Inside Dara
‘มีมี่-กัลยรัตน์ ขัติยะ’ กับฝันที่รอการพิสูจน์

มีมี่-กัลยรัตน์ ขัติยะ เดินทางเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการประกวดเดอะเฟสไทยแลนด์ ซีซั่น 5 เป็นลูกทีมของ จีน่า-วิรายา ภัทรโชคชัย โดยเธอเดินเข้ามาถึง EP4 หลังจากนั้นก็มีโอกาสได้เล่นซีรี่ส์วายเรื่อง 2Moons2 The Series กับ จุง-อาเชนไอย์ดึน จากนั้นเธอก็ได้รับบทเด่นในละคร “แม่เบี้ย” ทางช่อง 7HD เรื่องนี้ทำให้เธอเป็นที่รู้จักมากขึ้นวันนี้เรามีโอกาสได้ร่วมพูดคุยกับ “สาวมีมี่” ถึงการทำงาน แนวคิด ความรัก ธุรกิจ รวมทั้งการวางแพลนชีวิตในวงการบันเทิงอีกด้วย

พอได้มาเล่นมาเฟียเดอะซีรีส์ ปืนกลและคนเพี้ยน ก็ได้เป็นนางเอกของ จุง-อาเชน

ตอนแรกที่รู้ว่าจะได้มาเล่นเรื่องนี้ก็รู้สึกดีใจเป็นทุนเดิมอยู่แล้วนะคะ แต่พอรู้ว่าต้องเล่นเป็นนางเอกของจุง ก็แบบ รู้สึกเขินค่ะ เพราะว่าน้องเขามีเสน่ห์น่ารัก เราเล่นเป็นนางเอกเราก็เขิน แต่ว่าในเรื่องเราจะไม่ได้เป็นนางเอกที่นางเอ๊ก...นางเอก จะเป็นนางเอกที่มีความโก๊ะๆ เปิ่นๆ เพราะว่าด้วยชื่อเรื่องนะคะ ปืนกลและคนเพี้ยน นางเอกก็เลยจะมีความเพี้ยนๆ หน่อย เป็นนางเอกที่มีจริตความแรดๆ ด้วยค่ะ (หัวเราะ)

การกลับมาร่วมงานกับจุงอีกครั้งเป็นอย่างไรบ้าง

รู้สึกว่าเราสนิทกันเข้าขากันมากขึ้น เพราะว่าได้มีการพูดคุยกันมากขึ้น คือจุงเขาเป็นคนที่ขี้แกล้งด้วยค่ะ บางทีเล่นกันจนลืมบทไปเลยทั้งคู่ ก็สนิทกันมากขึ้นมากกว่าเรื่องที่แล้ว

ละคร แม่เบี้ย ฟีดแบ๊กเป็นอย่างไรบ้าง

ดีมากเลยค่ะ ทุกคนรู้จักหนูมากขึ้น เพราะว่ารับบทเป็นน้อย ในเรื่องเป็นเด็กสก๊อยใจแตกเลยค่ะและจะชอบขโมยเงินของคนที่บ้านเพื่อเอาไปเปย์ผู้ชาย คือร้ายมาก ซึ่งต่างจากเรื่องมาเฟียเดอะซีรีส์ ปืนกลและคนเพี้ยน คือแตกต่างกันมากเลยค่ะ บท น้อย ถือเป็นบทที่ดีมากๆ เลยนะคะ ได้เล่นหลากหลายอารมณ์ แล้วก็เป็นตัวละครที่คนดูเกลียด และไม่ชอบด้วย

คาดหวังกับซีรี่ส์เรื่องนี้อย่างไรบ้าง

คาดหวังอยากให้ทุกคนดูเรื่องนี้แล้วก็พูดถึงเรื่องนี้ไปตลอดเลยค่ะ เพราะว่าเรื่องนี้เป็นอะไรที่แปลกใหม่มากในวงการซีรี่ส์ของไทย หนูยังไม่เคยเห็นซีรี่ส์เรื่องไหนที่ทำแนวนี้เลย ก็คาดหวังอยากให้เรื่องนี้ดังๆ เป็นพลุแตกเลยค่ะ อยากให้ทุกคนพูดถึงซอนย่าและพูดถึงนักแสดงทุกๆ คนค่ะ

ผลงานเรื่องต่อไป

เป็นละครที่ได้ร่วมงานกับทางช่อง 3 ชื่อเรื่อง เว้าวอนรัก หนูเล่นเป็นตัวร้าย ซึ่งก็เป็นการพลิกบทบาทอีกแล้วก็ต้องทำการบ้านเยอะเหมือนกันจริงๆ ก็ทำการบ้านเยอะทุกเรื่องเลยค่ะ เพราะว่าเราต้องเข้าถึงตัวละครตัวนั้น เป็นตัวละครตัวนั้นจริงๆ ก็ค่อนข้างจะต้องอินเวลาถ่ายเรื่องไหนก็จะอินกับคาแร็กเตอร์นั้นๆ ถามว่าตอนนี้ยังอินกับบทซอนย่าอยู่ไหม ก็คือยังเป็นอยู่ค่ะ มันอยู่ในสายเลือดไปแล้ว (หัวเราะ) เพราะว่ามันมีความเป็นตัวหนูอยู่ด้วย

ส่วนตัวแล้วเป็นคนที่มีไลฟ์สไตล์อย่างไร

ถ้าไม่ได้ถ่ายละครนะคะ ในอินสตาแกรมก็จะเห็นว่าใส่ชุดว่ายน้ำไปทะเลบ่อยมาก คือเป็นคนชอบถ่ายรูป ถ้าวันไหนไม่มีถ่ายงานก็ยังถ่ายรูปอยู่เพราะว่าโพสเก่งมากค่ะ ตอนนี้ก็คือทำงานในวงการบันเทิงอย่างเดียว เรียนจบแล้ว มาทำงานตรงนี้เต็มตัวค่ะยังไม่มีแพลนเรียนต่อ อยากจะทำธุรกิจ คิดว่าอยากจะขายคอนแทคท์เลนส์เพราะมีคนชมว่าหนูตาสวยเวลาใส่คอนแทคท์เลนส์จะมีคนชอบถามว่าใส่ของอะไร หนูเลยคิดว่าอยากจะวางแผนออกแบบลายคอนแทคท์เลนส์เองซึ่งมันมีนะคะคือเราก็ต้องไปคุยกับทางโรงงานว่าเราจะเอาแบบไหน แต่ยังไม่ได้มีแพลนที่จะทำเร็วๆ นี้หรอกค่ะ แค่วางแผนไว้

มีแฟนหรือยัง

มีพี่ชายคนสนิทที่รู้ใจค่ะ (หัวเราะ) หนูชอบผู้ชายที่ลุคแบดๆ แต่นิสัยจริงไม่ได้แบด คือแค่ลุคภายนอกเท่านั้นเขาจะดูแลเทคแคร์เราดีมาก เป็นคนนอกวงการค่ะ คบกันยังไม่ถึงปีความสัมพันธ์ก็มีหวานบ้างตามเทศกาลเรื่อยๆ อย่างวันที่เปิดตัวซีรี่ส์เรื่องนี้เขาก็เอาดอกไม้มาให้ ก็คบกันไปดูกันไปเรื่อยๆ ซึ่งตอนนี้ก็โอเคดีค่ะ ส่วนอนาคตก็ยังไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง

คาดหวังกับวงการบันเทิงอย่างไร

ถ้าเป็นไปได้นะคะก็อยากจะเป็นนักแสดงเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทย เป็นนักแสดงแถวหน้าที่มีคุณภาพหนูอยากพัฒนาฝีมือตัวเองให้ดีขึ้น ทุกวันนี้ก็พยายามอยู่ไม่เคยหยุดฝึกฝนเลยค่ะ พัฒนาตัวเองตลอด

แนวคิดในการทำงาน

ทำให้ดีที่สุดค่ะ คือเราโฟกัสกับปัจจุบัน อะไรที่คิดว่าเล่นแล้วผิดหลาดหรือเล่นไม่ได้ก็จะนำข้อเสียตรงนั้นมาปรับปรุงเรื่อยๆ เก็บทุกคำแนะนำติชมมาพัฒนาตนเอง เพื่อที่จะเป็นนักแสดงคุณภาพอย่างที่ หนูตั้งใจหวังไว้

สิ่งที่มีความสุขที่สุดในวงการบันเทิง

หนูมีโอกาสได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติเยาวชนต้นแบบ Thailand Master Youth 3 สาขาดารานักแสดงจากการการเล่น มาเฟียเดอะซีรีส์ ปืนกลและคนเพี้ยนและละครเรื่องแม่เบี้ยเป็นความภาคภูมิใจของหนูมากค่ะ ด้วยความที่หนูยังใหม่สำหรับวงการนี้แล้วหนูยังได้รับรางวัล ก็รู้สึกว่าเป็นเกียรติมากๆ ซึ่งในขณะเดียวกันเราก็ต้องดูแลภาพลักษณ์ตัวเอง และเป็นตัวอย่างที่ดีของน้องๆ เยาวชนทุกคนด้วยค่ะหนูก็ฝากผลงาน มาเฟียเดอะซีรีส์ ปืนกลและคนเพี้ยนรวมทั้งผลงานในเรื่องอื่นๆ ด้วยนะคะ ขอบพระคุณค่ะ