Inside Dara
"แป้ง" โสดแต่ไม่สนิท ซุ่มคุยหนุ่มนอกวงการ เผยรักครั้งนี้ขอเก็บปาก พูดมากมักไม่เวิร์ก

“แป้ง อรจิรา” ปัดถึงจุดอิ่มตัว หายหน้าจอละคร บอกแค่ต้องเลือกบทให้เหมาะกับอายุ ปล่อยเด็กใหม่แจ้งเกิด ไม่ซีเรียสรับละครน้อยทำคนลืมหน้า ไม่ต้องการบทพีกให้กลับมาเปรี้ยง แย้มสถานะหัวใจมีหนุ่มคุยแล้วแต่ยังโสด แอบใบ้เป็นหนุ่มนอกวงการ

หายหน้าหายตาไปซะนาน จนแฟนๆ ถามถึง ล่าสุด “แป้ง อรจิรา แหลมวิไล” ก็กลับมารับงานละครเรื่องแพศยา ออกอากาศทางช่องพีพีทีวี งานนี้เจ้าตัวเผยว่าไม่ได้รับละครเยอะเหมือนเมื่อก่อน และหลีกทางให้เด็กรุ่นใหม่ได้เล่นกัน

“ก็ยังเล่นละครอยู่ทุกปี แต่ว่าไม่ได้รับเยอะค่ะ เอาที่สบายๆ ถามว่าเหมือนช่วงหลังเราหายหน้าหายตาไปมั้ย ก็โตแล้ว ให้เด็กรุ่นใหม่เขาเล่นกัน (หัวเราะ) จริงๆไม่ได้คิดว่าจะรับน้อยหรือรับเยอะ เอาแค่แบบสมมติดูหน้าของการออกอากาศ ดูเรื่องบท ช่วงนี้รับบทประมาณนี้ดีกว่า ก็วางไว้ปีละ 1-2 เรื่องค่ะ”

เผยเป็นการทำงานต่างค่ายครั้งแรก ไม่เคยเล่นนอกบ้านมาก่อนเลย

“เป็นการทำงานนอกบ้านครั้งแรกค่ะ ก็ดีนะคะ พีพีทีวีตอนนี้ก็มาลุยละคร หลายเรื่องนักแสดงก็แน่นพอสมควร อย่างเรื่องนี้ก็มีน้ำหวาน มีคนที่เราคุ้นเคย เราก็รู้สึกว่าการทำงานจะได้มีเพื่อน”

การตัดติดสินใจรับงานตอนนี้ ต้องเลือกบทบาทที่เหมาะสมกับอายุตัวเอง

“ด้วยอายุก็คิดหนักขึ้น (หัวเราะ) เนื่องจากจะให้ไปเล่นเด็กๆ ก็ต้องดูบทด้วยค่ะ อย่างเรื่องนี้ถามว่าบทค่อนข้างแรงมั้ย ก็ไม่บอกค่ะ ต้องไปดูกัน ส่วนกับช่องวันก็เดี๋ยวมีค่ะ อีกไม่นานค่ะ คือมีที่คุยอยู่แต่ยังไม่ได้รับ ต้องดูว่าเราจะรับเรื่องไหน”

ไม่ซีเรียสรับละครน้อย ทำคนลืมหน้า บอกเอาให้ไม่เหนื่อยเกินไปก็พอ

“แป้งคิดว่าคนเรามันมีช่วง ปีไหนใครพีก ปีไหนใครพัก แป้งก็ไม่ได้ซีเรียสกับเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว เพราะว่ายังไงเราก็ใช้ชีวิตของเราไป เอาให้มันไม่เหนื่อยเกิน แป้งไม่ยึดติดว่าต้องเล่นบทพีกๆ เรื่องเดียวเปรี้ยง แต่ก็ทำให้เต็มที่"

ไม่หวั่นกระแสคลื่นลูกใหม่ บอกเป็นเรื่องปกติ ลั่นถ้ารับเล่น 7 วัน กลัวกลัวโทรม

“ไม่ค่ะ ของแบบนี้มันมาแล้วก็ไป มันเป็นเรื่องปกติ เราอยู่มานานแล้ว เราไม่ได้เหนื่อย แป้งก็คิดว่าจะเล่นละครไปเรื่อยๆ แต่ไม่ได้จะต้องรับหลายๆ เรื่อง ถ้าถ่ายละคร 7 วัน ก็โทรมเหมือนกัน”

เปรยช่วงนี้มีเวลาดูแลตัวเองมากขึ้น แย้มสถานะหัวใจ โสดแต่มีคนคุย

“มีเวลาให้กับการออกกำลังกายค่ะ โสด ก็มีคุยคนค่ะ คุยนานหรือยัง ไม่บอกดีกว่าค่ะ คือตอนนี้เอาจริงๆ มีแต่เพื่อน อยู่กับเพื่อน รู้สึกว่าหวงชีวิตโสดนะ พูดจริงๆ รู้สึกว่าเวลาเราอยากทำอะไร โดยที่มันสบายตัวค่ะ ให้พี่วุ้นเส้น (วิริฒิพา ภักดีประสงค์) เขาหวานไป"

เขินคนคุยตอนนี้ก็ดี แอบใบ้ไม่ใช่คนในวงการแน่นอน เพราะคบคนนอกวงการสบายใจกว่า

“ก็ดีค่ะ ไม่ใช่คนในวงการแน่ๆค่ะ (หัวเราะ) นอกวงการสบายใจกว่าค่ะ ถามว่าคุยนานแค่ไหน คนไหน (ยิ้ม) ไม่บอกค่ะ โอกาสเปิดตัวยังไม่มีค่ะ มีแต่เพื่อน จริงๆ ตอนนี้ ใครที่เข้ามาก็เป็นเพื่อนค่ะ”

ปัดยังไม่พร้อม แค่ไม่อยากพูดเยอะ กลัวมันจะไม่เวิร์ก เผยตอนนี้ยังไม่มีรูปร่วมเฟรมเดียวกันเลย

“ไม่รู้สิ เวลาเราพูดอะไรมากๆ ไปมันมักไม่ค่อยจะเวิร์ก เราก็พูดน้อยๆ ดีกว่าค่ะ ก็ค่อยๆ ค่ะ เข็ดแล้วอยู่มานาน ถามว่าเขาเข้าใจมั้ย ก็โตๆ กันแล้ว (หรือเคยมีรูปร่วมเฟรมกันแล้ว?) ไม่มี ไปถามพี่วุ้นเส้น เขาก็ไม่พูดหรอก"

แจงที่บอกว่ามีคนคุย อาจคุยเป็นเพื่อนที่สนิทก็ได้ ตอนนี้ยังเฉยๆ ไม่เหงา อยู่คนเดียวได้

“มีคนคุยนี่คือเป็นเพื่อนก็ได้นะ คือบางทีเราก็ให้เกียรติเพื่อนเราที่สนิท ถามว่าหัวในกระชุ่มกระชวยมั้ย เฉยๆ ค่ะ ไม่เหงา อยู่คนเดียวได้ค่ะ ยังไม่รู้เลยว่าใช่หรือไม่ใช่ก็ศึกษาดูไป ไม่รีบค่ะ"

บอกตอนนี้โสดก็ดี ไม่โสดก็ได้ แต่ทุกคนที่เข้ามาต้องผ่านด่านเพื่อนก่อน

“จริงๆ รู้สึกว่าโสดก็สบายดี ไม่โสดก็ได้ โสดก็ดี แต่ก็ต้องผ่านด่านเพื่อนก่อนค่ะ”

เผยล่าสุดจัดทริปบุญไปสังเวชนียสถาน ที่ประเทศอินเดียมา

“ไป 2 สังเวชนียสถาน จริงๆ ต้องไป 4 สังเวชนียสถาน แต่เรามีเวลาไปแค่ 2 ค่ะ คือจริงๆ แป้งเข้าวัดอยู่แล้ว เรารู้สึกว่าในฐานะที่เราเป็นคนพุทธเราก็อยากจะไปเห็นสถานที่ของพระพุทธเจ้า เราก็ไป เราเลยเหมือนมีศรัทธาเพิ่มมากขึ้น นี่คือกุฏิของพระพุทธเจ้านะ คือสถานที่ที่ท่านตรัสรู้ เวลาไปก็ได้ฟังอะไรดีๆ ก็ในเมื่อเราศึกษาพระพุทธศาสนาอยู่แล้ว เราไปก็เหมือนเราได้สัมผัสของจริง เหมือนสิ่งที่เกิดขึ้นในพระไตรปิฎกมันมีจริงๆ นะ มันก็ทำให้เรามีศรัทธาเพิ่มมากขึ้น ก็ตั้งใจจะไปให้ครบ 4 สังเวชนียสถานค่ะ เดี๋ยวไปตามเก็บอีก 2 น่าจะในปีหน้าค่ะ”