Inside Dara
'หมิง-หมอสอง' ปันน้ำใจ สู่ตู้ปันสุข

"หมิง" อรินท์มาศ บุญครองทรัพย์ อดีตนางสาวไทย และ "หมอสอง" นพ.นพรัตน์ รัตนวราห ปันน้ำใจใส่ ตู้ปันสุข สู้โควิด-19

เดินหน้าแจกน้ำใจต่อไป สำหรับศัลยแพทย์แถวหน้าของไทย "หมอสอง" นพ.นพรัตน์ รัตนวราห ผู้บริหารหนุ่มแน่นจาก นพรัตน์คอสเมติกคลินิก Nopparat Cosmetic Clinic (NCC) คลินิกศัลยกรรมคุณภาพระดับโลกที่ได้มาตราฐาน JCI ที่ถึงแม้ช่วงนี้สถานการณ์โควิด Covid-19 จะดีขึ้นบ้างแล้ว แต่พิษทางเศรษฐกิจยังมีต่อไปไม่จบ หมอสอง นพรัตน์ ก็เลยยังไม่หยุดที่จะช่วยเหลือสังคม ล่าสุดทำไปแล้วกับ ตู้ปันสุข ตั้งไว้ที่หน้า คลินิกศัลยกรรมตกแต่งนพรัตน์ Nopparat Cosmetic Clinic (NCC) ซึ่งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล อยู่กลางซอยพระรามที่9 ซอย57 ใครเดือดร้อนจากพิษโควิด แวะไปเลือกรับของต่างๆ เต็มตู้ได้เลย ตู้ปันสุขนี้ หมอสองยังได้ชวนนางงามในตำนาน ที่ยังคงสวยใส "หมิง" อรินท์มาศ บุญครองทรัพย์ นางสาวไทย Miss Thailand 2546 ไปร่วมทำร่วมบุญด้วย

หมอสอง เปิดใจพร้อมรอยยิ้มสดใสว่า "จริงๆ ผมก็ช่วยๆ บริจาคมาแล้วหลายส่วนที่เกี่ยวกับโควิด19 เช่น บริจาคเสื้อPPE หน้ากาก N95 เฟสชีว เครื่องฟอกอากาศ ให้โรงพยาบาลไปแล้วหลายแห่ง ซึ่งจะเป็นการให้กำลังใจให้ทีมแพทย์พยาบาลที่เป็นด่านหน้าในการดูแผู้ป่วย สู้โควิดครับ ผมเคยสั่งข้าวสารโดยรวบรวมจากชาวนามา2ตัน เพื่อนำไปแจกในที่ต่างๆ ไปช่วยทำโรงทาน และไปช่วยแจกถุงยังชีพ ฯลฯ

ตั้งแต่โควิดเข้ามา เราจะเห็นผู้ได้รับผลกระทบมากมาย ไม่ใช่เฉพาะในไทย จริงๆแล้วมันคือทั่วโลก แต่ไทยเรายังถือว่าโชคดีมาก ที่มีมาตราการบริหารจัดการที่ดี จึงทำให้สถานการณ์ไม่รุนแรงเท่าในต่างประเทศ แต่ถึงกระนั้น พิษเศรษฐกิจที่ตามมาก็หนักหน่วง เค้าว่ากันว่าจะหนักที่สุด หนักกว่าระดับสงครามโลก และในไทยเองก็จะหนักมากกว่ายุคต้มยำกุ้งถึง10เท่า แต่ก็ยังโชคดีที่คนไทยมีน้ำใจเสมอโดยเฉพาะในยามวิกฤต ในช่วงที่มีคนเดือดร้อนมากๆนี้ ก็มีคนออกมาช่วยเหลือแบ่งปันมากมาย ซึ่งเป็นการข่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้มาก และล่าสุดนี้ คือตู้ปันสุข ซึ่งเมื่อผมได้เห็นแนวความคิดนี้ ก็ตัดสินใจเริ่มต้นทำทันทีครับ!

โดยทำไว้ที่หน้าบ้าน วันแรกที่ตั้งตู้ดีใจมากครับ เพราะแค่ตั้งตู้ยังไม่ทันเสร็จ มีคนมารอช่วยเอาของมาบริจาคใส่ตู้ และหลังจากนั้นก็จะสังเกตเห็นว่ามีเห็นคนมาหยิบไปคนละ2-3ชิ้น ไม่ขาดสาย เราก็อิ่มใจครับ ผมก็จะคอยเติมตู้เรื่อยๆ แต่ที่ยิ่งที่ยิ่งปลื้มใจไปมากกว่านั้น คือมีคนมาช่วยเติมตู้หน้าบ้านผมเรื่อยๆเช่นกัน ถ้าถามว่ามีคนมากวาดเหมาหมดตู้เหมือนในขาวไหม ก็ต้องบอกว่ามีบ้างครับ แต่ก็ให้พ่อบ้านแม่บ้านคอยช่วยดูแลตักเตือนและขอความร่วมมือ และหน้าบ้านผมมีกล้องวงจรปิด ก็ช่วยได้ระดับหนึ่งครับ ใครลำบากเดือดร้อน มาแถวนี้ก็มารับของจากตู้ได้ครับ แต่ขอให้หยิบแต่พอดี เหลือแบ่งปันให้คนข้างหลังบ้าง และท่านใดอยากแบ่งปันก็เอาของมาใส่ตู้ร่วมบุญกันได้นะครับ”