Inside Dara
ตำนานนางงามเอวเอส "ฌาร์ม โอสถานนท์" พร้อมเปิดใจรักครั้งใหม่ โยนทิ้งสเปก

ส่งท้ายปีเก่า...กับความเซ็กซี่ซู่ซ่าส์ของสาว ฌาร์ม โอสถานนท์ เจ้าของมง “มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2006” และนักแสดงมากความสามารถ มาอวดหุ่นเป๊ะ “เอวเอส” กับการขึ้นปก “มาลัยไทยรัฐ” เป็นครั้งแรก ที่ช่างภาพ : ณัฐพนธ์ ผิวพรรณ์ จัดธีมแฟชั่นต้อนรับวินเทอร์ ด้วยลุคสวยหรู ดูแพง มีความโป๊นิดๆ น่าค้นหาแต่มีกลิ่นอายเซ็กซี่มาก ช่างหน้า: พศวีร์ ทองคง ช่างผม: พีรญา ยืนสกุลชัย ช่วยเนรมิต ความสวยแบบสับๆ ทุกอย่างพร้อมก็ลุยกันต่อ ด้วยความเป็นมืออาชีพบวกกับช่างภาพที่รู้ใจกันทำให้ทำงานผ่านไปอย่างรวดเร็ว ยิ่งได้ดูรูปผ่านหน้าจอถึงกับร้องอู้หู เพราะดูลุคเปลี่ยนไปถึงกับให้คะแนน 10 เต็ม 10 ไม่ต้องหักเลยทีเดียว

มาอัปเดตชีวิตของสาวฌาร์มกันบ้าง ดวงงานกำลังปัง มีงานละครรุมแบบรัวๆ เริ่มจากละครบุหลันมันตรา (รับเชิญ) กำลังรอออกอากาศทางช่อง 8 ซีรีส์ทวง ช่อง Mono29 และละครปิ่นภักดิ์ ช่อง 3 กำลังถ่ายทำอยู่ และรายการ “Golf Journey by Charm” ทางช่อง Golf Channel ให้แฟนๆได้เห็นหน้าค่าตาแบบจัดเต็ม “แฮปปี้นะคะ ฌาร์มห่างหายจากการแสดงตรงนี้ไปพอสมควร ตอนนี้เรากลับมาทำในสิ่งที่รัก บททั้ง 3 เรื่องมีความแตกต่างกัน เรื่องนึงแฟนตาซี รับเชิญ เป็นงูอยู่ในป่าเลย อีกเรื่อง ทวง จะเป็นคนนิ่งๆหน่อย เป็นภรรยาคนใหญ่โต ดราม่า อารมณ์สืบสวน อีกเรื่องเป็นอา มีหลานที่เราจะต้องดูแล จะมีบุคลิกอีกพาร์ตนึง โอเคนะ สนุกดี แต่ความยากของฌาร์ม ไม่รู้เป็นที่ใบหน้าฌาร์มหรือว่าหน้าดุ หรือรับบทร้ายมาตลอด 10 ที่ผ่านมาคือเราก็คิดว่าหน้าตาเราอบอุ่นแล้วนะแต่เขาบอกว่าไปดูมอนิเตอร์สิ ปรากฏว่าทำไมหน้าดูร้ายๆจัง (หัว เราะ) ทำให้เราต้องจูนนิดนึง ก็จะโดนแซวจะเป็นคุณอาที่หยอดยาพิษหลานหรือเปล่า? (หัวเราะ)”

ทุกคนติดคาแรกเตอร์ร้ายเรารู้สึกยังไงบ้าง “แอบภูมิใจนะคะ เขาติดภาพขนาดนั้นความขำก็มี แสดงว่าที่ผ่านมาเราเล่นร้ายจริง คนเชื่อ ภาพจำ”

มีผลทำให้เราไม่ได้บทที่หลากหลายหรือเปล่า “ใช่ค่ะ แต่ว่าฌาร์มว่าหลังจาก 2 เรื่องนี้ออกไปมีภาพความหลากหลายมากขึ้น”

นอกจากความเป๊ะของรูปร่างแล้ว สาวฌาร์ม ยังเป็นเจ้าของตำนานนางงามเอวเอสเมืองไทย จนปัจจุบันยังรักษามาตรฐานเอว 22-23 เอาไว้เหนียวแน่น จนขึ้นแท่นเป็น “กูรู” ที่เจ้าตัวพร้อมแชร์เคล็ด (ไม่) ลับให้ฟังด้วยว่า...“ฌาร์มเอวเท่านี้ตั้งแต่ตอนประกวด ที่ดูเล็กลงอาจจะเป็นเพราะแขนฌาร์มดูเล็กลง แต่เอวเท่าเดิม เป็นคนแปลกมาก เพื่อนทุกคนอิจฉาทำไมเอวเล็ก แต่ฌาร์มจะบอกเพื่อนๆว่าฉันอิจฉาทุกคนที่แขนเล็ก เพราะว่าเอวมันปิดได้เรา ไม่ได้ใส่เอวลอยทุกวัน บอกเคล็ดลับได้อย่างนึงว่าฌาร์มจะใช้วิธีแขม่วท้องตลอดเวลาเวลาเดิน ทำให้หลังตรงไปด้วยและหน้าท้องจะไม่ขยายใหญ่ ก็มีคนมาขอเคล็ดลับเยอะมาก ทำให้ตอนนี้ฌาร์มมีโปรเจกต์อื่นๆเข้ามา มีทำโปรดักส์ที่เกี่ยวกับรูปร่าง Zig Skin, Zig Sabu, Zig Coffee, Perla Collagen ที่ทำผลิตภัณฑ์พวกนี้มาจากฌาร์มทำรายการตีกอล์ฟ เจอแดด เจอแสงตลอดเวลา”

เป็นนางงาม นักแสดง นักกีฬา นักธุรกิจ ภาพไหนชัดกว่ากันล่ะ “ฌาร์มว่าก็ยังมีภาพนางงามอยู่ จริงๆอยากสลัดมาก เพราะฌาร์มอยากเป็นนักแสดงเพราะนางงามจบไปนานมากจะ 18 ปีแล้วนะ ล่าสุดถ่ายแบบกับน้องคนนึงอายุ 17 น้องเกิดหลังจากฌาร์มได้มง หลังๆภาพนางงามเริ่มจางลงไปมีความเป็นนักแสดงเข้ามา เป็นพิธีกรทำรายการกอล์ฟ ทีนี้ฌาร์มเป็น CD MUT Nonthaburi ภาพนางงามกลับมาอีก ถ้าคนจำได้ว่าเป็นส่วนนึงของเราก็โอเคค่ะ แต่ฌาร์มอยากมีภาพนางงามและภาพนักแสดงด้วย”

ความเป็นนางงาม นางแบบเราก็มีความเผ็ดแซ่บตลอดๆ “เมื่อก่อนอยู่ในกรอบห้ามทำอย่างนั้นอย่างนี้แต่ทุกวันนี้โซเชียลมีเดียเขาไปถึงไหนกันแล้ว เราต้องตามให้ทันนิดนึง ชุดว่ายน้ำถ่ายกัน แต่ก่อนไม่ได้หรอก ต้องลงแมก กาซีนอย่างเดียว แต่ทุกวันนี้เป็นเรื่องปกติ”

จากลุคเซ็กซี่เวลาโพสต์ลงไอจีฟีดแบ็กที่ได้เป็นยังไงบ้างล่ะ “ฟีดแบ็กจะดีมาก เรารู้สึกรูปนี้ปกติไม่ได้อะไรแต่คนให้ความสนใจที่เอวมาก กลายเป็นจุดโฟกัสของฌาร์มไปอยู่ที่เอว ทั้งๆที่เราแต่งหน้าแบบนี้มาทำไมไม่ชมหน้าเราบ้าง ชมเอว ไม่ได้โฟกัสที่หน้าเลย ฌาร์มก็โอเค โชคดีแหละคีปตรงนี้ไว้ได้ พอฌาร์มได้ทำงานเบื้องหน้าและมาทำเบื้องหลังครั้งนึงเรายิ้มเหมือนเราได้เอาประสบการณ์ทั้งหมดที่เรามีในสายนางงาม และวงการบันเทิงมาถ่ายทอดให้คนอื่นต่อและได้มิตรภาพที่ดี ชีวิตกำลังดีขึ้นด้วยค่ะ (ยิ้ม)”

ส่วนความรักกลับมาใชีชีวิต “โสด” อีกครั้ง หลังเลิกรากับอดีตสามีชาวต่างชาติไปพักใหญ่ ทำให้ตกตะกอนความคิด ตรงสเปก ตรงปกแต่อาจจะไม่ใช่คนที่ใช่ก็ได้ แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้หัวใจของสาวฌาร์มไม่ว่างแล้ว หลังมีหนุ่มนอกวงการมาดามอก ดามใจให้หัวใจเบ่งบานอีกครั้ง “ตอนนี้ก็มีคนคุยๆอยู่ค่ะ แต่ยังไม่อยากออกตัวใดๆ อยากให้เราต่างคนได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันไปก่อน ก่อนที่จะออกมาพูดอะไรมากไปกว่านี้ เหมือนที่ผ่านมาเราเรียนรู้ชีวิตมาเยอะ ไม่ใช่เด็กๆ เรารู้สิ่งที่ต้องการมันคืออะไร สิ่งที่เหมาะกับเราคืออะไร บางครั้งเราจะมุ่งไปหาคิดว่าสิ่งที่ดี ที่เป็นสเปกภายนอกอย่างเดียวมันไม่ใช่ เข้ากับเราได้มั้ย เข้ากับครอบครัวได้มั้ย องค์ประกอบในอนาคตมันมีหลายปัจจัย ตอนนี้เราโตขึ้นก็คิดได้ไง แต่ถ้าให้ใครมาบอกเราตอนเด็กเราก็จะไม่เชื่อ เราจะเน้นคนหล่อๆไว้ก่อน (หัวเราะ) คำว่าสเปกแอบคิดว่ามันคือเจ้ากรรมนายเวรหรือเปล่า? สเปกนี่แหละ เวลาที่มีปัญหาอะไรทำให้เรามองข้ามสิ่งเหล่านั้นไป เหมือนเราตั้งหลักให้อภัยเค้าไว้ก่อนเพียงแค่ตรงสเปกเรา แต่ว่าจะใช่ความรักที่ดีสำหรับเราหรือเปล่าก็อีกเรื่องนึง”

สาวฌาร์มยังยอมรับด้วยว่าสเปกกลายเป็นกรอบที่ตนอึดอัด ต้องอดทนและทนอยู่กับมัน “ที่ผ่านมาตั้งแต่เด็กๆเชื่อว่าหลายคนก็เป็นแหละ แต่พอมาถึงตรงนี้แล้วเรารู้สึกมีหลายอย่างในชีวิตที่เราจะต้องมอง การทำ MUT นนทบุรีเด็กๆ อยู่ในกองเรา บางครั้งเค้าขอคำปรึกษา ยังไง มีทุกเรื่อง ความรักก็ด้วย เราจะบอกพี่ผ่านแบบนี้มานะ แชร์ประสบการณ์กันช่วง 2-3 ปีหลังทำให้เรารู้สึกโตขึ้นนะ วัยนี้ เราเห็นอะไรมากขึ้นและเข้าใจอะไรมากขึ้น ก่อนหน้านี้ที่คนโตกว่าเรามาพูดเราไม่เข้าใจแต่ตอนนี้เราเข้าใจในสิ่งที่เขาพูดแล้ว มุมมองความรักตอนนี้เปลี่ยนไปเยอะ มีเหตุผลมากขึ้น ยอมรับความเป็นจริงมากขึ้นและได้เรียนรู้เราเป็นตัวของตัวเอง ถ้าเราจะต้องปรุงแต่งตัวเองทำให้ใครคนนึงยอมรับเราได้ อันนี้ฌาร์มว่ามันทำได้ไม่ถาวร และอีกฝั่งเขาจะต้องเปลี่ยนตัวเองเพื่อเรามันจะได้ช่วงเวลาแค่แป๊บเดียว แต่ถ้าสมมติทนอยู่นานๆ เราจะต้องใช้คำว่าทน ทำไมเพราะความรักไม่จำเป็นต้องทน อะไรที่มันใช่ มันจะลงตัวของมันเอง โดยที่เราไม่ต้องไปลำบากลำบน”

กับคนที่คุยๆ เป็นคนนอกวงการเหรอ “เป็นคนนอกวงการค่ะ เพิ่งคุยกันนับเดือนได้ 3-4 เดือนเอง ถึงบอกใจเย็นก่อนค่ะ (หัวเราะ)” เท่าที่คุยๆ กัน เขาเติมเต็มในความรู้สึกของเราขนาดไหน “ตอนแรกอาจจะไม่คิดอะไร ตอนนี้แค่รู้สึกว่าที่ผ่านมาฌาร์มผ่านอุปสรรคต่างๆ เรื่องความรัก การงานมาเยอะ แต่ตอนนี้พูดง่ายๆ ชีวิตเรายิ้มได้ เขาไม่ต้องทำอะไรหรอก แค่รู้สึกตื่นมายิ้มได้ รู้สึกสบายใจที่จะคุย รู้สึกเซฟ ปลอดภัยแต่ฌาร์มไม่กล้าพูดอะไรมากมายเพราะไม่ได้คบเป็นปี ขอดูแป๊บก่อน ตอนนี้มีใครเข้ามาอีกไม่เลือกใครแล้ว ขอคุยคนนี้คนเดียว ปิดประตูล็อกกลอนสำหรับคนอื่นไปเลยค่ะ”.

...

ช่างหน้า: พศวีร์ ทองคง

ช่างผม: พีรญา ยืนสกุลชัย

ช่างภาพ : ณัฐพนธ์ ผิวพรรณ์