Inside Dara
“หญิง”ไม่รู้แม่ติดหนี้“เจเน็ตเขียว” ค้างเท่าไหร่จะรีบเคลียร์ให้หมด

เป็นอีกหนึ่งสาวที่ช่วงนี้งานเยอะรับทรัพย์สุด ๆ ในปีนี้สำหรับสาว ญาญ่าญิ๋ง-รฐา โพธิ์งาม จนเธอยอมรับว่างานเยอะทำให้ช่วยแบ่งเบาภาระหนี้สินของคุณแม่ น้อย โพธิ์งาม กว่า 9 ล้านบาท ลงได้เยอะ แต่ล่าสุดกลับมีข่าวออกมาว่านักร้องสาว เจเน็ต เขียว ออกมาทวงถามหนี้สินที่คุณแม่น้อยติดหนี้อยู่ 4 แสนกว่าบาทซะงั้น งานนี้เจอตัวสาวญาญ่าญิ๋งเลยต้องถามว่าทราบเรื่องนี้หรือเปล่า เจ้าตัวยันไม่เคยรู้แม่ค้างเงิน รับปากจะรีบติดต่อเคลียร์ให้หมดทันที

ญาญ่าญิ๋ง เผยว่า “พูดตรง ๆ เลยนะว่าเคลียร์ในส่วนที่คุณแม่บอกหญิงบางส่วน ที่มีคนบอกมาอย่างนี้ก็ถ้ายังไม่เคลียร์เดี๋ยวหญิงจะรีบเคลียร์ให้” เรื่องนี้เรารู้มั้ย? “จริง ๆ เราก็รู้ว่าต้องให้ใครไม่ทั้งหมดค่ะ” เราทราบจากเจเน็ต เขียว เขามาทวงหรือยังไง? “จริง ๆ หญิงทราบจากพี่เจเน็ต เขียว มานานมากแล้วก็มีการผ่อนส่งในระยะหนึ่ง จนกระทั่ง กลาง ๆ ระยะก็อาจจะมีขาดหายไปบ้างบางช่วงที่หญิงไม่มีงานเยอะขนาดนี้ แล้วก็ทางคุณแม่เองก็บอกว่าคุณแม่ให้เรื่อย ๆ เป็นการผ่อนส่ง อาจจะมีการตกหล่นก็เดี๋ยวเคลียร์ให้ค่ะ” ประมาณเท่าไหร่? “ถ้าหญิงจำไม่ผิดเท่าที่หญิงทราบก็ 4 แสน ตอนนี้น่าจะเหลือสักประมาณ 1-2 แสนค่ะ” พอเจเน็ตพูดมาว่าเงิน 2 แสนหายไปไหนเรารู้สึกยังไง? “ก็ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวคงต้องยกหูคุยกันเคลียร์กัน หญิงว่ามันก็โอเคสำหรับตัวหญิงนะ จะได้รู้ว่าตรงไหนที่เราต้องดูแล หญิงทำงานแล้วคุณแม่ก็จะเป็นคนที่คอยดูแล ไม่เป็นไรเอาเป็นว่าขออภัยสำหรับพี่เจเน็ตก็จะรีบเคลียร์ให้ค่ะ”

ทำงานใช้หนี้หมดไปเยอะหรือยังตอนนี้? “รวม ๆ แล้วก็เกือบหมดมากแล้ว สำหรับบางคนก็ต้องผ่อนส่งตามขั้นตอนของศาลที่เราต้องผ่อนส่งในแต่ละเดือน ซึ่งเราก็ทำอยู่ ถ้าเป็นหลักล้านหญิงก็ส่งไปเรื่อย ๆ ค่ะ ถ้าเป็นก้อนเล็กหลักหมื่นหรือหลักแสนก็หมดไปบ้างแล้วค่ะ หญิงก็จะเป็นคนไปเคลียร์ให้” เบ็ดเสร็จจากทั้งหมดเท่าไหร่? “จาก 9 ล้านเนี่ยก็ตอนนี้น่าจะเหลือประมาณ 1-2 ล้านค่ะ” รู้สึกโกรธมั้ยที่เจเน็ต เขียวออกมาพูดว่าเรายังติดหนี้เขาอยู่? “ไม่หรอกค่ะ หญิงเชื่อว่าทุกคนก็มีสิทธิที่จะพูด ถ้าวันหนึ่งเป็นหญิง หญิงก็คงพูด ณ ตอนนี้คงทำได้คือรับผิดชอบในส่วนที่รับผิดชอบได้ค่ะ” ภูมิใจมั้ยที่สามารถปลดหนี้ได้เยอะแยะขนาดนี้? “ถ้าวันหนึ่งหลุดพ้นจริง ๆ เชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศคงยินดีกับหญิงค่ะ”