Inside Dara
"เกรซ-กาญจน์เกล้า" คบ "นิค" เป็นคนแรกที่มองถึงแต่งงาน แฟนคนนี้ทำให้ชีวิตแข็งแรง

เป็นสาวสวยมั่นใจมากความสามารถ ขึ้นแท่นสาวมหัศจรรย์ทำได้ทุกอย่าง เพราะนอกจากสาว เกรซ–กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า จะเป็นนักแสดงฝีมือดีแล้ว ยังเดินหน้าทำตามฝันกับบทบาทนักร้องเพราะอยากมีเพลงเป็นสไตล์ของตัวเองได้สำเร็จ แถมไม่ว่าจะทำอะไรข้างกายก็มีหนุ่ม นิค หวานใจคอยซัพพอร์ตไม่ห่าง เรียกว่าชีวิตลักกี้อินเกม และลักกี้อินเลิฟสุดๆ รักแฮปปี้จนมองไปถึงอนาคต มองอนาคตยกให้ นิค เป็นแฟนคนแรกที่มองไกลถึงขั้นแต่งงาน เกรซ เปิดใจเรื่องราวความรักผ่านรายการ “วันบันเทิง Talk” ทางช่องยูทูบ “วันบันเทิง”

เริ่มจาก เกรซดูมีความรักที่ดี คนรักดูดี โปรไฟล์ดี?

“กับนิคค่อนข้างที่จะลงตัวและไม่ปวดหัว ที่ผ่านมาความรักของเกรซ ใช้คำว่าทุกข์ทรมานได้เลย คนเราพอไม่เจอคนที่ใช่ อะไรก็ผิดไปหมด เวลาจะช่วยกลั่นกรองจริงๆว่าเราชอบคนแบบไหน เราอยู่กับคนแบบไหนได้ สุดท้ายแล้วเราจะต้อง

อยู่กับคนแบบนี้นะ ซึ่งที่ผ่านมาเราเอาความรักเป็นที่ตั้ง สมัยก่อนนะ เราไม่ได้เอางานเป็นที่ตั้งนะ แต่ตอนนี้พอเราแข็งแรงมากพอที่เราหันไปแล้ว ก็เห็นเค้า งานจึงเป็นที่ตั้ง เกรซถึงเป็นตัวเองได้แข็งแรงมากขึ้นในสายงานนี้ เพราะเกรซมีแรงซัพพอร์ตหลังบ้านที่ดี ครอบครัวและคนรัก ทั้งสองอย่างของเกรซรู้สึกว่ามันแข็งแรง กล้าพูดว่ามันแข็งแรงเพราะว่าเราไม่ปวดหัว เราไม่ต้องขึ้นลงกับอารมณ์ เราอาจจะไม่ต้องสวีตมาก ไม่ต้องหวานออกสื่อมาก เพราะเป็นคนไม่ถ่ายรูปกับแฟน และแฟนก็ไม่ชอบให้ถ่ายรูป แล้วแฟนก็ไม่ชอบถ่ายรูปให้ และคู่เราไม่ชอบเที่ยวกันสองคน แต่ชอบอยู่กับเพื่อนด้วย ซึ่งดีมาก เราก็ แฮปปี้กับเพื่อนเค้า เป็นคู่ที่ไม่สวีต หลายคนอาจจะมองว่าสวีต แต่จริงๆไม่สวีตนะ อาจจะมองว่าเค้าจัดงานวันเกิดให้แล้วสวีต แต่จริงๆไม่สวีต อันนั้นคือเค้าแคร์เรา เราก็จะบอกเค้าทุกครั้งว่า หยุด ไม่จัดได้มั้ยวันเกิด มันก็สนุก เกรซขอบคุณเค้ามากๆทุกครั้ง แอบรู้สึกสิ้นเปลืองเราไม่ได้เป็นคนประหยัดนะ แต่เค้าจะจัดงานสเกลใหญ่โตมาก นิคเป็นคนไม่ซื้อของให้เกรซค่ะ แต่เค้าจะทำเรื่องราวดีๆ ดูแลเรา วันเกิดก็จัดให้อลังการ น่ารัก ไปกับเพื่อนๆเราด้วย ชอบเลี้ยงข้าวเพื่อนๆเรา เราก็จะบอกว่าเดี๋ยวเพื่อนเสียนิสัย ไม่ต้อง แต่สุดท้ายเกรซก็รู้สึกว่าเค้ารักเราแหละ เราก็รู้สึกขอบคุณ”

.. ชอบอะไรในตัวเค้ามากที่สุด?

“ความเพียวในแบบเดียวกันที่ไม่โกหก ไม่มีเรื่องลับ ไม่มีคิดเยอะ แสดงออกร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีลับหลัง ไม่มีซับซ้อน เป็นคนอ่านออกร้อยเปอร์เซ็นต์ แล้วเหมือนเราไม่ต้องเล่นเกม ตอนเค้าจีบเรา เค้าส่งข้อความมา เราเห็นแล้วเปิดอ่านเลย แต่มันจะมีผู้หญิงบางคนเห็นแล้วว่าส่งมา แต่เดี๋ยวค่อยอ่านให้เค้าร้อนใจนิดนึง”

เราชอบเค้าตั้งแต่แรกที่จีบมั้ย?

“ไม่ค่ะ เค้าเด็กกว่า ตอนนั้นเราก็อายุ 30 ปีแล้ว”

ตอนนั้นเค้าอายุ 26-27 ปี?

“ไม่ได้คิดเลยเรายังจะไปคบเด็กกว่าอีกเหรอ เพราะเกรซอายุขึ้นเลข 3 แล้วนะ เป็นวัยที่เราจะมองหาความมั่นคง แนวทางที่แน่นอน ทิศทางที่ชัดเจนของชีวิตเราด้วย เพราะเราปฏิเสธไม่ได้ว่าคนรักคืออีก 50 เปอร์เซ็นต์ในการมองไปข้างหน้าร่วมกันถูกมั้ย แต่พอยิ่งคุยแล้วรู้สึกว่า ในการที่เค้าเด็กบางเรื่องแต่มีบางเรื่องที่เค้าดูเป็นผู้ใหญ่มากกว่าเราด้วยซ้ำ เรื่องที่เค้าเด็กเราเป็นผู้ใหญ่ เรื่องเราเด็กเค้าเป็นผู้ใหญ่ให้เรา ณ วันนี้นะ ไม่รู้อนาคตจะเป็นยังไงนะ

วันนี้รู้สึกว่าเรามีแรงเหลือที่จะทำงานและทำอะไรให้กับตัวเอง ให้กับคนอื่นและให้กับครอบครัว ให้กับเพื่อนเพราะตัวเราแข็งแรง เราพร้อมจะมอบพลังบวกให้กับคนอื่น พอเราให้พลังบวกคนอื่นเค้าก็จะให้พลังบวกเราย้อนกลับคืนมา ก็มีความสุขไปอีก กลายเป็นว่าถึงเราจะเป็นแฟนกันนะ แต่ชีวิตเธอเธอเลือก ชีวิตฉันฉันเลือก เราแค่หันมามองกัน ซัพพอร์ตกัน แต่ตราบใดที่เราจับมือกันแล้ว ชีวิตคุณคือชีวิตฉัน ชีวิตฉันคือชีวิตคุณค่ะ แต่เราก็ยังไม่เคยคุยถึงอนาคตที่มากกว่านั้นว่าเราจะยังไง ก็มีการพูดคุยกันไว้ว่าเรามองเห็นอนาคตร่วมกันนะ แต่อาจจะยังไม่ใช่ในช่วงปีหรือสองปีนี้ เพราะว่าเกรซ-กาญจน์เกล้า ขอเป็นนักร้องก่อน ขอสานฝันให้ตัวเอง”

คนนี้คือคนแรกที่มองอนาคตร่วมกันถึงขั้นแต่งงานเลยมั้ย?

“ถ้าจะพูดอย่างนั้นก็ได้ ไม่ใช่ว่าที่ผ่านมาไม่คิดนะ แต่มันไม่ใกล้ตัว ด้วยความที่เราเป็นคนชิล บางคนอายุ 34 ปี อาจจะไม่ชิล พ่อแม่เกรซก็มีชิล แต่คุณพ่อก็มีโมเมนต์อยากให้เราเป็นฝั่งเป็นฝา ให้เราเจอคนที่ใช่ เราก็อยากให้เค้าสบายใจ เพราะพ่อก็อายุเยอะแล้ว นิคก็บอกกับเกรซว่าถ้าจะแต่งงานกับเกรซอย่างแรกเลยคือเค้าให้เกียรติเรา ถามว่าจะมีอะไรต่างกันมั้ย เราก็เป็นแฟนกันมาอยู่แล้ว มันก็ไม่ได้มีอะไรต่างกัน เราคงรักกันมากขึ้น เป็นปึกแผ่นมากขึ้น สุดท้ายแล้วสิ่งที่มันแตกต่าง คือการให้เกียรติกันและคือการใจแลกใจซึ่งกันและกันทั้งสองฝ่าย”

ความเป็นพี่ใหญ่ในสามใบเถาทำให้เราต้องแกร่งมั้ย?

“ร้อยเปอร์เซ็นต์ ต้องดูแลน้องๆ จนตอนนี้ทุกวันนี้เกรซก็ไม่ได้ให้คุณพ่อคุณแม่ทำงานแล้ว คุณแม่มาเป็นแม่บ้านนานแล้ว ให้คุณพ่อวางทุกอย่างลง เท่ากับว่าตอนนี้เราดูแลครอบครัวแล้ว น้องแกรนด์ก็ช่วยด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่เราภูมิใจ เราให้เค้าหยุดทำงานตั้งแต่เราเด็กๆเลย เพราะเรารู้สึกอยากดูแลเค้าให้ได้อย่างดีบ้าง เราไม่อยากให้ต่างคนต่างไปทำงานแล้วกลับบ้านไม่เจอกันเลย เรากลับมาอยากให้มีพ่อแม่ อยู่อย่างสบาย แต่พ่อแม่เกรซก็ไม่ค่อยได้ใช้เงินอะไรมากอยู่แล้ว เค้าก็จะเรียบง่ายสบายๆ”...ติดตามชมบทสัมภาษณ์นี้ได้ทางรายการ “วันบันเทิง Talk” ทางช่องยูทูบ “วันบันเทิง”.