Inside Dara
ขวัญ น้ำตาตก! แม่กอล์ฟ ดูถูกสารพัด ขอโทษ แม่แอ๊ว ที่เอาระเบิดเข้าบ้าน

หลังจากที่ กอล์ฟ พิชญะ ได้ออกมายอมรับว่า ได้หยุดความสัมพันธ์กับนางเอกสาว ขวัญ อุษามณี มาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แถมแฉแบบสะเทือนทั้งวงการ ด้าน ขวัญ อุษามณี ก็ตัดสินใจตั้งโต๊ะแถลงข่าวเพื่อชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นที่ช่อง 7

กอล์ฟได้ออกมาพูดสาเหตุแล้ว

“จริงๆ วันนี้ขวัญขอบคุณทุกคนมาก ที่ให้โอกาสออกมาพูด เจตนาไม่ได้คิดจะทำร้ายใคร เหมือนที่ใช้ชีวิตในวงการบันเทิงมา สถานการณ์ในครั้งนี้ตอนแรก ที่เราเดินออกจากชีวิตเค้าแล้ว และเค้าก็ไม่ได้ให้คำที่ชัดเจนกับขวัญ แต่ที่ขวัญทำได้คือ ไม่อยากหลอกแฟนคลับที่ให้ความรักความเชื่อใจของขวัญกับผู้ชายคนนี้

เลย เลือกที่จะออกมาพูดว่าเรายุติแล้ว และอยากให้เชื่อที่เราพูด กับการตัดสินใจของเราสองคน ขวัญตัดสินใจที่จะไม่พูด คนเราเดินออกมาจากความรัก การที่จะออกมาได้ มันไม่ดีอยู่แล้ว จึงตัดสินใจปิด ตั้งแต่ที่ลงไอจีคราวนั้น

จนมาปัจจุบันคิดว่า เราตัดสินใจถูกแล้ว การที่คนสองคนจะเลิกกัน มันไม่ใช่แค่ 2 วันหรือ 2 อาทิตย์ เราใช้ระยะเวลาพอสมควร ในการที่เค้าพูดว่า ความรักมันคือเรื่องเงิน สำหรับเค้าคิดยังไง เราไม่ทราบ แต่สำหรับเรามันคือสิ่งสวยงาม

เลยทำให้เราไม่กล้ากลับไปรักพี่กอล์ฟในครั้งที่ 2 ทุกคนรู้ว่าเราต้องฝ่าฟันอะไรมามาก ขวัญผิดที่ทำร้ายผู้ใหญ่ ผิดที่ทำร้ายคนในครอบครัวมามาก เราน่าจะเชื่อผู้ใหญ่ที่อาบน้ำร้อนมาก่อน คนนี้ขวัญคิดว่าเค้าคือคนสุดท้ายในชีวิต ขวัญเลือกที่จะพาเค้าไปหาครอบครัวขวัญที่เพชรบุรี ซึ่งเป็นบ้านของพ่อขวัญ

การที่เริ่มต้นแต่งงานกัน เริ่มมาจากคุณลุง พี่ชายของคุณพ่อ เป็นคำขอจากผู้ใหญ่ฝั่งขวัญ ที่เค้าเห็นเราคบกันนานแล้ว อยากให้เป็นฝั่งเป็นฝา ไม่ได้พูดเรื่องสินสอดเลย แม่ไม่เคยพูด มันไม่ใช่คำพูดของแม่ ที่จะขายลูกกิน ค่าน้ำนมของแม่ มันไม่มีการตีราคาได้

จนขวัญได้เข้าไปที่บ้านพี่กอล์ฟหลังกลับมาจากเพชรบุรี คือเรื่องนี้ขวัญเลือกที่จะไม่พูดตั้งแต่แรกแล้ว เพราะเราไม่เคยทำร้ายใคร เรามีศักดิ์ศรี แต่ในสถานการณ์ที่เราไปนั่งคุยกับคนที่ให้กำเนิดผู้ชายคนนี้ คนที่คิดว่าเราจะฝากอนาคตไว้ได้

เค้าบอกว่าสินสอดเค้าไม่มีให้ นอกจากว่า เค้าตายก่อน เค้าถึงให้ได้ อย่างที่สองบอกให้ท้องก่อนแต่ง อย่างที่สามก็คือเรื่องแหวนเพชร ถ้าหมั้น เอาแหวนปลอมๆ ไปให้แม่เธอก่อนก็ได้ แม่เธอไม่รู้หรอก เพราะแม่ก็ใช้ของปลอมๆ เหมือนกัน

เรื่องของปลอมขวัญไม่ซีเรียส ขวัญไม่ได้ถือ แต่ตัวขวัญเองไม่สามารถไปสวมเขาแม่ของตัวเองได้ ถ้าขวัญจะมีลูก มันต้องเกิดจากความรักและความบริสุทธิ์ และเรื่องนี้แม่ขวัญไม่ทราบเลย เพิ่งมาทราบพร้อมกันกับพี่ๆ ตอนนี้แหละค่ะ

คือขวัญไม่สามารถทำได้ ขวัญว่าผู้ใหญ่ต้องมั่นใจว่าเป็นสิ่งที่ดีที่ถูกที่ควร ถึงพูดออกมาได้ ขวัญไม่สามารถเปลี่ยนทัศนคติได้ ขวัญเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่อยากแต่งงานจากความบริสุทธิ์

ขวัญรู้สึกว่า ขวัญรักคุณพ่อคุณแม่ขวัญมาก รักโรงเรียน รักทุกคนที่ทำให้ขวัญเป็นอย่างนี้”

กอล์ฟพูดอะไรมั้ย ตอนที่แม่เค้าพูดกับขวัญ?

“เค้าเป็นครอบครัวเดียวกัน แล้วขวัญคือคนนอก ที่เข้าไปคุยเพราะตอนนั้นเราจะแต่งงาน หลังจากที่กลับจากเพชรบุรี ที่ผู้ใหญ่ฝั่งขวัญเค้าอยากให้เราแต่งงานกัน เป็นฝั่งเป็นฝา เพราะเค้าเห็นว่าเรารักกันมานานแล้ว”

ตัดสินใจเลิกมั้ย ณ ตอนนั้น?

“ไม่ค่ะ รู้สึกว่าเราฝ่าฟันมาขนาดนี้แล้ว เวลาจะเยียวยาเรา เรื่องความรักของขวัญ ไม่ว่าคุณแม่ คนรอบข้างอาจไม่เห็นด้วยที่คนคนนี้มาอยู่ข้างเรา แต่เราคิดว่าเราทำถูก คิดว่าเค้ามาปกป้องเราได้”

“คำพูด เงินสินสอด 70 ล้านนั้นเป็นคำพูดที่พูดเล่นกัน เหมือนผู้ใหญ่พูดเล่นกับเด็กค่ะ”

ได้คุยกันเองมั้ย ว่าจะยังไง?

“เค้าก็ยืนยันในสถานการณ์แบบนั้น สิ่งที่เจ็บที่สุดคือ คนที่เรารัก เค้าไม่รู้จักการให้เกียรติลูกผู้หญิง ซึ่งเค้าก็มองว่า น้องสาวเค้าก็จะให้ท้องก่อนแต่งเหมือนกัน เราก็อยากท้อง เราอยากมีลูก แต่มันต้องเกิดจากความบริสุทธิ์ และเกิดจากประเพณีที่ถูกต้อง”

กอล์ฟพูดแบบนี้?

“ใช่ค่ะ นี่คือเหตุผลจริงๆ ที่ออกมาจากตัวเขา การที่เขามาโยง ถึงผู้ใหญ่ การที่เขามาพูดว่าแม่ขวัญ อย่างพี่เจมส์ ขวัญรู้จักมานานแล้ว คุณแม่ไม่ได้แนะนำพี่เจมส์ให้รู้จักกับขวัญ แต่เรารู้จักกันมานานแล้ว ตั้งแต่เรียนปี 1 ปี 2 รู้จักกันมานานแล้ว การที่เค้ามาพูดว่าแม่ให้จับคนรวยแบบนั้นมา เค้าไม่ใช่มือที่ 3 เลย ไม่งั้นขวัญไม่ใช้ชีวิตปกติลงรูป เล่นกับน้องหมาของเขาในสถานะที่สนิทมาตั้งนานแล้ว

พี่เขาเป็นที่ปรึกษาชีวิตขวัญเหมือนกัน การที่พี่กอล์ฟแคปรูป มาสร้างเรื่องต่างๆ นานา มันไม่ใช่เรื่องสาเหตุที่ขวัญออกมาจากเค้า เพราะลูกผู้หญิงคนหนึ่งต้องการความถูกต้องและศักดิ์ศรี”

“สาเหตุที่เดินออกมา คือลูกผู้หญิงต้องการทำถูกต้องถูกประเพณี”

เรื่องตรวจสอบสถานะการเงิน?

“คนรอบตัวขวัญ ไม่ได้อยากมีความสัมพันธ์ใดๆ กับพี่กอล์ฟนานแล้ว สังเกตได้จากที่หลังจากที่เราไปสนิทกับพี่กอล์ฟ คนรอบตัวเราไม่ได้ยุ่งกันอีกเลย

ยอมรับตัดสินใจผิดที่กลับมาคบกัน แต่ไม่เสียดายเวลา เพราะที่ผ่านมา เค้าเป็นคนที่อยู่ในใจขวัญเสมอ แล้วขวัญรู้สึกว่า มันคือสิ่งที่สวยงาม ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ แล้วมันสอนให้ขวัญอย่าใส่ใจเรื่องนี้มากเกินไป”

เรื่องลบรูป?

“เรามีเรื่องบั่นทอนกันมาเยอะมาก มันไม่ใช่แค่หลังๆ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พยายามทำให้มีความสุข ให้ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ถ้าเกิดว่าพี่เค้าเศร้าจริงๆ เค้าไม่น่ามีรอยยิ้มตั้งแต่ไปเที่ยวสวิตฯ แล้ว ความรักมันคือหัวใจ มันไม่ใช่เกมที่ใครชนะใครแพ้”

กอล์ฟพูดมันเหมือนเหตุการณ์ซ้ำรอยเดิม?

“ไม่ใช่นะคะ อาจจะมีผู้หญิงบางคนที่สามารถเข้าไปอยู่กับครอบครัวที่มีทัศนคติแบบนี้ได้ แต่หนูไม่สามารถทำได้จริงๆ”

เค้ามีเหนี่ยวรั้งมั้ย?

“ขอจบเรื่องนี้ค่ะ”

มั่นใจว่ากอล์ฟปล่อยภาพกับพี่เจมส์?

“เดี๋ยวขวัญเอาให้ดูค่ะ”

เงินลงทุนธุรกิจ ลงทุนด้วยกันมั้ย?

“ไม่มีค่ะ ขวัญไม่เคยหลอกใคร เงินของขวัญเองหมดทุกอย่างค่ะ ไม่มีการลงทุนใดๆ ทั้งสิ้น มีแค่ขวัญให้เค้าวาดรูปให้ ออกแบบโปรดักชั่นให้ค่ะ แล้วเงินค่าสตูฯ ขวัญจ่ายเองทั้งหมด”

มีอะไรอยากจะบอกเค้ามั้ย?

“ไม่ค่ะ”