Inside Dara
เปิดโผ 11 ดาราทรงอิทธิพลในโลกโซเชียล

ดาราไทยสมัยนี้จะเปรี้ยงไม่เปรี้ยง นอกจากวัดกันที่เรตติ้งละคร ความถี่โฆษณา และจำนวนงานอีเวนต์ ยอดฟอลโลว์ในอินสตาแกรมก็เป็นดัชนีชี้ชัดถึงความป๊อปปูลาร์ที่ปฏิเสธไม่ได้ แม้จะมีข่าวเม้าท์ว่าดาราบางคนยอมทุ่มเงินซื้อยอดฟอลโลว์เพื่อตกแต่งฐานะไอจี แต่เอาเข้าจริงๆแล้วก็หลอกประชาชนไม่ได้

และก็เพราะไอจียุคนี้ไม่ใช่แค่ช่องทางสื่อสารกับแฟนๆอย่างเดียวแต่ยังเป็นเครื่องมือทำการตลาดเนียนกริ๊บของโลกดิจิตอลยุคใหม่ จึงไม่แปลกที่สินค้าหลายตัวทุ่มงบหลายแสนบาทเพื่อแลกกับรูปเดียวบนไอจีของดาราดัง เนื่องจากรู้ซึ้งว่าแต่ละรูปมีมูลค่าทางธุรกิจมหาศาลขนาดไหน

ทีมข่าวบันเทิงทีวี เปิดโผ 11 อันดับ ซุป’ตาร์ดังที่มีคนตามฟอลโลว์ไอจีมากที่สุด จนขึ้นแท่นดาราทรงอิทธิพลสุดในโลกโซเชียล ครองแชมป์อันดับหนึ่งตลอดกาลคือ ซุป’ตาร์ตัวแม่ “อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ” เจ้าของยอดฟอลโลว์ 3,980,834 ฟอลโลว์ ดาราสาวโพสต์รูปไม่ถึง 3 พันรูป แต่ไม่ว่าจะโพสต์อะไร ก็มีแฟนๆกดไลค์หลักหมื่นหลักแสน

ตามมาติดๆด้วยเจ้าสาวป้ายแดง 108 ล้าน “ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต” เจ้าแม่แฟชั่นพรมแดงของวงการบันเทิง ไม่ว่าขยับตัวทำอะไร ใส่เสื้อผ้าถือกระเป๋ายี่ห้อไหน ก็ดูเก๋ไก๋นำเทรนด์ไปหมด มีคนตามติดไอจีมากถึง 3,535,545 ฟอลโลว์ ถือเป็นซุป’ตาร์ระดับแม่เหล็กที่แบรนด์เนมหรูเรียกใช้บริการมากที่สุด...แม้จะกระแสตก แต่ยอดฟอลโลว์ไอจี ของ “พลอย-เฌอมาลย์” ก็ไม่อาภัพถดถอย ล่าสุด ทำลายสถิติ 3,147,454 ฟอลโลว์ คนรักพลอยก็ยังปักใจอวยต่อไป ส่วนคนแอนตี้ต้องตามส่องหาเรื่องเม้นต์ด่าเรื่อยๆ

ซุป’ตาร์ชายที่แหกโผมายืนเบียดนางเอกดัง ในฐานะผู้ทรงอิทธิพลโลกโซเชียล มีเพียงหนึ่งเดียวคือ “บอย-ปกรณ์” มาแรงด้วยยอดฟอลโลว์ 3,164,592 ฟอลโลว์ ถูกใจแฟนๆในความเกรียน เพราะชอบโพสต์รูปฮาๆบ้าๆบอๆขำๆ ยิ่งมีความน่ารักของ “น้องวันใหม่” ยิ่งเพิ่มยอดฟอลโลว์เร็วทันใจ

ส่วนอันดับ 5, 6, 7 และ 8 เกาะกลุ่มหนีกันไม่ห่าง เป็น นางเอกคลื่นลูกใหม่ นำขบวนโดย “ใหม่-ดาวิกา” กวาดยอดไป 2,752,528 ฟอลโลว์, “คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ” มาแรงทั้งๆที่โพสต์น้อย ด้วยยอด 2,405,886 ฟอลโลว์, “ญาญ่า-อุรัสยา” ทำยอดได้ 2,372,843 ฟอลโลว์ และนางเอกรุ่นพี่ “มิน-พีชญา” ตีตื้นมาด้วยยอด 1,980,264 ฟอลโลว์

ดูยอดฟอลโลว์ของเหล่าซุป’ตาร์รุ่นใหม่แล้ว น่าดีใจแทนดาวตลก “ตุ๊กกี้ ชิงร้อย” ที่ยอดทะลุ 1.9 ล้านฟอลโลว์ไปแล้ว พอๆกับนางร้ายอารมณ์ดี “กุ๊บกิ๊บ-สุมณทิพย์” ใช้ความแซ่บชนะใจชาวโซเชียลไป 1,760,491 ฟอลโลว์ ถ้านางเอกฮอตสายโหน “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” ไม่ปิดไอจีเก่า ป่านนี้ก็คงติดกลุ่มซุป’ตาร์ทรงอิทธิพล 5 อันดับแรกชัวร์ เนี่ยขนาดเปิดไอจีใหม่ไม่ถึงปี ยังมียอด 1,445,862 ฟอลโลว์...จะรักหรือแอนตี้ อยู่ในโลกโซเชียล มีคนส่องย่อมดีกว่าไม่มีใครดู!!