Inside Dara
"พิ้งค์กี้" สาบาน! "ไม่มีแฟนจริงจริ๊ง" 30 ยังแจ๋ว ขออยู่เป็นโสดสบายใจ

บอกเองตรงๆว่าตอนนี้หัวใจโสดแบบว่างมาก ไม่มีหนุ่มคนไหนเข้ามาขายขนมจีบสาว พิ้งค์กี้ี้-สาวิกา ไชยเดช แต่ชีวิตสุดแฮปปี้ เจอ พิ้งค์กี้ งานแกรนด์ โอเพนนิง แบรนด์ มะนิลา ที่ Lesamble นวลจันทร์ เกษตร นวมินทร์ เลยถามถึงที่

ช่วงนี้โสดเหงามั้ย?

พิ้งค์กี้ เผยว่า “ไม่เหงาจ้า ทำไมต้องเหงา แบบนี้อยู่ตัวแล้ว แฮปปี้มากพอที่จะรักตัวเอง อยู่กับตัวเอง ดูแลตัวเองให้ดีพอก่อนจะไปดูแลคนอื่น ส่วนเพื่อนๆก็แต่งงานมีลูกกันหมดแล้ว จะคลอดคนที่สองแล้ว แต่เราไม่ได้คิดถึงตรงนั้นแล้ว ถามว่ากดดันมั้ย เหมือนจะกดดันแต่จริงๆไม่เลย คิดว่า 40 ก็ยังได้อยู่ มั่นใจว่ายังมีความสุขอยู่ ถ้ายังไม่มีคู่ก็ยังอยู่แบบนี้ไปได้ ตอนนี้อยู่ในวัย 30 เรารู้สึกว่านี่เป็นวัยทำงาน ยังต้องขวนขวาย มีอะไรให้ค้นเจอ ไปโน่นไปนี่ถ้า 40 อาจจะรู้สึกสโลว์ดาวน์แล้ว”

มีคนเข้ามาจีบมั้ย?

“สาบานเลยว่าไม่มีจริงๆ เซ็ตซีโร่เลย แต่เพื่อนๆอยากให้มีคู่ เพื่อนพยายามแนะนำให้ แต่เราเอนจอยกับชีวิตแบบนี้ เพื่อนก็เข้าใจ”

รู้เหตุผลมั้ยว่าทำไม?

“การไม่มีแฟนไม่ใช่เรื่องแปลกเลยนะ เราอยู่ในจุดที่เป็นคนโสดแล้วอุ่นใจ คล่องตัว สบายตัว อยากทำอะไรก็ทำ”

เราไม่เปิดหรือเปล่า?

“เปิดค่ะ”

เพื่อนเหนื่อยมั้ยกับการหาผู้ชาย?

“เพื่อนบอกไว้ถ้ามีค่อยมาบอกทีเดียว เพื่อนก็ไม่อยากรับรู้ว่าเดี๋ยวมี เดี๋ยวไม่มี เอาเป็นว่าถ้ามีก็บอกทีเดียวเลย เพื่อนไม่ว่าอะไร เค้าก็อยากได้เพื่อนช่วยเลี้ยงลูกอยู่แล้ว”

ตั้งสเปกไว้สูงหรือเปล่า?

“สเปกไม่ได้ตั้งเลยค่ะ อยากจะบอกสาวๆที่ยังไม่มีแฟนว่าให้ตั้งใจทำงาน อย่าเพิ่งไปขวนขวายเรื่องแฟน เราต้องมุ่งมั่นในงานก่อน เดี๋ยวแฟนเข้ามาเอง”

เดี๋ยวรู้ตัวอีกที 50 นะ?

“ไม่เป็นไร อย่าบิลต์ มันจี้จุด”

เป็นเพราะเราทำงานจนไม่มีเวลามั้ย?

“เราโตมาพอแล้ว พอผ่านช่วงวัยหนึ่งจะรู้สึกว่าบางคนมีแฟน มีได้ แต่เรารู้สึกมีความสุขกับการทำงาน กำลังมีบทหลากหลายให้เล่น ถ้ามีแฟนอาจจะทำให้เราไม่โฟกัสเท่าที่ควร จะไขว้เขว เอะอะรับแต่โทรศัพท์”

แม่แฮปปี้มั้ยที่เราโสด?

“แฮปปี้มาก อยากจะเป็นผู้หญิงที่โสดที่สวยและทำงานเก่ง โสดแล้วมีความสุข ทำงานเก่งแค่นั้นพอค่ะ”

แม่ไม่ยอมให้มีหรือเปล่า?

“ไม่ค่ะ แม่ไล่ให้มีไปเลย แต่ก็เป็นแบบนี้ค่ะ ทำงานให้มีเงินเยอะๆ”.