงของชีวิต นี่แหละคือตัวอย่างของชีวิต ที่โชคดีทั้งงาน และ โชคดีเรื่องรัก สาเหตุที่ แต้ว พิชิตใจเพราะความเป็นธรรมชาติของเธอ

ด้วยหน้าตาที่สวยหวาน น่ารัก ออกสไตล์ บ้องแบ๊ว ทุกคนจดจำภาพ แต้ว ในแบบนั้น เธอสวยสะกดใจ น่ารักสะดุดตา แต่ แต้ว ยืนยันด้วยปากว่าเธอไม่ได้หวานขนาดที่ทุกคนคิด ถ้ารู้จักจริงๆ จะรู้ว่า แต้ว ไม่ได้มีความเป็นผู้หญิงขนาดนั้น ตั้งแต่เด็กก็ซน ชอบเล่นอะไรลุยๆแบบเด็กผู้ชาย แม้จะไม่ถึงขั้น แมนมาก แต่ก็ไม่ได้หวานอย่างที่ทุกคนคาดหวัง

เธอเริ่มอวดความสวย ความเซ็กซี่ ใส่ชุดบิกินี ถ่ายลงไอจีส่วนตัวเหมือนเหล่าศิลปินดาราทั่วไปเขาทำกัน แต้ว ค่อยๆแย้มความเป็นตัวเธอ ช่วงแรกที่ลงไปมีแต่คนฮือฮา! คนไปฝังใจ แต้ว เป็น “นางเอกแบ๊ว” มันเลยค้ำคอ แต่การทำแบบนี้ พอ แต้ว ก้าวผ่านกระแสต่อต้าน เธอใช้ความจริงๆใส่ความเป็นตัวเธอลงไปให้ทุกคนเห็น ตอนนี้ แต้ว ก็เลยเป็น แต้ว ในแบบที่ทุกคนเข้าใจ แต้ว ให้คำอธิบายเรื่อง พอแต่งตัวเซ็กซี่แล้วก็เป็นข่าวว่า “แต้วไม่ได้รู้สึกแปลกใจ เพราะว่าคนอื่นเขามองจากข้างนอก เขาไม่ได้รู้จัก แต้วจริงๆ ก็เลยมีความคาดหวังและมีภาพเราใน จินตนาการ ประมาณหนึ่ง เหมือนเขาตีกรอบให้เรา แต้ว คิดว่าอาจจะมีกระแสอะไรแบบนี้อยู่แล้ว แต่ แต้ว มองเป็น เรื่องดี เพราะทำให้ แต้ว ได้ออกมาพูดว่าจริงๆแล้ว แต้วเป็นอย่างไร หรือเขาได้เห็นเราในมุมมองใหม่ๆ มากขึ้น เพราะจริงๆ แล้วภาพที่เห็นข้างนอกก็อธิบายตัวตนทั้งหมด ของ แต้ว ไม่ได้” ภาพ แต้วใส่บิกินีไปเที่ยวทะเล ก็เป็นเรื่องปกติ อีกอย่าง แต้ว เป็น มนุษย์นางเอก ไม่ใช่ “นางฟ้า” ที่จะ โป๊ไม่ได้นี่!! แต้ว บอกเป็นนัยๆว่า เธอชัดเจนเรื่องตัวตนและการทำงาน ทำให้เธออยู่ได้นานในวงการบันเทิง!

แต่งตัวเซ็กซี่เพิ่มขึ้น โชว์หน้าท้องแบนราบ ขาวนวล บางจังหวะหน้าอกหน้าใจก็ดู ดูมๆสะดุดตา แต้ว ยอมรับมี ช่วงเขว ไปหาข้อมูลเคยคิดจะ อัพไซส์อกกับเขาเหมือนกัน แต่เธอคิดไปคิดมา สมัยนี้มีตัวช่วยเยอะ ไม่ต้องเจ็บตัว เธอเลยคิดในมุมที่ดี ความเซ็กซี่ไม่ได้อยู่ที่ขนาด เพราะมันอาจจะเป็นการปนกันระหว่างเซ็กซี่กับเท่ก็ได้ ยิ่งทำให้ ลุคของเราน่าสนใจมากขึ้น!

ว่างจากงานแสดง แต้ว ก็ถ่ายแฟชั่นอวดความสาว นิตยสาร “LIPS” บางช่วง แต้ว ก็ควง ต้น ถ่ายแฟชั่นอวดความหวาน โดนแซวตลอดว่า ภาพหวานเหมือน ซ้อมฮันนีมูน แต้วก็รีบบอกเลยว่า เรื่องความรัก “ดีเรื่อยๆ ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก ยังแฮปปี้อยู่ เพราะเราทั้งคู่ไม่ได้เป็นคนต้องการอะไรมากมาย ไม่ได้เรียกร้องอะไรซึ่งกันและกันเท่าไหร่ เลยเหมือนกับมาช่วยกัน เติมเต็มมากกว่า ไม่ค่อยมีข้อขัดแย้งอะไร” ว่างจากงาน แต้วกับต้น ก็เป็นหวานใจแสนดี เหมือน บัดดี้หัวใจ ไปไหน ไปกัน กิน เที่ยว ช็อปปิ้ง วันหยุดยาว ไปเที่ยวต่างประเทศ แต้วก็ไปกับต้น โดยมี คุณแม่แต้ว ไปด้วย คู่นี้เลยหมดปัญหา “แม่ไม่ปลื้ม” เพราะไปไหนไปกันตลอด!

รักครั้งนี้จะถึงเวลาสุกงอม แต่งงานหรือยัง? แต้ว บอกเลยว่า “ยังค่ะ เพราะยังรู้สึกว่าต้องมีอะไรทำอีกเยอะ” รัก 10 ปี ผ่านการพิสูจน์รักกันมาแล้ว ห่างแค่ไหนก็ยังรักอยู่ ต้น ไปเรียนต่อต่างประเทศ ที่ อังกฤษ ตั้งหลายปี หนุ่มๆเคยใช้ช่วง “แฟนไม่อยู่” กระแซะหัวใจ แต่บังเอิญแต้วใจแข็ง ไม่เปิดใจรับใครง่ายๆ ต้น กลับมาทวงสิทธิ์ หนุ่ม ผู้พิชิตใจ แต้ว คบหาดูใจกันมา 10 ปี ไม่ใช่เวลาน้อยๆ อย่างน้อยก็รู้ว่า คู่นี้เขาไม่ได้รักกันเล่นๆ จริงจังในการคบหา วันวิวาห์คือปลายทางแห่งความรัก งานวันเกิดแม่แต้วในปีนี้ ต้น–อาชว์ ยกครอบครัวมาร่วมงาน พ่อแม่ทั้งสองฝั่งพบปะกันอย่างสนิท สนม วิวาห์ที่แอบหวัง บอกเลยอยู่ไม่ไกล.