Inside Dara
ดร.บุ๋ม ร่ายยาว แก้ต่าง ถูกแซะ "ดาราควรทำตัวให้เป็นตัวอย่าง ไม่ใช่เห่าเป็นตัวอย่าง

ดร.บุ๋ม ร่ายยาว แก้ต่าง ถูกแซะ / บุ๋ม ปนัดดา โพสต์ไอจี boompanadda พร้อมกับข้อความ "ไม่รู้ว่าใครทำอันนี้ขึ้นมา เห็นแชร์กันเต็มเฟส คืออยากจะบอกว่า #หนูก็ทำอยู่นะพี่ นอนตีหนึ่งตีสองมาหลายคืนแล้ว ไหนจะดูงบ เคลียร์รายชื่อ ประสานกับเพื่อนๆกลุ่มอื่นว่าของลงที่ไหนแล้วบ้าง รพ ไหนขาดอีกบ้าง? และอยากจะบอกว่า ดาราบางคนเค้าก็พยายามเป็นกระบอกเสียงแทนประชาชนในมุมมองที่เค้าคิดว่าใช่ มันก็ต่างคนต่างมุม ส่วนรายได้ อย่าเทียบกับต่างประเทศเลย เราได้ไม่เยอะเท่าเค้าขนาดนั้น แล้วถ้าบุ๋มได้ขนาดนั้นนะ หมอมีชุด full form แน่"

"อยากบอกว่า ใจเย็นๆกันนะคะ มันไม่ใช่เวลามานั่งด่านั่งว่าคนอื่น เอาโซเชี่ยลมากำจัดพวกเฟคนิวส์และพูดคุยข้อมูลเรื่องจริงกันดีกว่า บุ๋มว่า ทุกคนต้องการกำลังใจ ในภาวะนี้มากๆ #บุ๋มเชื่อแบบนั้น และจะลงมือทำมากกว่าพูดค่ะ"

ซึ่งในรูปภาพประกอบ มีข้อความว่า "ดาราจีน เกาหลี นักกีฬาดังๆ แข่งกันบริจาคเงิน ช่วยรัฐสู้โควิด #หันมาดูบ้านเรา" , "ดาราควรทำตัวให้เป็นตัวอย่าง ไม่ใช่เห่าเป็นตัวอย่าง" และ "ดาราบางคนเลี่ยงภาษีแต่เรียกร้องให้ตรวจโควิดฟรี"

หลังจากที่โพสต์ มีเพื่อนนักแสดง เข้ามาแสดงความคิดเห็น เช่น ท็อป ดารณีนุช topdaraneenute "นี่พี่ก็ยังทำอยู่เลยบุ๋มเอ๋ย ทำภาพเขียนก๊อปปี้ให้แต่ละโรงพยาบาลเพื่อช่วยกันประชาสัมพันธ์และร่วมบริจาคโดยไม่ได้แจ้งให้ประชาชนรู้ พี่รู้ว่าบุ๋มและหลายคนช่วยกันทำพี่ชุดาภา พี่ก้องปิยะ รวบรวมเงินจากดารานักแสดง ผู้จัดและช่องสาม บริจาคเครื่องช่วยหายใจ ให้โรงพยาบาลบำราศนราดูลถึง 10 เครื่อง ให้โรงพยาบาลรามาอีก 10 เครื่อง เพียงแต่เราไม่ได้ประชาสัมพันธ์ ไม่แคร์ค่ะเราทำดีก็ทำต่อไป เป็นกำลังใจให้กันและกัน"

นักร้องชื่อดัง เจ เจตริน ก็เข้ามาแสดงความคิดเห็น jjetrin "ทำก็ด่าว่าสร้างภาพ พอเค้าทำแล้วไม่โพสก็ด่าว่าไม่ทำอีก สรุป ให้หน่อยอยากได้แบบไหน"

ปิ่น เกจมณี คอมเมนต์ว่า kejmanee "ขอชื่นชมและขอบคุณ น้องดร.บุ๋มค่ะ เป็นคนคิดจริง พูดจริง ทำจริง และให้ค่ากับสังคมมากกว่าตนเองเสมอ เป็นกำลังใจ และเข้าข้างเสมอค่ะ"

นางเอกสาว เกรซ กาญจน์เกล้า ก็เข้ามาคอมเนต์ gracekanklao "ทำจริง บริจาคจริง ไม่ได้ออกสื่อไม่ลงรูป ก็หลายคนอยู่ ใครจะรู้บ้างค้าา"

และ มอริส เค ก็คอมเมนต์ด้วยเช่นกัน mor_ris_k "ขอบคุณบุ๋มที่เป็นปากเสียงให้กับดารา นักแสดง และคนในวงการบันเทิง พวกเราไม่ได้อยู่เหนือปัญหาที่ประเทศเรากำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ พวกเราช่วยในแบบอย่างที่เราแต่ละคนช่วยได้ เรารู้ว่ากำลังทำอะไรและทำเพื่ออะไร พวกเราคิดว่าไม่จำเป็นต้องมาคอยบอกใครต่อใครว่าเราทำอะไรหรือจะทำมากจะทำน้อยมันไม่ใช่เรื่องสำคัญ แค่ได้ทำมันก็สุขในใจพวกเราผู้ได้ทำแล้ว คำว่าสุขในใจคนที่เขียนข้อความเหล่านี้ ผมคาดว่าคงไม่เคยรู้จัก ถึงได้คิดและเขียนข้อความเหล่านี้ขึ้นมา คงหวังที่จะเพิ่มคุณค่าความเป็นมนุษย์ในตัวเอง แต่ดูจากข้อความที่เขียนมาแล้วคุณค่าความเป็นมนุษย์คงไม่เหลือในตัวแล้วละ ไม่เป็นไรพวกเราไม่ถือโทษโกรธเคือง เราถือว่าโปรดสัตว์เอาบุญ!" เป็นต้น