Inside Dara
‘แตงโม’ ตายด้าน! กินยาจนไร้อารมณ์ ไม่ต้องพึ่งพาผู้ชายก็อยู่ตัวคนเดียวได้

เกือบเจอดราม่าเมื่อนางเอกสาว แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ โพสต์รูปคู่ น้องอีสเตอร์ ลูกบุญธรรม ลูกสาวเพื่อนสนิทที่เป็นผู้จัดการส่วนตัว แบบตัวติดกันแม่ลูก พร้อมแคปชั่นยอมรับว่าได้ “อุ้มบุญ” กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวชี้แจงแล้วว่าเป็นเรื่องล้อเล่น แต่หลายคนยังไม่หายสงสัย เจอ แตงโม มาโปรโมตละคร “ทรายย้อมสี” ทางช่อง 8

ถามถึงเรื่องที่อัพรูปว่าน้องอีสเตอร์เป็นลูกอุ้มบุญ แล้วมีคนตี ความวิจารณ์กันไป?

“อันนั้นต้องถามคนตีความ จริงๆโมว่าไม่มีใครเข้าใจผิดเลยนะ อย่างหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องเค้ายืนยันแล้ว ได้โทร.คุยกันเป็นการส่วนตัวผู้ใหญ่ของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ซึ่งทาง สบส.ไม่เคยคิดที่จะเรียกไปตรวจอะไรเลย เค้าก็ปกป้องตัวเองที่ข่าวออกมาแบบนั้น เค้าก็กลัวคนเข้าใจผิดว่าเค้ามาจี้หนู เค้าใช้คำว่าอย่าไปเชื่อข่าวเลยด้วยซ้ำ หนูคิดว่ามันเป็นแค่คอนเทนต์ข่าวนึงเท่านั้นเอง”

คนมองว่าเราปั่นกระแสตัวเองรึเปล่า?

“ถ้าดูจาก 2 ปีที่ผ่านมา ก็น่าจะรู้ว่าหนูมีความสุขที่หนูอยู่เงียบๆนะ แต่ไหนแต่ไรก็ไม่เคยปั่นด้วยตัวเองอยู่แล้ว แต่เมื่อก่อนเป็นคนพูดตรง พูดหมด โผงผาง จี้แล้วพูดง่าย พอวันนึงเราเงียบเราก็รู้สึกได้เลยว่าชีวิตมันมีความสุขมากขึ้น ขยับตัวทำอะไรก็ได้ ไม่ได้เป็นที่จับตามอง”

แล้วประเด็นล่าสุดที่มีคนมาคอมเมนต์ว่าเรามีผู้ชายหลายคน รู้สึกยังไง?

“รู้สึกเป็นห่วง เพราะน้องยังเด็กมาก คือเรารู้สึกเลยว่าเยาวชนเดี๋ยวนี้ใช้โซเชียลกันเเบบ โอ้โห น่ากลัว อะไรก็ตามที่เค้าพิมพ์มันสะท้อนตัวเค้า มันไม่ใช่ว่ามันไปมีผลเสียต่อตัวคนอื่นหรอก”

ทุกวันนี้ยังมีคนเข้ามาคอมเมนต์แรงๆมั้ย?

“ไม่ค่อยมีเลย สงบมาก ตอนนี้ส่วนใหญ่จะมีอินบ็อกซ์เข้ามาปรึกษาว่าพี่ผ่านมันมายังไง บางคนก็อยากตาย อกหัก ชีวิตเราก็เป็นวิทยาทานให้ชีวิตเด็กคนอื่น เราก็ตอบว่าเราผ่านมันมาได้เพราะความรักของพระเจ้า เรารู้สึกว่าเรามีค่า เพราะพระเจ้ารักเรามาก บางคนก็เข้าใจ บางคนก็ไม่เข้าใจ”

เรื่องหนุ่มๆล่ะ ตอนนี้มีใครมั้ย?

“มีแบบผ่านมาแล้วเราก็รู้อยู่แล้วว่าเดี๋ยวเค้าก็จะผ่านไป เราก็จะไม่ไปเสียเวลาสานสัมพันธ์ เพราะเราก็มองออกอยู่แล้วว่าผู้ชายเวลาจีบไม่ติดแล้วก็ไป แต่ก็มีนะคนที่เค้าจีบอยู่อย่างนั้น 2 ปี อย่างน้องโฟลท์ (ธนากร) เค้าก็จะวนเวียน แต่พอไม่คลิกก็อาจจะได้แค่นั้น”

เรามีวันที่ว้าเหว่ลึกๆอยากมีใครสักคนบ้างมั้ย?

“ไม่มีเลย ด้วยความที่เรามีลูกบุญธรรม จะมีวันที่รู้สึกคิดถึงลูกในวันที่ไม่เจอ เพราะอยู่ด้วยกันอยู่บ้านเดียวกัน”

มีลูกบุญธรรมทำให้ไม่คิดมีแฟนเป็นตัวเป็นตน?

“หนูผ่านการแต่งงานมาแล้ว รู้สเต็ปการเป็นเพื่อนกัน จีบกัน ทะเลาะกัน เลิกกัน ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน มันก็รู้รสชาติหมดแล้ว และมีความรู้สึกว่า ตรงนั้นมัน ไม่มีอะไรมั่นคงยั่งยืนเลย แม้ แต่พ่อแม่เรายังเลิกกันเลย”

แล้วความต้องการทางร่างกายล่ะ?

“(ยิ้ม) ตายด้านค่ะ เป็นเพราะยาโรคประจำตัว โรคซึมเศร้าทำให้เป็นด้วย หนูเลยรู้สึกโชคดีมาก ไม่งั้นหนูคงมีแฟน มันเลยกดทุกอย่าง ด้วยความที่เราใกล้ชิดพระเจ้ามากขึ้นด้วย ในไบเบิลจะกำหนดไว้ว่า ร่างกายเป็นวิหารของพระเจ้า คำนี้มันสะกิดใจเรา เราเลยอยากรักและรักษาตัวเองมากๆ”.