Inside Dara
สุขกับงาน "เฌอปราง อารีย์กุล" รักเป็นรองติดใจงานสายแสดง

เฌอปราง อารีย์กุล ไอดอลสาวชื่อดังวง BNK48 โดดรับงานแสดงภาพยนตร์เรื่อง “SLR กล้อง ติด ตาย” จากค่าย เอ็ม พิคเจอร์ส ก็ยังหนีไม่พ้นแนวสยองขวัญ เรียกว่าถูกจริตกันเหลือเกิน...น เพิ่มเติมมีกลิ่นอายแอ็กชันเข้ามาเลยเป็นความแปลกใหม่ที่ถูกอกถูกใจสาวเฌอปราง รวมทั้งงานถ่ายแฟชั่นที่สลัดลุคสาวน้อยวัยใส กลายเป็นสาว สวยลุคมั่นๆ เก๋ๆ เท่ๆแบบมีสไตล์ จากแบรนด์ดัง Milin ช่างแต่งหน้า กร ศรีแก้วเรือง และช่างทำผม วรรณวนัช เล็กอิ่ม เนรมิตความปั๊วะปัง

จากนั้น เฌอปรางโพสท่ารัวๆแบบไม่มีเคอะเขิน สุรกิจ แก้วมรกต ลั่นชัตเตอร์แบบไม่กลัวเมมเต็ม

จากนั้น สาวเฌอปราง เล่าเหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจรับเล่นหนังเรื่องนี้เป็นเพราะทีมงาน ผู้กำกับ เรียกมาแคส จริงๆก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าผู้กำกับเห็นอะไรในตัวเธอถึงได้ชวนให้เล่นแต่แนวนี้...

“ตอนที่ ได้มาแคสรู้สึกสนุกตื่นเต้นมากๆ เฌอรับบทเป็นน้ำ เป็นเวิร์กกิ้ง วูแมน ขี้กลัวแต่กล้าเผชิญหน้าความจริง เรื่องก่อนหน้านี้เล่นทั่วๆไปไม่ได้เจอ CG แต่เรื่องนี้ เจอจังๆเต็มๆ เป็นมิติใหม่ของเฌอมากๆ ต้องจินตนาการอีกแบบ มีอะไรให้ทำเยอะ แต่ทุกเรื่องก็เยอะ แต่คนละแบบ”

เรื่องนี้มีความสนุกตื่นเต้นท้าทายขนาดไหน “มีความแอ็กชัน เฌอไม่เคยเล่นแนวแอ็กชันมาก่อน ต้องใช้ร่างกายหนักจริงๆ ได้รอยแผลฟกช้ำมาบ้างเล็กน้อยแต่เรื่องได้แผลถือว่าเป็นเรื่องปกติของเฌอเพราะปกติเป็นคนซุ่มซ่าม มีรอยช้ำดำเขียวเป็นปกติ และสนุกได้เจอทีมสตันต์ เคยสงสัยมาตลอดเล่นยังไงให้ตัวเองไม่บาดเจ็บ อ่อๆเขามีอุปกรณ์มีที่รองก้น สะโพก เซฟตัว มีเสื้อกั้กไปเลยแต่มันเนียนมาก”

แนวหนังสยองขวัญมีเยอะแยะ หลอนมาก สะพรึงหนัก หลากสีสันก็เลยต้องถามสาวเฌอปรางตรงๆ คิดว่าหนังเรื่องนี้เสน่ห์มัดใจคนดูขนาดไหน เจ้าตัวบอกว่า...น่าจะเป็นความสนุก ตื่นเต้น ถ้าใครชอบแนวสยองขวัญถูกจริตแน่นอน ส่วนตนเองเป็นคนไม่ค่อยถูกจริตกับแบบนี้เท่าไหร่ก็เลยต้องใช้ความกล้าเข้าไปดู ดูได้แต่จะมีอาการสะดุ้งเล็กน้อยตามประสาคนขวัญอ่อนนิดนึง เหมือนจะไม่ขวัญอ่อนแต่อะไรทำให้ตกใจก็จะตกใจอยู่ มักมีภาพติดตาง่าย เก็บไปคิดไปฝัน โชคดีโตมาไม่เคยเจอเหตุการณ์อะไรๆเหนือธรรมชาติ

นอกจากงานหลักเป็น “ไอดอลสาว” สาวเฌอปรางยังก้าวย่างสู่การเป็น “นักแสดง” แถมควบตำแหน่ง “นางเอก” ก็เลยต้องถามความรู้สึกเวลาถูกเรียกว่าเป็นนางเอ๊ก นางเอก ฟังแล้วรู้สึกยังไงบ้าง

“จริงๆไม่ต้องเป็นนางเอกก็ได้ค่ะ (ยิ้ม) แค่เห็นว่าเฌอเหมาะกับบทแล้วกัน ไม่ได้ยึดติดจะต้องเป็นนางเอกเสมอไป” มีบทในดวงใจที่อยากเล่นมั้ย “ไม่มีพิเศษค่ะ แต่ถ้าอยากลองเฌออยากลองแนวแอ็กชัน เฌออยากลอง จับเฌอไปฝึกหน่อย อะไรแบบนี้ สนุกได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ อย่างละครที่เล่นถ้าสนุกต้องฝึกภาษาไทย ฝึกการออกเสียงให้ชัดขึ้น ร.เรือ ล.ลิง จังหวะจะโคนในการพูด ก่อนหน้านี้ได้ฝึกการเป็นทันตแพทย์ ได้รู้ทำกันยังไง สนุก ได้ไปเห็น อ่อๆ เป็นแบบนี้ กรอฟันคนไข้ไม่ง่าย ทุกการเรียนรู้เป็นความสนุก เป็นประสบการณ์ที่ดี ตอบโจทย์ทำยังไง อยากรู้อยากเห็น อยากทดลอง จริงๆเรียนวิทย์สนุกสุด”

สนุกสนานกับการแสดงแบบนี้มีโอกาสจะยึดเป็นอาชีพไปเลยหรือเปล่า สาวเฌอปรางตอบตรงไปตรงมา ณ ตอนนี้ตนยังเป็นไอดอลวง BNK 48 เป็นไอดอล ฟูลเอนเตอร์เทนเนอร์ ซึ่งจุดนี้ทำให้ชีวิตตนเองเปลี่ยนไปมากมายจริงๆ

“ตอนเข้ามา BNK48 ยังไม่เป็นที่รู้จักเลย เรากลายเป็นส่วนผสมวัฒนธรรมไทย-ญี่ปุ่น จริงๆ BNK48 เหมือนเป็นโรงเรียนประจำ เป็นที่ฝึก ร้อง เต้น ได้ขึ้นเวที เราเปลี่ยนมาเยอะ เมื่อก่อนขึ้นเวทีตื่นเต้นมากๆ แต่ตอนนี้จะตื่นเต้นกับเวที ตื่นเต้นกับการแสดง เราขึ้นไปไม่กังวล แฮปปี้เวลามีคนปรบมือให้ มองยิ้มกลับไปคนชื่นชมดีใจเป็นความสุขให้พวกเขาได้ เสียงเพลงเป็นส่วนนึงที่ทำให้รู้สึกดี เราเป็นคนนึงรู้สึกดี เพื่อที่เป็นกำลังใจให้เรา”

งานอื่นๆล่ะ “มีงานเพลงออกซิงเกิลที่ 11 ซาโยนาระ ครอวล์ จริงๆเป็นเพลงรัก เศร้าๆนิดนึงแต่ความสดใสของพวกเราเต็มร้อย เปรียบเทียบหญิงสาวกับทะเล จะเป็นรักไม่สมหวัง เป็นการบอกได้ยินความรู้สึกของฉันบ้างมั้ย และอีกผลงาน แคท เรดิโอ ทีวี ซีซันที่ 2 ใกล้จบแล้ว สนุกสนานเฮฮา ผลงานอื่นๆรอชม ตอนนี้ละครมีอีก 2 เรื่อง”

ต้องเรียกว่าเป็น “เวิร์กกิ้ง วูแมน” ตัวยงเพราะชีวิตมีแต่งานและงานจริงๆเลยไม่ค่อยเห็นโมเมนต์ “ความรัก” ของสาวเฌอปราง สักเท่าไหร่?!! “เคยมีก่อนหน้านี้แล้วหายไปค่ะ”

ณ ตอนนี้ล่ะกับความรักเป็นยังไงบ้าง “ตอนนี้ ไม่ค่ะ โฟกัสกับการทำงาน ยังไม่ได้เจออะไร ถ้าเข้ามาก็ขอเข้ามาดี ถ้าเข้ามาแล้วลำบากไม่ต้องเข้ามา ก็ไม่ได้จะต้องรีบมีอะไรขนาดนั้น ถ้ามีแล้วโอเค แต่ถ้ามาแล้วไม่โอเค เราก็ไม่มีดีกว่า ถ้าทำให้กระทบกับงาน เฌอไม่มีเวลาขนาดนั้น ให้เวลากับการทำงานมากกว่า”

“จริงๆความรักมีหลายๆรูปแบบ กับแฟนๆ ถือว่าเป็นความรักอย่างนึง ความรักในครอบครัว การทำงานกับน้องๆเป็นความรักรูปแบบนึงที่เติมเต็มได้อีกแบบนึง ไม่มีเวลาทำอย่างอื่นแล้ว รักการทำงานด้วย เป็นคนเต็มที่กับงานมาก จนที่บ้านเอ่ยปาก เฌอกลับมาทานข้าวที่บ้านบ้างนะลูก (หัวเราะ) จะมีแบบได้พัก กองยกคืนคิว ได้กลับบ้าน ทุกงานคือความสุขของเรา ที่บ้านก็เข้าใจ เคยขอลายาวๆวีกนึงช่วงโควิดก่อนกลับมาระบาดอีกรอบ กลับไปเที่ยวที่บ้าน คือตอนเด็กๆไปเที่ยวกันบ่อยจนบอก

แม่อยู่บ้านบ้างได้ไหม พอเริ่มโต เฌอมีกิจกรรมข้างนอกมากขึ้น กับที่บ้านเลยไม่ค่อยได้เที่ยวด้วยกัน แต่น้องชายได้

ไปเที่ยวกับป้ากับแม่บ้าง พอหยุดเฌอก็อยากมีเวลาอยู่กับครอบครัวแต่พ่อก็ไม่ค่อยกลับบ้าน ช่วงสงกรานต์พ่อไม่กลับบ้าน เขามีกิจกรรมของเขา มีสิ่งที่ต้องรับผิดชอบ เป็นครอบครัวอบอุ่นแต่ต่างคนต่างอยู่นะ พ่ออยู่คอนโดเลือกอยู่ใกล้ที่ทำงาน น้องก็อยู่คอนโดใกล้โรงเรียน เฌอก็จะมาอยู่ของบริษัท ถ้าไม่มีงานก็กลับบ้านอาทิตย์ละครั้ง ไปซักผ้า เอาของและเจอแม่ปู่ย่าตายายบ้างค่ะ”

อยากจะฝากอะไรถึงแฟนๆบ้างมั้ย “อยากให้มาดูหนัง “SLR กล้อง ติด ตาย” กันเยอะๆ ใครกลัวๆ หาเพื่อนมาดูได้ ทางเฌอเป็นคนนึงเวลาพากย์เสียงปิดหน้า ปิดตาดูเล็กน้อย แต่ก็จะไปดูเป็นเพื่อนทุกคนเราจะผ่านไปด้วยกัน อยากให้ชมผลงานของทีมงานของเฌอและนักแสดงหลายๆคน ทุกคนเต็มที่มาก อยากให้ชื่นชมผลงานไปด้วยกัน ใครอยากก้าวข้ามผ่านความกลัวเรื่องนี้จะได้พิสูจน์กัน แน่นอนไม่หลอนขนาดนั้นค่ะ”.


เสื้อผ้า : Milin

แต่งหน้า : กร ศรีแก้วเรือง

ทำผม : วรรณวนัช เล็กอิ่ม

ภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต