Inside Dara
'แก๊ก นภัสนันท์'ตัวเต็งชิงมงกุฎ Mrs.Tourism Queen International 2019

โค้งสุดท้ายเวทีประกวดสาวงามระดับนานาชาติ Mrs.Tourism Queen International 2019 การค้นหาทูตวัฒนธรรมการท่องเที่ยว ในการประชาสัมพันธ์ประเทศผ่านสาวงามของแต่ละประเทศซึ่งในปี 2019 ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพ และบริษัท ERMThailand ผู้ถือลิขสิทธิ์การประกวดในประเทศไทย ได้ดำเนินการจัดประกวดระหว่างวันที่30 พฤศจิกายน-6 ธันวาคม 2562 ณ อัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

ล่าสุด กองประกวด Mrs.Tourism Queen International 2019 ได้นำพาสาวงามทั้ง 21 คน ไปร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ณ ตลาดน้ำอัมพวา พร้อมร่วมชมโครงการอัมพวาชัยพัฒนานุรักษ์ โครงการในพระราชดำริของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อการอนุรักษ์ศิลปกรรม วิถีชีวิต วัฒนธรรมพื้นบ้านของชุมชนชาวอัมพวา เพื่อพัฒนาพื้นที่ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ แหล่งศึกษาพันธุ์ไม้พื้นเมือง ระบบนิเวศของสวนผลไม้ และต่อยอดสู่รายได้

โดยบริเวณลานสวนชัยพัฒนานุรักษ์ และลานวัฒนธรรมนาคะวะรังค์ อันเป็นสถานที่จัดกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมท้องถิ่น มีชาวบ้านอัมพวามาให้การต้อนรับสาวงามทั้ง 21 ประเทศ กันอย่างเนืองแน่นท่ามกลางวงดนตรีรำวงที่บรรเลงสร้างบรรยากาศ ก่อนที่บรรดาสาวงามจะเดินชมผลิตภัณฑ์สินค้าท้องถิ่น ทดลองทำขนม โรยฝอยทอง, สานปลาตะเพียนจากใบไม้ วาดภาพระบายสี ฯลฯ ก่อนที่จะเดินชื่นชมสวนผลไม้ลิ้นจี่, มะพร้าว, ส้มโอ, กล้วย, มะปราง, ตะลิงปลิง และต้นไม้โบราณมะตาด, มะพูด, มะเปรียง ฯลฯ

ทั้งนี้สาวงามทั้ง 21 คน ยังได้ร่วมเรียนรู้การทำน้ำตาลมะพร้าวแบบโบราณภูมิปัญญาชาวบ้านอัมพวาที่สืบทอดต่อกันมา โดยได้รับเกียรติจาก ม.ร.ว.ศรีเฉลิม กาญจนภู ผู้อำนวยการกลุ่มงานแผนและติดตามประเมินผล สำนักงานมูลนิธิชัยพัฒนา มามอบความรู้ และเป็นไกด์นำพาท่องเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา ชื่นชมร้านค้าชาวบ้านริมคลองร้านภัทรพัฒน์ล่องเรือโบราณ และชิมเครื่องดื่มสูตรพระราชทาน “ม่วงชื่นชานชาลา” ณ ร้านชานชาลา ก่อนที่จะถ่ายรูป โพสต์ลงสื่อสังคมออนไลน์เพื่อประชาสัมพันธ์

จากนั้นกองประกวด Mrs.Tourism Queen International 2019 ได้นำพาสาวงามทั้ง 21 คน เปลี่ยนชุดลำลอง เป็นชุดไทยรัตนโกสินทร์ เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์อุทยานพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย หรือ อุทยาน ร.2ชม ชื่นชมพิพิธภัณฑ์มรดกทางวัฒนธรรมอัมพวา และพิพิธภัณฑ์ขนมไทย โดยตัวแทนสตรีไทยแห่งสถาบันครอบครัว“แก็ก-นภัสนันท์ พันพึ่ง” ถือเป็นสาวงามตัวเต็งที่ได้รับความสนใจจากประชาชนที่มาท่องเที่ยว ณ ตลาดน้ำอัมพวา ด้วยบุคลิกที่มาดมั่น มีความเชี่ยวชาญด้านภาษาต่างประเทศ สร้างความประทับใจให้กับเพื่อนนางงามที่ร่วมประกวด และยังสร้างสีสันได้ความต้อนรับจากชาวบ้านพ่อค้าแม่ขายเป็นอย่างดี สมกับความคาดหวังในด้านทูตวัฒนธรรมการท่องเที่ยว ในการประชาสัมพันธ์ประเทศ ให้นานาชาติได้รู้จักในวงกว้าง

สำหรับการประกวดระดับนานาชาติ Mrs.Tourism Queen International 2019 ในรอบตัดสินจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม 2562 ณ โรงแรม ณ ทีรีธารา อัมพวาจังหวัดสมุทรสงครามทั้งนี้“แก็ก-นภัสนันท์ พันพึ่ง” ตัวแทนสาวงามจากประเทศไทยจะสวมชุดราตรี จากการออกแบบและตัดเย็บโดยห้องเสื้อระพี และชุดผ้าไทยประยุกต์ ที่ออกแบบจากแบรนด์Hilltribe House อย่าลืมร่วมส่งกำลังใจใหกับสาวงามจากประเทศไทย ในการชิงมงกุฎ Mrs.Tourism Queen International 2019 หรือร่วมเป็นกำลังใจให้กับตัวแทนประเทศไทยผ่านทางเฟซบุ๊คเพจ Mrs. Tourism Queen International Pageant