Inside Dara
เนย แจม พิกเล็ท "งงมากแม่" เพลงใหม่ล้านวิว

เมื่อ 3 พี่น้อง เนย วรัฐฐา-แจม ชรัฐฐา และพิกเล็ท ชาราฎา อิมราพร รวมพลังความสดใส ความสวยแซ่บก็บังเกิด! มาพร้อมซิงเกิลเพลง “งงมากแม่” ฟีเจอริงกับ เจนนี่ ปาหนัน ปล่อยไปแค่ 3 วัน ยอดวิวล้านแตก!! มาลัยไทยรัฐชวนเนย-แจม-พิกเล็ท มาถ่ายแฟชั่นแจกความสดใส ด้วยแบรนด์เสื้อผ้า KANAPOT พร้อมฟังความดีใจที่หลังจากปล่อยเพลง “งงมากแม่” กระแสตอบรับแสนดี โดยเนยเผยว่า

“กระแสดีใจมาก เพลงนี้เราตั้งใจทำมาก เป็นความรู้สึกตอนทำเพลง เราชอบเพลงนี้ มันออกมาเป็นอย่าง มากกว่าที่เราคาดคิด คนตอบรับดี” สถานการณ์แบบนี้มีหวั่นๆคนจะไม่ค่อยฟังมั้ย? “ตอนนี้บ้านเราไม่มีสถานการณ์ไหนพร้อมเลยจริงๆ แต่ส่วนตัวท่ามกลางสถานการณ์ไม่ค่อยปกติ ถ้าเราทำเพลง ทำผลงานออกมาผ่อนคลายให้กับทุกคน

สถานการณ์ประเทศมีเรื่องราวหลายๆอย่าง คนไม่สนใจหรือเปล่า ส่วนตัวเนยไม่ได้คิดอะไรแบบนั้น มองอีกมุมยิ่งสถานการณ์ที่เราควรมีความบันเทิงหรือมีอะไรให้คนในประเทศเยียวยาหรือผ่อนคลายได้สนุกบ้าง”

เพลงนี้เหมือนเราได้ทำอะไรใหม่ๆเพิ่มขึ้นด้วย? “ใช่ค่ะ เอาพี่เจนนี่มาฟีต ปกติไม่เคยฟีเจอริงกับใครเลย” กลัวในเรื่องความสวยของเจนนี่ ปาหนัน บ้างมั้ย? “ความสวยของพี่เจนนี่ไม่กลัวแต่กลัวความสูงของพี่เจนนี่มากเลยค่ะ (หัวเราะ) ยืนข้างกันดับไปเลย เพราะพี่เจนนี่เค้าสูงแล้วบ้านเราตัวเตี้ย ตัวเล็ก แต่พี่เจนนี่เป็นคนน่ารักมาก มีความมั่นใจตัวเองสูงมาก เป็นสิ่งที่เนยชอบมากๆเป็นสิ่งที่ตรงกับสิ่งเราอยากจะสื่อในเอ็มวีนี้ด้วย เราอยากให้มีพลังหญิงหน่อย ได้พี่เจนนี่มาฟีตมาเติมเพลงและความหมายทั้งหมด”

อยากรู้เลยเพลง “งงมากแม่” จริงๆสามสาวใครงงกันแน่?! น้องเล็กพิกเล็ทขอบอก “งงทุกคนค่ะ อย่างหนูเป็นคนงงๆได้หลายเรื่องเลย เป็นคนพูดจาก็งงๆ พี่เนยจะมีขำอะไรบางอย่างงงๆ แบบคนปกติไม่ค่อยทำกันแปลกๆค่ะ ส่วนกระแสของเพลงงงมากแม่ คือดีใจมากๆ เราไม่ได้ทำเพลงมานานมาก ของหนูเองร้องเพลงตั้งแต่อายุ 14-15 แล้วหยุดไปเลย แต่เพลงนี้กลับมาทำเพลงพร้อมพี่เนย พี่แจม ตั้งใจไว้อยากรีบทำเพลงให้ทุกคนฟัง พอกระแสตอบรับดีมาก ยอดวิวเร็วมากกว่าที่หนูคิดเอาไว้ นี่ 4 วัน เกินล้านกว่าวิวแล้ว ไม่คิดว่าเราจะได้ล้านแล้ว ด้วยความที่เราเปิดเพจกันเองไม่ได้มีบริษัท ไม่มีฐานมา เป็นอะไรเหมือนทุกคนให้การสนับสนุนพวกเรา”

3 พี่น้องทำงานด้วยกันเขินกันเองบ้างมั้ย? พิกเล็ท “ไม่เขินค่ะ แต่เรื่องความชอบเรารู้แต่ละคนเป็นยังไง บ้านเราเป็นอะไรที่พี่น้องเราปกติไม่สนิทกัน บางคนทะเลาะกันบ้างแต่ของหนูไม่ทะเลาะกัน พี่หนูค่อนข้างตามใจ ทำอะไรได้หมดเลย อย่างเนื้อเพลงเราก็ช่วยกันคิด” แจมเสริม “สนุกดีนะคะ บางทีก็ทะเลาะกันบ้าง บางทีเค้าเรียกภาพไม่ตรงกัน นิสัยไม่เหมือนกันด้วย อย่างแจมจะเป็นคนง่าย บางทีเราง่ายเกินจนบางทีก็ง่ายเกินไป พิกเล็ทเป็นคนค่อนข้างเคี่ยว ทุกอย่างจะต้องเป๊ะ พี่ๆอย่างนี้ดีกว่านะ คนละสไตล์กัน คือถ้าเป็นเราทำอันนี้จะได้จบนะ เค้าเหมือนว่าไม่ได้ ด้วยความรีบมากอยากให้เพลงนี้ออกมาเร็วๆ จะตีกันบ้างแต่รวมๆยังรักกันดีค่ะ”

กับเพลงงงมากแม่ เพลงนี้แฟนแจมติชมยังไงบ้าง?! แจม “แฟนเปิดฟังจนแจมหลอน เพลงตัวเองไปแล้ว คิดว่า 5 หมื่นวิวน่าจะเป็นของแฟนตัวเอง เปิดตลอดเวลาเช้า กลางวัน เย็น อาบน้ำ ก่อนนอน ถ่ายหนักถ่ายเบาเปิดวนไปจะคอยเช็กขึ้นมากี่วิวแล้ว ขึ้นมาอีกแสนนึงแล้ว บิลต์และตื่นเต้นหนักกว่าเจ้าของเพลงอีก” เค้าชื่นชมเพลงและท่าเต้นยังไง? “จริงๆแฟนแจมเค้าชอบให้แจมร้องเพลงและเต้นอยู่แล้ว เค้าชอบเราแบบนั้น ชอบเราเป็นนักร้องด้วย เค้าดีใจนะเรากลับมาทำเพลงร้องเพลงเพราะแจมเคยคุยกับเค้าว่าจะไม่ทำเพลงแล้ว เราอยากเลิก เค้าบอกว่า เค้าชอบนะ อยากให้ทำ เค้าเห็นตื่นเต้น ชุดสวย หน้าผมดีจังเลย” ไม่ชวนเค้ามาเล่นเอ็มวีด้วยกันเลย? “ไม่ค่ะ แฟนหนูเค้าไม่ชอบออกสื่อค่ะ คบมา 5-7 ปี ทุกวันนี้ก็ยังเป็นคนโลว์โปรไฟล์เลยค่ะ”

วาเลนไทน์เค้ามีเซอร์ไพรส์อะไรเรามั้ย? “คู่เราจะมีแนวโน้มแต่งงานตามเนยมั้ย เพราะเนยกับฤทธิ์ กาไชย เตรียมแต่งงาน 10 พ.ค.63 ที่ประเทศออสเตรเลีย” แจมปีนี้จะได้ลุ้นเปล่า? “คงไม่ใช่เร็วๆนี้ แต่ก็มีแพลนเอาไว้เหมือนกันแต่ว่ายังไม่ใช่ปีนี้ คงอีกสักปีนึงจะเป็นปีหน้าจริงๆแล้วเคยคิดจะแต่งปีนี้แต่ว่าดูดวงแล้วไม่ดี จริงๆไม่อยาก ดูดวงแต่แม่บอกว่ามันไม่ดีก็เลยแต่งไม่ได้เลยต้องรอปีหน้า” เค้าทักว่ายังไงบ้าง? “เค้าทักว่าแต่งแล้วพังทลายไม่มีอะไรดีสักอย่าง ดวงไม่ดีทั้งคู่เลยถึงขั้นตายได้เลยก็เลยเลื่อนก็ได้ แต่จริงๆเราก็คุยไว้แล้ว” สามพี่น้องคุยหรือปรึกษาเรื่องแฟนกันบ้างมั้ย? “ถ้าเนยจะไม่ค่อยนะ แต่พิกเล็ทจะชอบอวดแฟน แฟนหนูหล่อมั้ย (หัวเราะ) แฟนหนูหน้าเหมือนฝรั่งเลย เค้าคอยชม เค้าทำอย่างโน้นอย่างนี้ให้หนู เราจะรู้ทุกความเคลื่อนไหวของน้อง ส่วนของแจมคุยบ้าง” แฟน 3 พี่น้อง เข้ากันได้ดี? “เคยเจอกันครบๆค่ะ เค้าก็เข้ากันได้ดีทั้งสามคน สบายใจเลยเป็นเรื่องที่ดี”

ในบรรดาหนุ่มๆใครโตสุด? “น่าจะแฟนแจมนะคะ แก่กว่าแจมตั้ง 10 ปี” อ้าว แจมหลงรักคนแก่เหรอ “ใช่ค่ะ นี่คือส่วนตัวเลย ไม่ชอบคนอายุเท่ากัน ชอบคนอายุมากกว่า เป็นคนไลฟ์สไตล์ไม่ฉูดฉาดเท่าไหร่ก็เลยอยู่ได้ เวลาหนุ่มๆอยู่ด้วยกันสนุกดี แฟนเนย (ฤทธิ์ กาไชย) เค้าจะเป็นคนโจ๊กๆตลกๆ นิดนึง เค้าจะเป็นสายฮา เห็นหน้าอย่างนั้นแต่เป็นคนตลก” พิกเล็ท ความรักกับหนุ่มวิคเตอร์ มีภาพในไอจีหนุ่มวิคใส่สร้อยให้เราด้วย เนื่องในโอกาสอะไร?! “หนูพูดได้เปล่า (หัวเราะ) จริงๆเป็นงานของลูกค้า อยากให้พีอาร์ในโอกาสวาเลนไทน์ เค้าถามว่าให้พี่วิคถ่ายด้วยได้มั้ย เลยบอกว่าได้ค่ะ” เห็นพี่แจมมาเม้าท์เผาให้ฟังว่าพิกเล็ทชอบมาอวดว่าแฟนหล่อ? “(หัวเราะ) ก็หล่อจริงๆอะค่ะ หนูไม่ได้อวดนะ พี่วิคเค้าน่ารัก แค่หนูพูดความจริงอะ พี่วิคหล่อ หนูก็อยากบอกทุกคนว่าพี่วิคน่ารักมากเลย พี่วิคหล่อมากเลยเนอะ”

เป็นคนลงรูปคู่กับแฟน ผิดกับแจมไม่ลงรูปแฟนเลย? “อาจจะแฟนพี่แจมเค้าอาจจะอาย เป็นผู้ใหญ่ แต่พี่วิคทำงานเหมือนหนู คบมาก็หลายปีเหมือนกัน 3-4ปีแล้วค่ะ หนูเลยรู้สึกว่าลงได้แหละ ไปเที่ยวกับเค้ามา ถ่ายรูปกับเค้าตลอด หนูเป็นคนชอบโมเมนต์ไม่อยากให้พลาดช่วงเวลานั้นๆไป เลยชอบถ่ายรูป แล้วก็ลง” คบกันนิสัยใจคอเป็นยังไงบ้าง? “ใจเย็น ตลก สำหรับหนู ชอบตรงที่เค้าเป็นคนใจเย็นกับหนู ถ้าเป็นคนอื่นเค้าคงทนหนูไม่ค่อยได้ หนูเป็นคนเวิ่นๆ พูดเยอะ เค้าฟังหนูได้ รับความเป็นตัวตนได้ ไม่ต้องเปลี่ยน แปลงอะไร พี่วิคเหมือน เป็นพี่ของเราอีกคน คุยทุกอย่างได้เหมือนที่หนูคุยกับพี่เนยพี่แจมเลย เลยรู้สึกสบายใจ” เริ่มคุยเรื่องอนาคต? “อันนี้ต้องถามแม่แล้วล่ะค่ะ แต่หนูคงอีกนานแน่นอน พี่วิคเองยังไม่โตเหมือนแฟนๆ ของพี่สาว หนู ยังไม่ถึง 30 เลยเค้ายังทำงานอยู่ คงอีกยาว เป็นสถานะแบบนี้ คุยกันไปเรื่อยๆ สบายใจค่ะ”.