Inside Dara
‘กิ๊บซี่’มีเชิง รสนิยมดี แก่ไม่ได้!

ตัวแทน "เซ็กซี่" แนวซู่ซ่า กิ๊บซี่-วนิดา เติมธนาภรณ์ หรือ กิ๊บซี่ เกิร์ลลี่เบอร์รี่เธอฮอตตลอดกาล เข้าวงการมา 10 กว่าปี กิ๊บซี่ โดดเด่น เรื่อง เซ็กซี่ขยี้หัวใจ เธอทำได้ยังไง ครองใจชายไทย เป็น “ไอดอล” ให้สาวๆมายาวนาน

เมื่อครั้งออกอัลบั้ม ร้องเพลงกับ วง “เกิร์ลลี่เบอร์รี่” ในสาวๆ 4 คน กิ๊บซี่ แม้จะตัวเล็กที่สุด แต่ดีกรี ความเซ็กซี่เธอมีมากสุดๆ มีแบบไม่ต้องทำอะไรมาก แค่ ชะม้ายชายตา ยกขา อ้าปาก โลกทั้งใบก็พร้อมจะเป็นของเธอ คำนิยามเมื่อคิดถึง กิ๊บซี่ จำไว้ให้ดี “ตัวเล็ก เซ็ก (ซี่) จัด” ดูให้ชัดๆใน นิตยสาร MAXIM เล่มนี้ กิ๊บซี่ เป็น ผู้หญิงมหัศจรรย์ ที่ เซ็กซี่ทุกท่า เซ็กซี่ทุกสัดส่วน ภายนอก ดูจัดจ้าน...เปรี้ยวจี๊ด แต่ภายใน กิ๊บซี่ ที่เธอเผยใจออกมา กลับสวนทางกัน!

เธอบอกว่า “ความสุขของกิ๊บซี่เป็นอะไรที่เรียบง่าย เอามากๆ เพราะ กิ๊บ คิดว่าจริงๆแล้ว ถ้าตัวเองจะมีความสุขมันต้องมาจากความพึงพอใจ ความลงตัวในทุกๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ชีวิต ความรัก การงาน และ ครอบครัว”

อย่าไปสงสัยแทนเธอว่า เซ็กซี่ตลอดเวลาเธอเหนื่อยมั้ย เพราะ กิ๊บซี่ มีคำตอบ “ไม่ได้ทำตัวเซ็กซี่อยู่ตลอดเวลา ที่ทุกคนเห็นว่า กิ๊บเซ็กซี่นั้น ต้องบอกว่าคือการทำงานของ กิ๊บค่ะ” ตัวตนที่แท้จริงของ กิ๊บซี่ ที่ทุกคนได้เห็นผ่านสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น นักแสดง พิธีกร นักร้อง แต่สำหรับ กิ๊บซี่ เธอคิดซะว่า เธอก็แค่ผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น เวลาว่างก็ ชอบ ทำกับข้าว แฮงค์เอ้าท์ ปาร์ตี้กับเพื่อน และดูเหมือน กิ๊บซี่ จะเข้าใจคำว่า เซ็กซี่ ดีที่สุด เธอเคยพูดเสมอ ผู้หญิงทุกคนมีความเซ็กซี่อยู่ในตัวเอง คือมันจะออกมา จากข้างใน เคล็ดไม่ลับ สำหรับ สาวอยากเซ็กซี่ “คนที่พยายามที่จะเซ็กซี่ แต่ก็ดูไม่เซ็กซี่เลย” ความเซ็กซี่ในมุมมองของ กิ๊บซี่ เธอมองเป็นเรื่องของอารมณ์ อินเนอร์ที่แสดงออกมาอย่างไม่ตั้งใจมากกว่า เซ็กซี่มันคือไม่ต้องมานั่งดัด นั่งประดิษฐ์ เพื่อเรียกร้องสายตาหรือคำชม ดังนั้น กิ๊บซี่ “อยากจะให้สาวๆทุกคนมีความมั่นใจในตัวเองและความเซ็กซี่มันจะออกมาเอง โดยที่เราก็ไม่รู้ตัว”!

หันมาดู สาวเซ็กซี่ ทำไมเธอช่างมีชีวิตที่น่าอิจฉา กิ๊บซี่ ว่า “กิ๊บ จะใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายสบายเหมือนคนปกติ แต่ต้องขึ้นอยู่กับกาลเทศะตามโอกาสด้วย ไม่ใช่ทำตัวตามสบายจนน่าเกลียด เวลามีความสุขก็จะยิ้ม เคลิ้มเหมือนค้างอยู่ในความฝัน แต่เวลามีความทุกข์ก็จะเสียใจ ร้องไห้ ไม่ว่าจะ อกหักจากความรัก หรือผิดหวังต่อหน้าที่การงาน เป็นเรื่องพื้นฐานของมนุษย์” ถ้าเจอปัญหาหนักจนเกินบรรยาย กิ๊บซี่ ก็ใช้วิธีก้าวผ่านมันด้วยคำว่า “มันคือบททดสอบ” เธอเข้าใจโลกเป็นอย่างดี “ไม่ว่าจะเป็นความทุกข์หรือ ความสุข ไม่มีอะไรที่อยู่กับเราไปได้ตลอด”

เธอ...และเพื่อน 4 คน แห่งวง “เกิร์ลลี่เบอร์รี่” ขอหยุดสต็อป!! ตัดสินใจ ให้วงเกิร์ลลี่เบอร์รี่ เป็นตำนาน ไม่ต้องมีสัญญากับ ค่ายอาร์เอส ออกไปมีเส้นทางชีวิตแบบที่ลิขิตกันเอง กิ๊บซี่ เป็นอิสระเธอมีซีรีส์ของ คลับฟรายด์เดย์ และผลงานละครยาวในอนาคต ให้ได้ชมกัน เธอเป็น นักแสดง ชอบแสดงทุกบทบาทที่คิดว่าเข้ากับตัวเอง!

แต่ถ้าให้มองการณ์ไกล อีก 10 ปีอนาคต กิ๊บซี่ จะเป็นอย่างไร ทำให้รู้ความในใจว่า “เป็นคนที่กลัวนะคะ ไม่อยากแก่เลย” เธออยาก สต็อปความสาวและความเซ็กซี่ไว้ให้ตราบนานเท่านาน และอีกมุม เธอเปรี้ยวซ่าส์แค่ไหน แต่ กิ๊บซี่ รักเด็ก ถึงขนาดเคยฝันว่า อยากเป็นคุณครู อยากจะสอนเด็กเล็กๆ อนุบาล ประถม!

เธอพร้อมทุกด้าน ดีทุกเรื่อง แต่ถามกี่ทีก็ยังไม่มีแฟน ถูกจัดอยู่ในหมวด “งานดี แต่ไม่มีใคร” เธอไม่เร่ง ปล่อยให้เรื่อง “ครอบครัว” เป็นไปตามจังหวะของมันเอง “เราจะมีครอบครัวที่ดี ชีวิตมันก็ไม่ได้ยากอะไร อาจจะมีเพียงแค่นี้ด้วยซ้ำไปนะ อันนี้คือสิ่งที่กิ๊บคิด เพราะคนเราเกิดมาก็ต้องมีหน้าที่การงาน มีคู่ครอง มีทายาท เลี้ยงดูทายาท และสุดท้ายก็จากโลกนี้ไป”!

ผู้ชายแบบไหนที่ กิ๊บซี่ จะยอมสร้างครอบครัวด้วย “สิ่งแรกเลย ผู้ชายคนนั้นต้องมีความน่ารักอยู่ในตัวเอง ในเรื่องนิสัยดี มีความเป็นห่วง คอยดูแลและช่างสังเกต เพราะธรรมชาติของผู้หญิงมักจะไม่ค่อยพูดอะไร และ อยากจะให้ฝ่ายชายเป็นคนที่รู้เอง ซึ่งตรงนี้มันก็อันตรายเหมือนกัน ถ้าหนุ่มคนนั้นซื่อบื้อ กิ๊บจะเลือกคนต้องมีความฉลาดในตัวเอง ถ่อมตน ทำให้คนเราดูดีขึ้น รู้จักกาลเทศะ ที่สำคัญหนุ่มคนนั้นต้องมีรสนิยม”!