Inside Dara
"ปันปัน"ออกงาน-คุณพ่อตามให้กำลังใจ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 21 ก.ย. ที่ ลานพาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน “ปันปัน”สุทัตตา อุดมศิลป์ นักแสดงสาวหน้าใส อายุ 16 ปี พร้อมนายสุรศักดิ์ อุดมศิลป์ บิดา วัย 47 ปี เดินทางมาร่วมฉลองครบรอบ 11 ปี ไนน์เอ็นเตอร์เทน ภายใต้ชื่องาน “ไนน์เอ็นเตอร์เทน เบิร์ธเดย์ เฟสติวัล 2013” ซึ่งถือเป็นงานออกงานครั้งแรกของนักแสดงสาวหน้าใส หลังเกิดเรื่องอื้อฉาวกรณีมีภาพคล้ายกำลังใช้อุปกรณ์เสพยาเสพติด ซึ่งภายหลัง นายสุรศักดิ์ บิดาของนักแสดงสาว ได้ออกมาแถลงข่าวยอมรับเมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมาว่าบุตรสาวได้ทดลองเสพยาไอซ์จริงเป็นจำนวนหนึ่งครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ “ปันปัน” และคุณพ่อเดินทางมาถึงได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวเป็นจำนวนมากทันที

โดย “ปันปัน” กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นการออกงานครั้งแรก รู้สึกตื่นเต้นเพราะไม่ได้เจอพี่ๆ สื่อนานแล้ว สำหรับสภาพจิตใจตอนนี้โอเคขึ้นแล้ว ต้องขอโทษพี่ๆ ทุกคนกับเรื่องที่เกิดขึ้น ตนจะทำตัวให้ดีมากขึ้น และอยู่กับครอบครัวมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามคุณพ่อว่าให้กำลังใจลูกสาวยังไงบ้าง นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า ชีวิตก็ต้องสู้ต่อไป วันนี้ก็มาให้กำลังใจลูก ส่วนเรื่องการทำงานในวงการของลูกครั้งต่อไปนั้นคงต้องถามลูกอีกที เมื่อกล่าวจบนายสุรศักดิ์ได้หันไปถามลูกสาวว่า “ปันปันยังอยากเล่นไหมลูก” ซึ่ง “ปันปัน” ตอบว่าคงถามพี่ๆ ทุกคนดีกว่า แต่ตนก็ดีขึ้นแล้ว เรื่องนี้ต้องขอคุยกับครอบครัวก่อนเพราะเรื่องราวที่เกิดขึ้นก็หนักเหมือนกัน

ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่า คุณพ่อมีการดูแลปันปันอย่างไรบ้าง นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้ก็ต้องให้ใช้ชีวิตเหมือนเด็กธรรมดา ไปเรียนหนังสือกลับบ้าน เรียนพิเศษปกติ

ต่อข้อถามว่า ช่วงเวลาที่แย่ที่สุดแบบนี้ทำให้ผ่านไปได้ยังไง “ปันปัน” เผยว่า ตนพยายามอยู่กับครอบครัวให้มากขึ้น เพราะเมื่อก่อนจะไม่ค่อยมีเวลาคุยกัน ตอนนี้ก็คุยกัน แบ่งปันเรื่องราวและไม่มีความลับต่อกัน

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าช่วงที่รู้สึกแย่มากๆ เคยคิดทำร้ายตัวเองหรือเปล่า นักแสดงสาวหน้าใสกล่าวว่า ไม่เคยคิด เพราะการทำร้ายตัวเอง คุณพ่อคุณแม่เจ็บกว่าตนหลายล้านเท่า บทเรียนครั้งนี้เป็นบทเรียนที่หนักที่สุดในชีวิต จึงสัญญาว่าในอนาคตจะทำตัวเองให้ดี จะไม่ทำให้ทุกคนและครอบครัวต้องผิดหวังอีก

ต่อข้อถามถึงเรื่องที่มีภาพไปเที่ยวผับหลุดออกมาในช่วงนี้ “ปันปัน” กล่าวว่า ตนเห็นภาพแล้ว และต้องบอกว่าเป็นภาพที่เกิดขึ้นนานแล้ว วันนั้นเป็นงานวันเกิดเพื่อน ซึ่งตนไปร่วมงานโดยมีคุณพ่อไปด้วย ส่วนผู้หญิงที่อยู่ด้วยในภาพนั้น ไม่รู้จักกัน เขาแค่มาขอถ่ายรูปแค่นั้น ตอนเห็นภาพตนก็งงเหมือนกันว่าตั้งแต่เมื่อไหร่ เพราะจำไม่ได้ อีกอย่างงานวันนั้นเข้าไปแป๊บเดียว เพราะคุณพ่อรอรับอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนี้ยังห่วงภาพพจน์ของลูกสาวอยู่หรือเปล่า นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าเรื่องแบบนี้ต้องทำใจ ส่วนภาพที่ออกมายืนยันว่าวันนั้นตนไปกับลูกด้วย แต่ยังไงก็ต้องขอโทษ พอดีเป็นงานวันเกิดของเพื่อนลูก ตนไปส่งและรอรับลูกกลับ ทุกอย่างอยู่ในสายตาตลอด ส่วนว่าจะเป็นการตอกย้ำประเด็นเดิมๆ ที่ผ่านมาไหม ตนคิดว่าช่างมันเถอะ

นักแสดงสาวหน้าใส เสริมว่า อะไรที่ผ่านมาแล้วก็อยากให้ผ่านไป มองอนาคต อย่าไปมองอดีตเลยค่ะ

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงเรื่องงานในตอนนี้ นักแสดงสาวคนเดิมกล่าวว่า ตอนนี้ตนยังไม่ได้รับงาน ส่วนซีรีส์ ฮอร์โมนส์ วันว้าวุ่น ซีซั่น 2 นั้น ต้องถามพี่ๆ ทุกคนว่าอยากให้ตนกลับไปเล่นอีกหรือเปล่า แต่ยังไงคงต้องปรึกษาคุณพ่ออีกทีค่ะ

โดย นายสุรศักดิ์ เผยว่า ตอนนี้อยากให้ปันปันใช้เวลากับตัวเองสักพักหนึ่งก่อน แล้วค่อยคิดกันว่าจะทำยังไงต่อไป ตอนนี้ยังไม่ได้คิดเรื่องงาน อยากให้ลูกสาวโฟกัสเรื่องเรียนก่อนเพราะกำลังจะขึ้น ม.6 แล้ว ซึ่งถ้ามีงานติดต่อมา ไว้ขอดูอีกทีหนึ่งก่อนว่าจะตัดสินใจอย่างไร

ต่อข้อถามว่า หลังจากนี้ได้ตั้งกฎเกณฑ์การใช้ชีวิตในวงการบันเทิงของลูกสาวบ้างหรือไม่ คงต้องทำครับ แต่จะเข้มหรือไม่เข้มต้องดูกัน ตอนนี้ตนเห็นว่าปันปันเริ่มโตขึ้นเยอะเหมือนกัน

หลังจากนั้น “ปันปัน” และคุณพ่อได้กล่าวขอบคุณสื่อมวลชนด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม ก่อนจะไปช่วยขายเสื้อโปโลภาพวาดฝีพระหัตถ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยรายได้จากการจำหน่ายเสื้อหลังจากหักค่าใช้จ่ายจะนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายสมทบทุนมูลนิธิสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เพื่อช่วยเหลือเด็กนักเรียนด้อยโอกาสในชนบท ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนที่มาต่อแถวซื้อเสื้อและถ่ายรูปกับนักแสดงสาวเป็นจำนวนมาก