Inside Dara
"แอนน่า กลึคส์" ขึ้นแท่นนางเอกละครหลังข่าวประกบ แบงค์ อาทิตย์ ใน “รักในรอยลวง”

ก้าวมาอีกขั้น ทำเอานางเอกดาวรุ่ง "แอนน่า กลึคส์" ตื่นเต้นสุดๆกับการขึ้นแท่นนางเอกละครหลังข่าวครั้งแรกในละครดราม่าสืบสวน “รักในรอยลวง” ค่ายปรากฏการณ์ดี ทางช่อง 7HD จับคู่พระเอก แบงค์–อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ แถมกระแสตอบรับดี๊ดี แฟนละครอิน ร่วมเป็นนักสืบลุ้นปมปริศนาฆาตกรรม

“แอนน่า” ขอลุกขึ้นมาเผยความสวยสะกดเซ็กซี่ใสๆใน “มาลัยไทยรัฐ” พร้อมเปิดความรู้สึก ทั้งเรื่องงาน ครอบครัว และหัวใจ

เริ่มจากละคร “รักในรอยลวง” แอนน่า รับบทเป็น รัมภ์รดา เป็นช่างภาพอิสระ เป็นเด็กกำพร้า พ่อกับแม่เสียชีวิตไปจากเหตุการณ์ไฟไหม้ ซึ่ง รัมภ์รดาก็เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด เรื่องราวเลยกระทบกระเทือนจิตใจอย่างหนัก ทำให้ความจำเสื่อม ความทรงจำในวัยเด็กหายไป แต่ก็โชคดีที่พ่อของ ณาศิส พระเอก ที่รับบทโดย แบงค์–อาทิตย์ รับอุปการะไว้ ส่งเสียให้เรียนจนจบ ซึ่ง รัมภ์รดา กับ ณาศิส เป็นรักแรกพบของกันและกัน แต่พอได้รู้ความจริงที่เจ็บปวดว่าทั้งคู่อาจมีสายเลือดเดียวกัน เลยทำให้ความรักกลายเป็นความชิงชัง อีกทั้งยังต้องเจอกับเรื่องราวการแก่งแย่งชิงดีภายในครอบครัว และยังต้องค้นหาความจริงเกี่ยวกับความทรงจำที่หายไปอีกด้วย ตัวรัมภ์รดา ได้สอนอะไรหลายๆอย่างให้กับแอนน่า ทั้งในเรื่องของการใช้ชีวิต ทั้งเรื่องความคิด เรื่องความถูกต้องในชีวิต

ความรู้สึกที่ได้เป็นนางเอกละครหลังข่าวภาคค่ำเต็มตัวครั้งแรก

“แอนน่า” เผยว่า รู้สึกขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่ให้โอกาสและยังเป็นโอกาสที่ได้รับบทบาทที่ค่อนข้างท้าทาย ถามว่ากดดันมั้ย ก็นิดหน่อย แอนน่าอยากจะทำทุกอย่างให้ดี ในละครที่มีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ ซับซ้อน พลิกแล้วพลิกอีก เป็นละครที่มีบทและเนื้อเรื่องที่สนุก เซอร์ไพรส์มากด้วย ถือเป็นการพลิกบทบาทอีกครั้ง เรื่องนี้ทำการบ้านเยอะมาก โดยเฉพาะการทำความเข้าใจกับบท และการวางแบ็กกราวด์ของตัวละครที่เล่น ด้วยความที่ตัวละคร รัมภ์รดา ค่อนข้างมีเส้นเรื่องที่ค่อนข้างซับซ้อน ตั้งแต่เด็กจนโต ตัวละครเดินทางผ่านเหตุการณ์ต่างๆมากมาย มีความทรงจำ บางส่วนขาดหายไปแต่ความทรงจำบางส่วนที่ไม่ชัดเจนก็คอยหลอกหลอน รบกวนจิตใจ

ทำรัมภ์ให้ฝันร้าย เป็นตัวละครที่ไม่กล้าเผยความรู้สึก เหมือนจะสดใส เข้มแข็ง มองโลกในแง่ดี แต่ในขณะเดียวกันก็มีมุมที่เก็บกด อ่อนแอ แอบแบกความทุกข์ในจิตใจไว้เต็มบ่า พาร์ตของแอนน่าค่อนข้างมีความดราม่ามาก ร้องไห้บ่อยมาก ความสนุก น่าลุ้น น่าติดตามของละครเรื่องนี้ ในแต่ละตอนแต่ละซีนมันจะมีรายละเอียดที่ไม่อยากให้คนดูพลาด แม้เพียงจุดเล็กๆน้อยๆ ก็สามารถกลายเป็นปมปริศนา ชวนลุ้นความต่อเนื่องของเรื่องได้ เรียกว่าเรื่องนี้ความจริง มีเพียงหนึ่งเดียว แต่ความลับมีหลายอย่างเลย อยากให้ลองเปิดใจดูกันเยอะๆ เวลาเหนื่อยจากการทำงาน หรือโดนมีคอมเมนต์วิจารณ์ทางโซเชียลในฐานะเป็นนักแสดงใหม่ ต้องฮีลใจตัวเอง

“แอนน่า” เผยว่า เวลามีคอมเมนต์อะไร โดยเฉพาะเรื่องการแสดง แอนน่าจะเปิดใจรับฟัง เพื่อเอาไปปรับปรุง แก้ไขและพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น ถามว่ามีที่เครียดหรือกดดันมั้ย ก็มีบ้างแต่ก็จัดการกับความคิดและความรู้สึกตัวเองได้ เราเป็นนักแสดงการที่มีคนพูดถึง ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการพูดถึงในด้านใดก็ตาม ถ้าถามว่าใครคือกำลังใจในการชาร์จแบตเตอรี่ให้ชีวิต ก็คือ “ครอบครัว” เหนื่อยก็พัก นอนตื่นมาเดี๋ยวก็หายแล้ว ถ้ามีเวลาว่าง ก็หาเวลากลับบ้านที่หนองคาย ไปใช้เวลากับคุณแม่ คุณยาย และพี่ชาย และทุกๆคนในครอบครัว สำหรับแอนน่าครอบครัวคือเพาเวอร์แบงก์ที่คอยชาร์จแบต เติมกำลังใจได้ดีที่สุด แค่ได้เห็นหน้าแม่กับยาย ได้นั่งทานข้าวด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตาทั้งครอบครัวก็มีความสุข มีแรงกลับไปลุยงานต่อแล้ว

เพราะครอบครัวคือที่สุด “แอนน่า กลึคส์” ให้ความสำคัญกับสถาบันครอบ ครัวมาก เล่าถึงความรักความผูกพันมุมที่น่ารักๆ “ครอบครัวแอนน่าเป็นครอบครัวบ้านๆใช้ชีวิตเรียบง่าย อยู่เป็นครอบครัวใหญ่ มีคุณแม่ คุณยาย พี่ชาย พี่สะใภ้ และก็มีบ้านญาติๆอยู่ในละแวกเดียวกัน เรียกว่าได้ความรักจากครอบครัวแบบเต็มๆ อบอุ่นมาก ไม่ว่าแอนน่าจะทำอะไร ทุกคนในครอบครัวก็พร้อมจะซัพพอร์ตทุกอย่าง ครอบครัว เป็นกำลังใจที่ดีที่สุดของแอนน่า ตอนเด็กๆ แอนน่าโตมากับคุณยาย คุณยายเลี้ยงมาแบบบ้านๆ ให้วิ่งเล่นในไร่ ในสวน วันหยุดพาเข้าวัด ไปทำบุญ ไม่ก็ไปเดินตลาดค่ะ มีความสุขง่ายๆตามประสาเด็กต่างจังหวัด อย่างตอนนั้น ที่มีผลงานครั้งแรกเรื่อง สาวน้อยร้อยไมค์ คุณยายปลื้มมากๆ มาถึงเรื่องนี้ก็ซัพพอร์ตกันทั้งบ้าน

เวลาละครออนแอร์ คุณแม่ คุณยาย ทุกคนก็จะเปิดช่อง 7 รอดูสด ควบคู่ไปกับการดู Live ผ่าน Facebook เพื่ออ่านคอมเมนต์จากคนดูไปพร้อมๆกัน ช่วยกันเช็กฟีดแบ็ก หรือเวลาออกรายการของช่องเพื่อโปรโมตละครก็จะคอยติดตาม ดูลูกสาวตลอด แล้วที่บ้านที่จังหวัดหนองคาย ทำธุรกิจรีสอร์ตเล็กๆ คุณแม่ก็จะให้พี่ชายเอาไฟล์โปสเตอร์ละครปรินต์แล้วแปะโปรโมตทั่วเลยตั้งแต่ละครเรื่องแรก สาวน้อยร้อยไมค์, สัจจะในชุมโจร จนถึงเรื่องนี้ รักในรอยลวง เหมือนเป็นทีมพีอาร์ย่อมๆ ทำงานเป็นทีมมากๆ (ยิ้ม)”

ส่วนเรื่อง “หัวใจ” สวยๆใสๆแบบนี้ต้องมีหนุ่มๆส่งใบสมัครเยอะแน่

“แอนน่า” เผยว่า ตอนนี้หัวใจยังว่างค่ะ ว่างมาก ถามว่ามีคนเข้ามามั้ย เอาจริงๆแอนน่าก็ไม่ค่อยมั่นใจว่ามีมั้ยหรือใช่รึเปล่า ด้วยความที่ทำงานทุกวัน พอมีเวลาว่าง แอนน่าก็ปล่อยจอยปล่อยใจให้เวลากับตัวเองและครอบครัว เหมือนยังไม่พร้อมที่จะเสียสละเวลาส่วนหนึ่งในชีวิตตอนนี้ให้ใคร แต่ก็ไม่ได้ปิดตัวเอง ใครเข้ามาก็คุยได้ แต่ก็ไม่รีบ คุยกันเป็นเพื่อนกันไปก่อน ค่อยๆ ทำความรู้จักกัน เพราะจะว่าไปทุกวันนี้อยู่คนเดียว แอนน่าก็มีความสุขดี สนุกกับการทำงาน แฮปปี้

ถ้าจะคบใครก็อยากจะดูไปนานๆ ให้มั่นใจก่อนค่อยพัฒนาดีกว่า ถ้าหัวใจยังว่าง ผู้ชายแบบไหนที่จะเอาชนะใจแอนน่าได้ แอนน่าชอบคนที่มีความเป็นผู้ใหญ่ค่ะ มีความเป็นผู้นำ เป็นที่ปรึกษาให้เราได้ ให้คำแนะนำ หรือแชร์ไอเดียกับเราได้ในหลายๆเรื่อง ที่สำคัญต้องเป็นคนจิตใจดี ใจเย็น และมีความเป็นสุภาพบุรุษ

สุดท้ายมองตัวเองในอนาคตหลังจากนี้ยังไง ทั้งมุมมองในวงการ และมุมมองในชีวิต

ส่วนตัวแอนน่าอยากเป็นนักแสดงไปเรื่อยๆ อยากเล่นบทบาทที่หลากหลาย ให้ได้พัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ อยากให้ทุกคนยอมรับในฐานะนักแสดง แล้วก็น่าจะแบ่งเวลาไปทำธุรกิจอะไรสักอย่างของตัวเอง หารายได้หลายๆทางแม่กับยายจะได้สบาย.

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ