Inside Dara
‘คู่รัก’แต่งอู้ฟู่...อลังการ ‘คู่ร้าง’ เลิกรา...เจ็บแต่จบ

ตลอดปี 2557 มีคู่รักดาราหลายคู่ที่สมหวังเดินเข้าสู่ประตูวิวาห์กันหลายคู่ บางคู่ฤกษ์แต่งปีนี้ยังไม่ได้ ก็ขอขยับกันไปปีหน้า แต่ก็มีหลายคู่ที่รักต้องล่มจบกันไป บางคู่เลิกรากันทีก็เล่นเอาสะเทือนวงการ “บันเทิงเดลินิวส์” เลยรวบรวมคู่รักคู่ร้างสุดหวือหวาที่ถูกพูดถึงมากที่สุดของวงการบันเทิงมาเตือนความจำว่าปีนี้มี ใครรักสมหวัง ใครรักล่มกันบ้าง

คู่รักฟ้าแลบ

ต้องยกให้คู่รักสุดอลังการงานสร้าง พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช กับ เพชร-อิทธิ ชวลิตธำรง ที่ปุ๊บปั๊บคบหากันไม่กี่เดือน ก็ทำเอาเซอร์ไพร้ส์กันทั้งเมือง สวมแหวนเพชร 7 กะรัต แต่งงานกันไปเมื่อ 12 ก.ย. ที่โรงแรมดุสิตธานี พัทยา อีกคู่ที่ฟ้าแลบไม่แพ้กัน หนีไม่พ้นต้องพูดถึงคู่ นิว-เชื้อชาติ วงศ์สวัสดิ์ กับ เปิ้ล-ภารดี อยู่ผาสุข ที่เพิ่งจะเปิดตัวควงกันไปงานแต่งงาน หนุ่ม-คงกะพัน แสงสุริยะ แต่หลังจากนั้นไม่นาน ทั้งคู่ก็ประกาศแต่งงานกันในวันที่ 25 ต.ค. ที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ด้วยสินสอดจัดหนักมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท พร้อมทั้งยืนยันไม่มีท้องก่อนแต่งแน่นอน

คู่รักหนีกันไม่พ้น

คู่รักดาราที่รักกันมานาน แฟน ๆ ลุ้นแล้วลุ้นอีกที่จะให้ถึงฝั่งฝันวันวิวาห์ เห็นทีต้องยกให้ เมย์ เฟื่องอารมย์ และ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ที่แฟน ๆ ลุ้นให้สมหวัง แต่หารู้ไม่ว่าเขาแอบแต่งเงียบกันไปตั้งปีกว่าแล้ว แต่เพิ่งออกมาแถลงข่าวในปีนี้พร้อมแจ้งข่าวดีตั้งท้องลูกสาวได้ 3 เดือน และเพิ่งคลอดไปเมื่อวันที่ 6 พ.ย. ส่วนคู่ที่พบรักกันมาเกือบ 10 ปี อย่าง ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ และ เอมี่ กลิ่นประทุม ก็ได้สมหวังสวมแหวนเพชร 5.3 กะรัต จัดงานฉลองสมรสไปเมื่อ 28 มิ.ย. ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี ปิดท้ายด้วยคู่รักมาราธอนส่งท้ายปี อ๋อม-สกาวใจ พูนสวัสดิ์ กับแฟนหนุ่ม เอ-อาทิตย์ ศรีพาเพลิน ที่คบกันมา 12 ปี เพิ่งจะได้ฤกษ์จูงมือกันแต่งงานฉลองคริสต์ มาสกันเมื่อ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมา แบบหมาด ๆ

คู่รักแต่งเงียบสุดชื่นมื่น

รักเหมือนพรหมลิขิต เนื้อคู่กันแล้วไม่แคล้วคลาด ดั่งเช่นคู่ของ ทาทา ยัง และ หมอ-ฉัตรอดุลย์ ที่แอบย่องเงียบไปแต่งงานกันที่รีสอร์ทหรูศรีพันวา จ.ภูเก็ต เมื่อ 22 ก.ค. ก่อนจะมาเลี้ยงฉลองกันที่โรงแรมโอเรียนทอล เรสซิเดนซ์

รักครั้งใหม่ไฉไลกว่าเดิม

ปีนี้ต้องยกให้คู่ นัท มีเรีย ที่แต่งงานรอบสองกับ อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์ กันไปแบบสุดโรแมนติก เมื่อ 14 เม.ย. ถือเป็นรักครั้งใหม่ที่สดใสมาก ๆ ส่วนอีกคู่แต่งเป็นรอบที่ 3 แล้ว แต่รอบนี้เห็นทีจะแฮปปี้สุด ๆ สำหรับ สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ ที่แต่งเงียบไปกับนักธุรกิจวัย 54 ปี ชาวอังกฤษ จัสติน เทดด์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อ 28 พ.ค.

คู่รักต้องสงสัย

ฮือฮากันตั้งแต่เปิดตัวคบกันเลยทีเดียว สำหรับคู่ของ หมอโอ๊ค-สมิทธิ์ อารยะสกุล และ โอปอล์-ปาณิสรา พิมพ์ปรุ ที่โดนมองว่าคบกันสร้างกระแส เพราะตอนนั้นฝ่ายหญิงกำลังมีคอนเสิร์ตใหญ่ และมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างถึงความไม่แมนของฝ่ายชาย แต่ในที่สุดทั้งคู่ก็พิสูจน์รักแท้ให้เห็นด้วยการประกาศแต่งงานเมื่อ 23 มี.ค. ก่อนจะจัดฉลองอย่างยิ่งใหญ่ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี เมื่อวันที่ 6 เม.ย.

คู่รักน่าอิจฉา

เป็นข่าวใหญ่ส่งท้ายปลายปีเมื่อนางเอกสาวคนดัง ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต ถูกแฟนหนุ่ม น็อต-วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ คุกเข่าสวมแหวน 8 กะรัต ขอแต่งงานท่ามกลางหิมะโปรยปรายที่ฝ่ายชายจัดมาเซอร์ไพร้ส์ งานนี้เล่นเอาชมพู่ต่อมน้ำตาแตกตอบตกลง ซึ่งจะมีพิธีแต่งงานกันในปี 2558 นี้ ท่ามกลางความยินดีของเพื่อนฝูงและเหล่าแฟนคลับ

คู่ร้าง...เจ็บแต่จบ

เป็นการเลิกราที่ดังสะท้านเมืองมาก ๆ สำหรับคู่ของนางเอกสาว เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ กับนักการเมืองคนดัง เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ที่มีข่าวลือมานานหลายเดือนว่าทั้งคู่ขาเตียงหักซะแล้ว แต่ในที่สุดความจริงก็ถูกเปิดเผยว่า ทั้งคู่รักถึงทางตัน เรื่องราวต่าง ๆ ถูกเผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียมาเป็นระลอก ทั้งการเปลี่ยนไอจีของเจนี่ ที่ก่อนหน้านี้ใช้ร่วมกันกับฝ่ายชาย ทั้งภาพหลุดหญิงสาวหน้าคล้ายเจนี่โดนทำร้าย และภาพการสนทนาไลน์ในกลุ่มผู้ชายแฟนของเพื่อนเจนี่ เกี่ยวกับการเลิกราของทั้งคู่ เหตุการณ์ทั้งหมดทำเอานักข่าวตามกันจ้าละหวั่น ก่อนจะมีภาพเจนี่โชว์ใบหย่าออกมายืนยัน ปิดฉากความรักตำนานปากน้ำ จนเจนี่ต้องหลบไปพักใจถึงอเมริกานานนับเดือน

อาถรรพณ์รัก 7 ปี ไปต่อไม่ไหว

ทำเอาแฟนคลับที่ตามเชียร์ช็อกวงการไปตาม ๆ กัน สำหรับคู่รัก 7 ปีอย่าง เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี และ พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ ที่เป็นอันต้องบอกลา ลดฐานะจากการเป็นแฟน เหลือแค่หุ้นส่วนทางธุรกิจ เหตุผลมาจากปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่สะสมกันมา แต่ความรักอย่างเดียวไม่พอที่จะหล่อเลี้ยงรักของทั้งคู่ได้ ยังต้องมีองค์ประกอบอื่น ๆ อีก เมื่อรักไม่ลงตัว คงต้องพักใจ แต่ทั้งคู่ก็ยังยืนยันว่าไม่มีมือที่สามแต่อย่างใด

คู่ร้างช็อกวงการ

เล่นเอาช็อกสะเทือนวงการกันไปตาม ๆ กัน สำหรับคู่ของแฟมิลี่ แมน อย่าง อ่ำ-อัมรินทร์ นิติพน และ จอย-อัจฉรียา ที่แต่งงานอยู่กินกันมากว่า 12 ปี ต้องมาเตียงหัก จดทะเบียนหย่ากันไปตั้งแต่ช่วงต้นปี แต่ทั้งคู่ยังคงปิดบังมาได้หลายเดือน เพราะเห็นแก่ลูกสาว “น้องแอลลี่” ที่ขอไว้ไม่ให้เป็นข่าว แต่ความลับไม่มีในโลก สุดท้ายฝ่ายหญิงก็เลยออกมายอมรับว่าหย่ากันแล้วจริง ด้วยเหตุผลที่สะสมมานาน แต่ทั้งคู่ยังขอทำหน้าที่พ่อและแม่ของน้องแอลลี่ให้ดีที่สุด แต่หลังจากที่ข่าวออกไปก็มีข่าวลือออกไปต่าง ๆ นานา จนอ่ำที่เก็บตัวเงียบอยู่หลายวันต้องออกมาเปิดเผยถึงข้อเท็จจริงว่ามีหนี้สินมากมาย แถมที่ผ่านมายอมรับว่าทำงานหนักจนละเลยครอบครัว เป็นเหตุให้รักพัง ไม่ใช่เป็นไปตามข่าวลือเรื่องต่างฝ่ายต่างไปมีใครแต่อย่างใด

คู่ร้างจบไม่สวย

เป็นข่าวฮือฮาไม่น้อยตอนที่ สารวัตรโจ้-พ.ต.ต.ธิติสรรค์ อุทธนพล ทำเซอร์ไพร้ส์ขอ เมย์-พิชญ์นาฏ สาขากร แต่งงานท่ามกลางความยินดีของเพื่อน ๆ แต่สุขีได้คืนเดียว รักต้องล่มไม่เป็นท่า เมื่อมีภาพปรากฏว่าสารวัตรโจ้นั้นแต่งงานมีลูกเมียแล้ว จนสุดท้ายฝ่ายชายต้องออกมาแถลงข่าวขอโทษเมย์ และยืนยันว่าได้เลิกรากับอดีตภรรยาแล้ว ทำเอาสาวเมย์ชั่งใจอยู่ไม่น้อยในการคบหา พร้อมทั้งเบรกความสัมพันธ์เอาไว้ก่อน แต่สุดท้ายโอกาสที่เมย์ให้สารวัตรโจ้นั้นก็ไปต่อไม่ได้ ขอหยุดความสัมพันธ์ เก็บทุกอย่างไว้เป็นเพียงอดีตที่แสนปวดร้าว

คู่ร้างไอจีเดือด

โลกโซเชียลเดือดไม่น้อย เมื่อคู่รักเด็กแนว ไอด้า-ไอรดา ศิริวุฒิ กับนักร้องวง “บอททอมบูล” แอมมี่-ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์ เป็นอันต้องบ้านแตก เรื่องรู้ถึงหูคนนอกบ้าน เมื่อฝ่ายหญิงโพสต์ตัดพ้อระบายความในใจถึงการที่โดนสามีนอกใจ ส่วนฝ่ายชายก็รำพึงรำพันถึงลูกสาว “น้องลัลลาเบลล์” ที่ไม่ได้อยู่ในงานวันเกิด ทำเอาบรรดาต่อมเผือกของผู้ใคร่รู้ข่าวบันเทิงต้องสืบเสาะเลาะรั้วหาความจริงตามไอจี จนกระทั่งฝ่ายชายออกมาสารภาพว่าได้เลิกรากับ ไอด้าแล้วจริง โดยโทษว่าเป็นความผิดของตัวเองทั้งหมด แต่เรื่องราวมาระอุอีกครั้งเมื่อฝ่ายหญิงโพสต์ภาพชุดชั้นในและแท็กไปหาหญิงสาวนางหนึ่ง ที่คาดว่าเป็นกิ๊กของฝ่ายชาย และมีการด่าโต้กันไปมา เล่นเอาไอจีเดือดมาก ๆ ถือเป็นคู่ร้างสะท้านวงการอีกคู่

คู่ร้างแฉไม่เลิก

ยามรักกันน้ำต้มผักก็ว่าหวาน แต่พอรักจางก็เปิดศึกโซเชียลแฉกันไปมา ระหว่างนักร้อง “ร็อกไวเลอร์” เสก โลโซ กับอดีตภรรยา กานต์-วิภากร ที่เป็นมหากาพย์แฉจนเป็นที่เมาท์กันสนั่นเมือง จนเป็นเหตุให้มีการฟ้องหย่ากัน หลังจากที่เพิ่งหันมาจดทะเบียนรอบสองกันไปได้ไม่เท่าไหร่ ฝ่ายหญิงหอบลูกออกมาจากบ้าน พร้อมท้ารบ ส่วนเรื่องหย่าคงต้องไปคุยกันในศาลสถานเดียว เพราะแบ่งสมบัติกันไม่ลงตัว

รัก ๆ เลิก ๆ สุดท้ายก็ดีกัน

เป็นคู่ไหนไปไม่ได้ ต้องคู่นี้เลย อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ กับ แอมป์-พิธาน องค์โฆษิต ที่รัก ๆ เลิก ๆ กันอยู่หลายรอบ จนกระทั่งรอบล่าสุดงอนกันอยู่นานถึง 2 เดือน กว่าจะปรับความเข้าใจกันได้ ก่อนจะพากันไปสวีทกันต่อที่เมืองนอกทันที แฟน ๆ คงต้องลุ้นต่อไปว่าทั้งคู่จะถึงฝั่งฝันวันวิวาห์กันเมื่อไหร่