Inside Dara
'ฮันโซฮี'ยืนยัน ขอไม่ใช้หนี้แทนแม่ หลังถูกสวมบัญชี-ใช้ชื่อเสียงยืมเงิน กว่า 2.3 ล้าน

ต้นสังกัด ‘ฮันโซฮี’ แถลงยืนยัน ขอไม่ใช้หนี้แทนแม่ หลังถูกสวมบัญชี-ใช้ชื่อเสียงหลอกยืมเงินผู้อื่น กว่า 2.3 ล้านบาท

สำนักข่าวเกาหลีใต้รายงาน 9ato Entertainment ต้นสังกัดของฮันโซฮี (한소희) นักแสดงชาวเกาหลีใต้ชื่อดังรู้จักกันในนามของนางเอกเรื่อง รักนี้ห้ามไม่ได้ (Nevertheless) ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับหนี้ของแม่ที่ถูกฟ้องในข้อหาฉ้อโกงมูลค่า 85 ล้านวอนหรือประมาณ 2.3 ล้านบาทจากคนรู้จักและไม่ได้จ่ายคืนตั้งแต่เดือน ก.พ. 2562 – ก.ย. 2563 โดยให้คำมั่นสัญญาว่าจะจ่ายคืนพร้อมกับดอกเบี้ยในอัตราที่สูง ก่อนลงท้ายด้วยการชิ่งหนีไม่ยอมคืนเงินผู้เสียหาย

ตามรายงาน แม่ใช้ชื่อและบัญชีธนาคารของฮันโซฮี ทำให้นักแสดงหญิงถูกฟ้องร้องในข้อหาละเมิดพระราชบัญญัติธุรกรรมทางการเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งแม่ของฮันโซฮียอมรับว่าทุกอย่างเป็นความผิดของเธอเอง “มันเป็นความผิดของฉันเองค่ะที่ยืมเงินแล้วไม่ได้จ่ายให้ตรงเวลา ฉันจะทำงานอย่างหนักเพื่อใช้หนี้โดยที่ไม่ต้องถูกฟ้องล้มละลาย”

ทว่าการกระทำกู้ยืมโดยใช้ชื่อเสียงของลูกมิใช่ครั้งแรก ก่อนหน้านี้ในเดือนก.ค. 64 ฮันโซฮี ชี้แจงรายงานที่แม่ยืมเงินในนามของเธอ เธอชี้แจงว่า “ฉันไม่ได้ติดต่อกับแม่มานาน ฉันเพิ่งรู้เกี่ยวกับหนี้ของเธอ หลังจากที่ฉันอายุ 20 ปี” อย่างไรก็ตาม ก่อนที่เธอจะเดบิวต์เป็นนักแสดง เธอชำระหนี้ของแม่ของเธอเท่าที่เธอจะทำได้

“ฉันเพิ่งรู้ว่าแม่ใส่ชื่อฉันในเอกสารหนี้โดยพลการ และชื่อของฉันก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับหนี้ก้อนโตจนฉันรับมือไม่ไหว ตอนนั้นฉันยังเด็กมาก และจากการตัดสินที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ฉันคิดว่าทางออกเดียวคือการชำระหนี้แทนเธอ เพื่อทำหน้าที่ในฐานะลูกสาว อย่างไรก็ตาม ฉันคิดว่านั่นทำให้เหยื่อรายอื่น ๆ ได้รับความเดือดร้อนเพิ่มขึ้น ดังนั้นฉันขอโทษ”

เมื่อวันที่ 7 ต้นสังกัด 9ato Entertainment ชี้แจงว่านักแสดงสาวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้ และแม่ของเธอกระทำเหตุดังกล่าวหลายครั้ง เพื่อพยายามใช้ประโยชน์จากชื่อและตัวตนของลูกสาว ระบุ “สวัสดี. นี่คือ 9ato Entertainment คุณชิน แม่ของ [ฮันโซฮี] ใช้บัญชีธนาคารภายใต้ชื่อฮันโซฮีในการกู้ยืมเงิน นางชินเปิดบัญชีธนาคารตามอำเภอใจโดยพลการขณะที่ฮันโซฮียังเด็ก และเธอใช้บัญชีนั้นเพื่อยืมเงินโดยที่ฮันโซฮีไม่ส่วนรู้เห็นใด ๆ ”

“ยังมีเหตุการณ์อื่น ๆ อีกหลายเหตุการณ์เช่นกัน มีแม้กระทั่งกรณีที่ปลอมแปลงเอกสารส่วนตัว เนื่องจากคดีต่อเนื่องเหล่านี้ จึงมีการพิจารณาคดีแพ่ง และศาลได้ระบุชัดเจนว่าฮันโซฮีไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีเหล่านี้ คำตัดสินสุดท้ายของศาลแขวงอุลซานเมื่อวันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2564 ระบุว่า เงินถูกยืมโดยใช้บัญชีภายใต้ชื่อฮันโซฮี แต่ยังไม่เพียงพอที่จะยอมรับว่าฮันโซฮีควรร่วมรับผิดชอบหนี้ดังกล่าว”

“เราขออภัยที่ก่อให้เกิดความกังวลเรื่องส่วนตัวมากกว่าแสดง อย่างไรก็ตาม เรากำลังให้ชี้แจงเพิ่มเติมอีกครั้งโดยหวังว่าจะไม่มีเหยื่อรายอื่นอีกในอนาคต นอกจากนี้ ฮันโซฮียังระบุว่า เธอไม่มีแผนที่จะรับผิดชอบหนี้ของแม่“

“เนื่องจากแม่ของเธอพยายามใช้ชื่อของเธอเพื่อขอยืมเงิน เธอตั้งใจที่จะพยายามหยุดบุคคลพยายามหาเงินโดยใช้สถานะผู้มีชื่อเสียงของลูก ๆ ในทางที่ผิด เป็นเรื่องจริงที่ความสัมพันธ์ระหว่างแม่และลูกสาวจะไม่สิ้นสุด เธอรู้สึกขอโทษต่อผู้ที่ได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตาม เราหวังว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นซ้ำ ๆ “

ขอบคุณที่มาจาก koreaboo SBS news Soompi