Inside Dara
รักมีปัญหา "ใหม่ ดาวิกา" สองหัวใจ

ซุป'ตาร์สาว "ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่" ยืนหนึ่งเรื่องความปัง! สดใสในบทบาท “ทานตะวัน” หญิงสาวทุ่มเทชีวิตให้ความรักในละครโรแมนติก แฟนตาซีการแพทย์ “MY AMBULANCE รักฉุดใจนายฉุกเฉิน” จากนาดาวบางกอก ที่กำลังออกอากาศทางช่องวัน 31 เรื่องราวความรักสุดๆจนฉุดไม่อยู่ ของคู่แฟนที่มีพลังวิเศษ เมื่อไหร่ก็ตามที่ ทานตะวัน คิดถึง หมอเป้ง หมอฉุกเฉินแฟนหนุ่มสุดเย็นชาที่คบกันมานาน 15 ปี รับบทโดย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ เขาจะสามารถทะลุกำแพงมาหาเธอได้ในทันที ทั้งยังประกบพระเอกรุ่นน้อง สกาย–วงศ์รวี นทีธร รับบท หมอฉลาม ที่มาทำให้หัวใจของ ทานตะวัน ลังเล!

การแสดงบท “ทานตะวัน” ใหม่เล่าว่า “เป็นสาวแสนสดใส น่ารักคึกคักคุกคิก รักแฟนเสมอต้นเสมอปลาย 15 ปีไม่มีเบื่อหรือรักน้อยลง เพราะความรักเลยมีอาชีพหลักคือดูแลแฟน เรียกว่าดูแลทุกฝีก้าว ใหม่ต้องปรับความเข้าใจตัวเองเพราะไม่เคยเห็นใครดูแลแฟนจริงจังอะไรขนาดนี้แต่มันคือสิ่งที่เค้าทำแล้วมีความสุขที่สุดในชีวิตใหม่ ยอมรับเป็นบทบาทที่หนักที่สุดในชีวิตใหม่ เพราะทุกซีนจริงจังมาก ในเรื่องราวมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้งกับการแสดงหลายคนรู้สึกใจเต้นแบบอยากจะเป็นลมจริงๆ บทตรงกับชีวิตคนจริงๆทุกตัวอักษร หนักอีกอย่างคือสภาพอากาศตอนถ่ายทำเรียกว่าถ่ายทำเกือบทุกฤดู อากาศหนาวบนดอยก็มี มีทั้งร้อนจนกล้องดับ ฝนก็มี”

ในเรื่องนี้ ใหม่ ต้องพัวพัน 2 หนุ่ม ซันนี่ และ สกาย เป็นที่อิจฉาของสาวๆนักแล กับ ซันนี่ เคยเล่นหนัง “ฟรีแลนซ์... ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ” ด้วยกัน การแสดงเข้าขาได้ดี ส่วน สกาย เป็นความสดใส ไม่เคยเจอกันกับ ใหม่ มาก่อน สกาย มีความเป็นสุภาพบุรุษจะคอยถามไถ่

ในละคร “ทานตะวัน” ดูแลแฟนดี๊ดี แล้วชีวิตจริง ใหม่–ดาวิกา ดูแลแฟนแบบไหนกันนะ อยากรู้ก็ต้องถาม ใหม่ มีหน้าที่ตอบ “ถ้าถึงขนาดทานตะวันก็คงเยอะไป แต่ใหม่เป็นคนแคร์คนรอบข้างคนใกล้ตัวเสมอ ฟีดแบ็กคนดูตอนนี้ คนสงสารทานตะวันก็มี บางคนอาจจะไม่เข้าใจว่าทำไมรักผู้ชายสองคนก็มี แต่ถ้าเปิดใจลึกๆจะเข้าใจว่าทำไมเค้าถึงรู้สึกแบบนี้”

ถ้าลองถามว่าชีวิตจริงถ้าเป็น ใหม่ จะเลือกใคร แบบ หมอเป้ง เป็นแฟนที่คบมา 15 ปี แต่ถ้าเค้าไม่ใส่ใจเราเลยเราก็ต้องมานั่งคิด ส่วน หมอฉลาม เป็นความสดใส เหมือนรักที่เพิ่งเริ่ม ก็คงคิดหนักว่ายังไง แต่ถ้าเป็น ใหม่–ดาวิกา ขอเลือกหมอเป้ง เพราะเป็นแฟนกันมา 15 ปี รักมันก็ต้องสู้ต่อ แต่จริงๆไม่อยากเลือกใครเพราะดีทั้งคู่

แต่ในชีวิตจริง ใหม่ ไม่ต้องเลือก “ความรัก” เลือกให้เธอมีความสุขแล้ว กับ “เต๋อ–ฉันทวิชช์ ฉันทเสวี” มีคนแรกและคนเดียว ชีวิตรักของ ใหม่ ไม่ต้องเลือกเพราะ ใหม่ อินเลิฟ เรียกกันกุ๊กกิ๊กว่า “ลุง” เหมือนเรียกแทนว่า “แฟน” แถมมีแฮชแท็ก #น่ารักเท่าโลก หัวใจ ใหม่ พองโต เพราะรักเติบโตในใจ ความสัมพันธ์ดีขึ้นเรื่อยๆ เป็นรักที่ใช้เวลา ทุกเรื่องสำหรับ ใหม่ ต้องช้าและชัวร์...สำหรับ ใหม่ ข้อดีที่สุดของ เต๋อ คือ ความเป็นธรรมชาติ อยู่ด้วยแล้วสบายใจ ทุกคนรอบตัวสัมผัสได้ว่าเค้าเป็นคนดีจริง

สำหรับ ใหม่ ความรักเป็นเรื่องสำคัญมาก ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ค่อยๆศึกษาเรียนรู้ เพื่อให้เป็นได้ทุกอย่าง ทั้งเพื่อนและพี่ ให้มั่นใจอยู่กันได้ยาว ศึกษาใครก็อยากศึกษาจริงๆ

ไม่อยากเชื่อว่า “ใหม่” ไม่เคยศึกษาใครมาก่อน พี่เต๋อ เป็นคนแรกที่ ใหม่ บอกว่าศึกษากัน ก็ค่อนข้างเปิดให้ทุกคนรู้ ใหม่ออกตัวว่า “ตัวเองก็ไม่ได้คนดีร้อยเปอร์เซ็นต์ ดังนั้นก็มีอะไรที่ต้องดูกันไปอีกเยอะ แต่ณ ตอนนี้ความรักดีมากค่ะ”

ชีวิตโลดแล่นในวงการ 10 ปี ผลงานไหน มีชื่อ “ใหม่–ดาวิกา” คน ก็จับตาดู เจ้าตัวเผยไม่ได้กดดัน เพราะผ่านงานมาหลายโปรเจกต์ แค่มีชื่อเราแล้วคนสนใจก็รู้สึกดีเพราะเป็นการการันตีว่าเราตั้งใจ นอกจากงานละคร โฆษณา ถ่ายแบบ และงานโกอินเตอร์ ล่าสุด ใหม่ ทำแบรนด์เสื้อผ้า davi.by davika แนวดาวิกา ถ้าคนชอบแต่งตัวสไตล์ใหม่ต้องชอบเพราะตอบโจทย์ สาวแฟชั่น แนวซน มั่นใจ เซ็กซี่ได้นิดๆ @davi.bydavika

อยู่วงการมานาน ผ่านมาแล้วทุกดราม่า จะกี่ดราม่า ใหม่ ผ่านมาได้หมด จนเธอสตรอง อยู่ตรงนี้ถ้าไม่เก่งและไม่แกร่งคงอยู่ไม่ได้นาน ใหม่ รักการทำงาน ความสุขของเธอคือการได้ออกมาทำงานทุกวัน ได้เจอเพื่อนๆพี่ๆ และอนาคตก็ยังอยากอยู่ตรงนี้ทำงานที่เรารักตลอดไป มีแฟนๆที่น่ารักอย่างนี้ตลอดไป ใหม่ พร้อมลุย! และทุ่มเทให้กับทุกงาน ตอนนี้ ใหม่ ประสบความสำเร็จ “ใหม่ขึ้นแท่นตัวแม่” แล้วนะ ถาม ใหม่ เธอก็ตอบว่า “ดีใจที่คนคิดกับเราแบบนั้น รักและสนับสนุนเรา มันมีความสุขและมีความหมายมากสำหรับใหม่ สำหรับคนธรรมดาคนหนึ่งที่มีวันนี้ได้ ขอบคุณทุกคนที่ทำให้มีวันนี้ พอเราโตขึ้น เราเข้าใจอะไรมากขึ้น”.