Inside Dara
น้องวันใหม่ อึดเกินตัวใจเกินร้อย วิ่งคู่พี่ตูน เช้าและเย็น

ทำเอาผู้ใหญ่อย่างเราๆ อึ้ง ทึ่ง ไปเลย กับความอึด แกร่ง และใจสู้ ของหนูน้อยน่ารักขวัญใจพี่ป้าน้าอา น้องวันใหม่ ฉัตรบริรักษ์ ซึ่งเมื่อวานนี้ ( 7 ธันวาคม 2560 ) ได้ร่วมวิ่งในโครงการ ก้าวคนละก้าว กับพี่ตูน บอดี้สแลม ถึง 2 เซต รวม 7.5 กิโลเมตร เจ๋งมาก ตบมือรัวๆ ให้เลย

ใครที่ได้ดูไลฟ์สดผ่านเพจก้าว แล้วเห็นน้องวันใหม่วิ่ง คือต้องยอมใจจริงๆ เพราะน้องเก่ง และอึดมาก ต้องบอกก่อนเลยว่า งานนี้สาวน้อยตั้งใจ มุ่งมั่นอยากมาวิ่งกับพี่ตูนมาก โดยก่อนหน้าที่จะมาวิ่ง ก็มีการฟิตซ้อมร่างกายที่บ้าน ประจวบเหมาะกับ เฮียบอย-ปกรณ์ ได้กลับมาร่วมวิ่งอีกครั้ง เฮียจึงพาน้องมาด้วย ซึ่งความตั้งใจของคุณแม่งามทิพย์ คืออยากให้วันใหม่ ได้เรียนรู้การเสียสละ และการให้จากพี่ตูน ส่วนเรื่องวิ่ง น้องวิ่งได้วิ่งแค่ไหน ก็แค่นั้น คิดไว้ว่า คงน่าจะไม่น่าเกิน 1 กิโลเมตร อาจจะวิ่งไปเดินไปบ้าง แต่ผิดคาดนะจ๊ะ เอาเข้าจริง เซ็ตแรกที่วิ่งในช่วงเช้า น้องวันใหม่ วิ่งติดต่อกัน ได้ถึง 3.7 กิโลเมตร ใช้เวลาวิ่งประมาณราวๆ ครึ่งชั่วโมง ต้องบอกว่าสำหรับเด็กแล้ว วิ่งได้ขนาดนี้ ถือว่าเก่งมาก คือเห็นหุ่นจะอวบๆ น่ากอดๆ แบบนี้ แต่สเต็ปการวิ่งเป๊ะ และพลิ้วมากนะขอบอก

ตลอดการวิ่ง พี่ตูนจับมือน้องวันใหม่ วิ่งเคียงคู่กันไปตลอด พี่ตูนจะคอยมองน้องด้วยความเป็นห่วง เพื่อเช็คน้องว่าไหวมั้ย ส่งน้ำให้น้องดื่ม แต่น้องวันใหม่ก็ไม่ได้แสดงอาการ ให้น่าเป็นห่วงเลยว่า จะไม่ไหว กลับยิ้มสดใส โบกไม้โบกมือให้พ่อแม่พี่น้อง เล่นกับกล้อง เจอผู้ใหญ่ เจอพระสงฆ์ก็ยกมือไหว้อย่างน้อบน้อม โดยที่ไม่มีใครบอก

และอีกหนึ่งสเต็ปสำคัญของก้าว คือวันใหม่เรียนรู้สเต็ปการรับเงินบริจาค แล้วนำมาใส่ถุงได้อย่างรวดเร็ว เรียกว่าไม่ใช่มาแค่วิ่งนะจ๊ะ แต่ยังคอยช่วยรับเงินบริจาคจากพ่อแม่พี่น้อง รับเงินจากพี่ตูนมาใส่ถุง แต่มืออีกข้างเนี่ย… ขอบอกว่า แทบจะไม่ยอมปล่อยจากมือพี่ตูนเลยล่ะ เอาเป็นว่าช่วงเช้าพี่ก้อยไม่ได้มา วันใหม่อาสารับหน้าที่แทนพี่ก้อยก็แล้วกันนะคะ

แต่การก้าวเล็กๆ ของเด็กหญิงวันใหม่ ยังไม่จบเพียงแค่นี้ น้องขอวิ่งต่ออีก 1 เซ็ตในช่วงเย็น ซึ่งช่วงเย็นนี้มีนักแสดงเพื่อนๆเฮียบอย อย่าง เกรท-วรินทร เจมส์-จิรายุ มาร่วมวิ่งด้วย รวมถึง กัน-นภัทร์ เจษ เจษฎ์พิพัฒ พี่ดู่-สัญญา ก็มา อ้อ! เซ็ตเย็น พี่ก้อยกลับมาวิ่งด้วยแล้ว ซึ่งพี่ก้อยก็คอยดูแลวันใหม่อย่างดี

ก่อนออกวิ่ง วันใหม่มีพี่เกรท นำวอร์มอัพร่างกายด้วย เป็นภาพที่น่ารักสุดๆ คือดูทรงแล้ววันใหม่ไม่มีทีท่า เหนื่อยเพลียแต่อย่างใด จนคุณแม่งามทิพย์ก็งงว่า เจ้าตัวเล็กไปเอาเรี่ยวแรงมาจากไหน แต่ช่วงเย็น คุณแม่คาดเดาว่า เหนื่อยจากเซ็ตแรกแล้ว เซต 2 คงวิ่งไม่นาน สัก 1-2 กิโลเมตร ถือว่าเก่งแล้ว แต่ผิดคาดอีกแล้ว วันใหม่ทำลายสถิติ วิ่งได้ไกลกว่าเดิม 3.8 กิโลเมตร !!! เก่งได้อี๊กลูกกก

พี่ๆ ทีมก้าว ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า น้องวันใหม่น่ารัก วิ่งเก่งมาก มาช่วยสร้างบรรยากาศ การวิ่งช่วงเช้า สดใสขึ้นมาก เพิ่มรอยยิ้มให้กับทุกคน เชื่อว่าใครที่ได้ดูไลฟ์ ก็ต้องยิ้มตามไปด้วย กับก้าวเล็กๆ ที่น่ารักของน้องวันใหม่ในวันนี้

วันใหม่ได้เผยความรู้สึกว่าผ่านไอจีคุณแม่ว่า … “ภูมิใจ ดีใจที่ได้มาวิ่งวันนี้ สนุก เหนื่อยนิดหน่อย หนูทำลายสถิติด้วยนะคะ”

ฝากอะไรถึงพี่ตูนหน่อย … “ให้พี่ตูนสู้ๆ อยากให้ทุกคนให้เงินพี่ตูนเยอะๆ พี่ตูนจะได้มีเงินไปบริจาคโรงพยาบาลเยอะๆ พี่ตูนสู้ๆๆ” ถ้อยคำแบบเด็กน้อยแต่เต็มไปด้วยพลังและความจริงใจ