Inside Dara
เริ่มต้นดี เผย “เวิร์คพอยท์” เรตติ้งแซง “ช่อง 3” แล้ว

เผยตัวเลขเรตติ้งทั่วประเทศเฉพาะวันที่ 1 ก.พ. “เวิร์คพอยท์ ทีวี” แซง “ช่อง 3 เอชดี” ขึ้นที่ 2 แล้ว ขณะที่ “ไทยรัฐ ทีวี” ก็ขยับแซง “ช่อง 3 เอสดี” เช่นกัน ด้านอันดับหนึ่งยังเป็นของ “ช่อง 7”

เป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว หลังในโลกโซเชียลได้มีการเผยตัวเลขเรตติ้งการจัดอันดับทีวีดิจิตอลวันแรกของเดือน

ทั้งนี้ ตัวเลขเรตติ้งในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 จากการสำรวจโดยบริษัท เอซี เนลเส็น ของช่องทีวีที่มีการออกอากาศผ่านระบบจานดาวเทียมนั้นพบว่า อันดับหนึ่ง คือ ช่อง 7 อยู่ที่ 2.571 ตามด้วย เวิร์คพอยท์ ทีวี ที่ 1.626 และ ช่อง 3 ที่ 1.572 ตามลำดับ

ขณะที่ในส่วนของเรตติ้งเฉพาะในกรุงเทพมหานคร นั้น ช่อง 3 ยังคงมาเป็นอันดับหนึ่งที่ 2.326 ตามด้วยช่อง 7 ที่ 2.206 และ เวิร์คพอยท์ ทีวี ที่ 2.084

โดยหากเปรียบเทียบกับการจัดอันดับเรตติ้งของเดือนมกราคม 2560 จะพบว่านอกจากเรตติ้งทั่วประเทศช่องเวิร์คพอยท์ จะขยับขึ้นมาแทนที่ของช่อง 3 แล้ว ตัวเลขโดยรวมเฉพาะในกรุงเทพฯ เวิร์คพอยท์ ทีวี ที่อยู่อันดับ 3 เอง ก็จี้ติดอันดับสองช่อง 7 แบบหายใจรดต้นคอเลยทีเดียว

ขณะที่ในส่วนของช่องไทยรัฐ ทีวี นั้น ก็ยังคงมาแบบเรื่อยๆ และก็แซงช่อง 3 เอสดี ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 7 แทนด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขเรตติ้งดังกล่าวนี้เป็นการจัดอันดับในรายวัน และรวมถึงช่องทีวีทั้งหมดที่มีการออกอากาศผ่านดาวเทียมที่ค่อนข้างจะมีหลายปัจจัยที่ทำให้ตัวเลขไม่นิ่ง ซึ่งสุดท้ายคงจะต้องรอดูกันต่อไปว่าบทสรุปของเรตติ้งทั้งเดือนและคิดเฉพาะช่องทีวีดิจิตอลนั้นจะออกมาเป็นเช่นไร?