Inside Dara
“ฟิล์ม” โวไม่ใช่สมองกลวง ซุ่มเงียบลุยธุรกิจร้อยล้าน!

"ฟิล์ม รัฐภูมิ” เมินครหาเป็นซุป'ตาร์กระแสแผ่ว ขายไม่ออก เผยซุ่มเงียบทำธุรกิจเพียบรวยเป็นร้อยล้าน แม้ข่าวจะเงียบแต่ไม่ใช่ดาราสมองกลวง

หลังจากเจอมรสุมข่าวมาหลายระลอก ก็มีกระแสเมาท์ว่าในระยะหลังๆ "ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์" เป็นพระเอกตกอับ กระแสแผ่ว ขายไม่ออก งานนี้เจ้าตัวเผยว่าไม่แคร์ เพราะกำลังซุ่มเงียบทำธุรกิจเกี่ยวกับเรื่องความสวยความงาม จนประสบความสำเร็จ แถมยังเตรียมไปเปิดสาขาที่ประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย

“ตอนนี้มีคลีนิกความงามเดอะวันคลีนิค เปิดสาขาที่ 5 แล้วครับ แล้วก็ขยายธุรกิจเพิ่มเติมเกี่ยวกับด้านความงามเกี่ยวกับความงามด้านศัลยกรรม ตั้งชื่อแบรนด์ใหม่เป็น เดอะเฟิร์สคลีนิก ซึ่งเป็นแบรนด์เดียวกันกับอันแรก แล้วก็มีอีกสาขาหนึ่งที่จะขยายธุรกิจไปที่ประเทศลาว เวียงจันทร์ นอกจากนี้ก็มีบริษัททัวร์ชิลเอ๊าท์เลเชอร์ แล้วก็มีบริษัทที่ผมจะเปิดสอนแอปพลิเคชั่นอีก โอ๊ย...อีกเยอะมากธุรกิจผม(หัวเราะ) ส่วนธุรกิจเสื้อผ้าอันนั้นเจ๊งไปนานแล้ว(หัวเราะ) ทุกอย่างเราก็ดูแลเอง คือผมเป็นคนชอบทำงาน ตอนนี้ธุรกิจเยอะแยะเลย แล้วทุกอย่างกำลังเป็นไปด้วยดี คือต้องบอกก่อนเลยว่าหลายคนคงสงสัยว่าผมเป็นผู้ชาย แต่ทำไมถึงมาลุยเรื่องธุรกิจเกี่ยวกับความงามเยอะจัง เพราะว่าคุณแม่ผมชอบครับ แล้วเราเองก็เห็นว่ามันโอเคด้วยก็เลยศึกษาและทำตั้งแต่นั้นมา นอกจากนี้ผมยังมีงานเบื้องหลังอีกมีทำบริษัทโปรดักชั่น ทำโฆษณา รายการทีวี ทำหนัง ทำละครที่ทำอยู่ทุกวันนี้ งานเบื้องหลังทำเยอะเลยทำมานานแล้ว แต่ไม่มีใครรู้ ผมก็อยู่เงียบๆ ของผม”

ยันโชคดีคิดก่อนรวยก่อน ยุคนี้ดาราไม่ทำธุรกิจมีแต่โดนด่าว่าสมองกลวง

“คือผมค่อนข้างที่จะโชคดีครับ ผมเริ่มก่อนคนอื่น ผมเริ่มทำในช่วงยุคที่คนแอนตี้ดารามาทำงานแสดงว่าตกแล้วร่วงแล้วแน่เลย ถึงมาทำธุรกิจคือแบบนั้นมันยุคตั้งแต่สิบปีที่แล้ว ฟิล์มทำงานอะไรมามีแต่คนบอกไม่มีงานแล้วเหรอ ร่วงแล้วใช่ไหมถึงไปทำธุรกิจ แต่ผมมองไกลกว่าคนอื่น แต่พอมายุคนี้ดาราคนไหนไม่มีงานทำกลายเป็นถูกด่าแล้วว่าไม่มีสมองใช่ไหม กลายเป็นโลกมันเปลี่ยน แต่เผอิญผมโชคดีผมเริ่มก่อนคนอื่น เจ๊งก็เยอะ ประสบความสำเร็จก็เยอะ ก็เลยโชคดีกว่าคนอื่นถือว่าตัวเองโชคดีเท่านั้น”