Inside Dara
เกิดครั้งเดียวไม่ลองไม่รู้ “ปู” ปริ่ม! เดินแบบที่มิลานทำให้แม่ภูมิใจ ยันเลือกงานก่อน ผู้ต้องมาทีหลัง!

“ปู ไปรยา” วิ่งชนหาโอกาส ประกาศเกิดมาครั้งเดียวไม่ลองไม่รู้ ยิ้ม! เดินแบบที่มิลานได้รับกระแสชื่นชม ถ่อมตนยังห่างไกลคำว่าโกอินเตอร์ แฮปปี้ทำให้แม่ภูมิใจ รัก “แมทธิว” ฉลุย-ปิดเกาะส่วนตัว เกรงใจถูกเขียนข่าวเกินจริงเป็นเจ้าของเกาะ บอกทุกวินาทีมีความสุข แต่เข้าใจเป็นช่วงโปรโมชั่น ต้องดูกันไปอีกนานๆ รับเจอครอบครัวฝ่ายชายแล้ว

เพิ่งสร้างความฮือฮาให้แฟนๆ บ้านเราหลังไปเดินเฉิดฉายในงานแฟชั่นวีคที่มิลาน ล่าสุด “ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนเบิร์ก” เผยระหว่างมาร่วมงานเปิดตัว True Branding Shop ไลฟ์สไตล์สเปซแห่งแรกของเมืองไทย ณ ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ยอมรับเป็นโอกาสที่ตนพุ่งเข้าไปหา เกิดมาครั้งเดียวไม่ลองไม่รู้

“เป็นประสบการณ์ครั้งแรกที่ได้ไปเดินแบบที่ต่างประเทศ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก เป็นความฝันที่เป็นความจริงสำหรับปู ตื่นเต้นเพราะเราอยากจะทำให้คนไทยภูมิใจ อยากจะให้ทุกอย่างออกมาดีเพราะปูเองก็ตั้งใจจริง เป็นงานแรกที่เอเจนซี่หามาให้ด้วย พอรู้ว่าได้ปูก็ตื่นเต้น ดีใจมาก รีบบินไปเลย”

“เราก็มีสติและตั้งใจทำให้ดีที่สุดค่ะ ไม่ได้เตรียมอะไรมาก อยู่ที่นั่นปูต้องช่วยเหลือตัวเอง ทำอะไรเองทุกอย่าง ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ได้ช่วยเหลือตัวเองไม่ต้องพึ่งคนอื่นมากตลอดเวลา มันเป็นการถ่อมตนและเป็นบทเรียนที่ดี ชอบค่ะเป็นผลงานแรกที่รู้สึกทำแล้วดีใจ แม่ปูก็ภูมิใจ ดีใจที่ชีวิตนี้ทำให้เขาได้ภูมิใจ”

“บรรยากาศเดินแบบเหมือนกันค่ะ ปูมีทุกวันนี้เพราะประเทศไทย เพราะบทเรียนทุกอย่างที่คนชอบในตัวปูก็คือประสบการณ์ทุกอย่างที่ปูได้เรียนรู้จากประเทศไทย ทุกสิ่งที่ปูได้ทำในต่างประเทศปูได้เรียนรู้มาจากประเทศไทยทำให้ปูรู้ว่าประเทศไทยไม่ได้น้อยหน้าประเทศไหน นางแบบเราก็เดินกันเก่งและสาวไทยก็สวยไม่แพ้ใครในโลก”

“กระแสดี คนชมเยอะค่ะ เป็นงานแรกอย่างที่บอกเลยไม่อยากใช้คำว่าโกอินเตอร์เพราะคนต่างชาติยังไม่มีใครรู้จักเราเลย มันเป็นคำที่เกินตัวเรามาก ก็ดูไปเรื่อยๆ ค่ะ หวังว่าจะมีงานต่อไป อันนี้ก็เป็นการทำตามความฝันค่ะ คนก็ถามว่าทำไมเดินเสร็จแล้วถึงไม่รีบกลับมา เอาจริงๆ ที่ปูทำทุกวันนี้มันเป็นเหมือนบันไดขั้นแรก ที่ปูทำไม่ได้หวังว่าปูจะได้กลับมาสร้างกระแสที่นี่ ปูทำเพราะตั้งแต่เด็กจนโต ความฝันของปูคืออยากอยู่บนแคตวอล์กต่างประเทศ อยากมีผลงานต่างประเทศ อยากเดินทางและเรียบเรียงประสบการณ์ใหม่ๆ มีเรื่องราวมาเล่าให้ลูกหลานฟัง”

วิ่งหาโอกาส เกิดมาครั้งเดียวไม่ลองไม่รู้

“เป็นความฝันสูงสุดหรือเปล่ายังไม่รู้เลยค่ะ จริงๆ ทุกงานไม่ว่าจะงานเล็กงานน้อยซึ่งบางงานก็ฟรีด้วยซ้ำ บางงานก็ไม่ได้เงินมากมายอะไร แต่พูดจากใจว่าทุกครั้งที่ไปแคสงานแล้วได้แค่ 10 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือเราไม่ได้ แต่มันก็เป็นความภาคภูมิใจของปูจริงๆ นะ เพราะปูรู้สึกว่าโอกาสไม่ได้วิ่งเข้าหาเราบ่อยๆ แต่เป็นว่าปูวิ่งเข้าหาโอกาส ถ้าคนที่ติดตามข่าวปูมา 5 - 6 ปีที่ผ่านมา ทุกการเปลี่ยนแปลงที่ปูได้วิ่งหาโอกาส ทุกครั้งไม่ใช่โอกาสวิ่งเข้าหาปู แต่เป็นปูที่วิ่งเข้าชนหาโอกาส เขาจะเอาหรือไม่เอาค่อยว่ากันอีกที คนเราเกิดมาแค่ครั้งเดียวไม่ลองก็ไม่รู้”

อ้อนงานที่เมืองไทยโปรดจ้างปู! อยู่ในโลกความจริง รู้ลิมิต ไม่คิดว่าเจ๋งและดีที่สุด

“ยังไม่มีแพลนไปเดินแบบที่ไหนค่ะ ต้องเข้าใจว่าการเดินแบบสำหรับปูยากนะคะ เพราะปูไม่ใช่คนที่สูงมาก โอกาสถ้ามีเข้ามาอีกก็คงจะดี ตัวปูไม่ได้คิดว่าตัวเองเจ๋งและดี ปูอยู่ในโลกของความจริง ปูรู้ลิมิตของตัวเอง แต่ปูจะพยายามสู้ต่อไป เมษายนก็จะมีงานอีก ตอนนี้ก็มีถ่ายโฆษณา ตอนนี้ปูทำงานทุกอย่างค่ะ จ้างอะไรปูทำหมด”

“ปูไม่ได้เทคิวให้งานที่เมืองนอก อันนี้ปูขอพูดอีกที ที่ประเทศเป็นงานหลักของปู ปูบินไปทุก 2 อาทิตย์ ค่าใช้จ่ายเราออกเองทั้งหมด อย่างที่บอกปูต้องการสิ่งนี้จริงๆ ปูอยากทำให้ทุกคนภูมิใจ งานเมืองไทยไม่หายแน่นอน จ้างปูได้ปกติค่ะ ปูยังต้องใช้เงินค่าตั๋วและค่าโรงแรม โปรดจ้างปูด้วยค่ะ(หัวเราะ)”

ชม “แมทธิว บราก” น่ารัก เป้าหมายหลักคืองาน แต่รักทำให้มีความสุข

“ปูไม่เคยปิดเรื่องนี้อยู่แล้ว ปูไม่เชื่อในการสร้างภาพลักษณ์ ปูว่าเราเป็นตัวของตัวเอง ยอมรับในสิ่งที่เราอยากจะทำ เราชอบใครเราก็พูดได้ แต่ว่าสิ่งที่ปูเรียนรู้จากประสบการณ์ชีวิตคือปูไม่คาดหวังอะไรแล้ว ปูอยู่อย่างทุกวันนี้ อยู่ในโลกของความจริง ปูมีความสุข หลังจากที่ปูเดินแบบเสร็จก็ไปเบิร์ธเดย์เขา แล้วเขาก็เป็นคนเลือกรูปนั้นเอง(หัวเราะ) น่ารักดีค่ะ นานๆ ทีไม่คิดอะไรเยอะ เราอยู่กันคนละประเทศก็ต้องใช้เวลา ต่างคนต่างก็ทำงาน จริงๆ มีคนคุยกู๊ดไนท์ กู๊ดมอร์นิ่งก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ถามว่าเป้าหมายหลักในชีวิตคืออาชีพของปู ความรักเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้หญิงมีความสุขก็เลยโอเค เปิดตัวมั้ย ก็อย่างที่บอกปูเป็นคนเปิดเผย ทำทุกอย่างเต็มที่ทั้งเรื่องงาน สังคม การใช้ชีวิต ความรัก เพื่อน ครอบครัว ปูเต็มที่”

ไม่ได้ชอบผู้ชายที่เงิน ติงข่าวเขียนเวอร์หวานใจมีเกาะส่วนตัว ฟุ้งคุยถูกคอ เข้าขาครอบครัว “แมทธิว”

“ไปมา 4 วัน คนเราเนอะก็มีบ้างอะไรบ้าง ดีค่ะ ได้เจอครอบครัวเขา ตัวปูเองไม่ใช่เด็กๆ แล้ว จะไม่ให้ใครมาจีบเลยก็ไม่รู้ว่าชีวิตนี้จะได้แต่งงานรึเปล่า ช่วงนี้หวานๆ ก็เอนจอยไปก่อนแล้วกัน มันไม่ใช่เรื่องง่านเพราะเราอยู่คนละทวีป แต่เราก็โตแล้ว ปูรู้ว่าครอบครัวปูอยู่ที่นี่ อาชีพปูอยู่ที่นี่ งานคือสิ่งที่ปูสร้างมาด้วยตัวเอง และมันไม่เคยทำให้ปูผิดหวัง”

“กล้าพูดเลยถึงแม้ปูดูหวานแต่ปูโฟกัสเรื่องงานเป็นหลัก ปูคงไม่ถอยจนกว่าจะประสบความสำเร็จมากกว่านี้ ความรักมีได้ แต่เรื่องงานคือสิ่งที่ปูต้องทำให้เต็มที่เพราะเราเป็นผู้หญิงยุคใหม่ สิ่งที่เราสร้างได้คือคุณค่าให้กับตัวเอง ประสบการณ์ชีวิตปูอะไรผิดพลาดเราก็ล้มแล้วลุกได้ งานปูไม่ทิ้งแน่นอนไม่ต้องห่วง แล้วเขาก็ไม่ได้มีเกาะส่วนตัวนะ ปูขอย้ำ เวลาเขาอ่านข่าวตัวเองเขารู้สึกเกรงใจ เขียนเวอร์ไปนิดหนึ่ง คนจะเข้าใจเขาผิดรึเปล่า ปูไม่ได้ชอบผู้ชายที่เงิน สิ่งนี้ไม่ใช่ปัจจัยหลัก”

“ตอนนี้ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรดี รอดูไปเรื่อยๆ ได้มั้ย อย่างที่บอกปูเป็นดาราเวลาเปิดเผยเกี่ยวกับความรัก เราอยู่ในจุดเสี่ยงที่ว่าวันหนึ่งมันไปไม่รอดเราก็ต้องมาตอบอีกที เลยจะขอใช้ทุกวันอย่างมีความสุข ในโลกนี้ไม่มีอะไรเที่ยง ไม่สามารถคาดหวังอะไรได้ สิ่งที่เราคาดหวังได้คือหน้าที่ความรับผิดชอบและอนาคตของตัวเอง ขอโฟกัสกับเรื่องนี้ก่อน เรื่องหวานใจก็โอเค มีทั้งคนรักคนชอบทำให้เราอารมณ์ดี ทำงานสวย”

“ครอบครัวเขาน่ารัก เขาเป็นลูกครึ่งสวีเดนเหมือนปู พ่อเขาน่ารัก คุยกันถูกคอ(หัวเราะ) เขาใจดี แมทธิวเขาก็บอกว่าพ่อแม่เขาก็ชอบเรา”

ห้ามมาเมืองไทย เปิดใจยังไม่พร้อม อุบตอบเรื่องงานอีกฝ่าย

“ปูว่าปูยังไม่พร้อมให้เขามา ถ้าปูไปที่โน่นปูยังทำงานได้ ถ้าเขามาที่นี่เขาจะทำอะไร เพราะทุกครั้งที่ปูมาเมืองไทยปูมา 2 - 3 อาทิตย์ เดี๋ยวเดือนพ.ค. ปูต้องถ่ายหนัง 3 อาทิตย์ ทุกคิวที่ปูอยู่เมืองไทยปูทำงานทุกวัน ปูไม่มีเวลาพัก อย่างตอนไปเมืองนอกปูยังได้แคสงานด้วย ได้พักผ่อนด้วย ถ้าเขามาที่นี่ปูว่าปูไม่ค่อยได้มีเวลาดูแลเขา ขอเอาไว้ก่อน เป็นเรื่องของอนาคต ล่าสุดเราก็ให้กางเกงยีนส์เขาเป็นของขวัญวันเกิด เขาอยากได้เลยพาเขาไปตัดกางเกงยีนส์ เขาก็ชอบ ส่วนเขาทำงานอะไรให้รอดูค่ะ ขอไม่พูดเรื่องรายละเอียดการทำงาน”

รับทุกวินาทีมีความสุข แต่เข้าใจช่วงโปรโมชั่น ต้องดูกันไปนานๆ

“เมื่อก่อนเข้าใจว่าคนคบกันต้องอยู่ด้วยกันตลอดเวลาแต่บางครั้งการห่างกันก็ดีนะคะ จะได้มีโฟกัสซึ่งกันและกันและไม่เสียหลักในการทำงาน เวลาเจอกันเรารู้สึกว่าทุกวินาทีมีความสุข อย่างที่บอกช่วงนี้โปรโมชั่นก็ต้องดูไปเรื่อยๆ”