Inside Dara
เปิดคำถาม Miss Universe รอบ 5 คน ที่นางงามไทยเจอ 3 ปีหลังสุดจนไม่ได้ไปต่อ

Miss Universe – จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ การประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2019 (Miss Universe 2019) รอบตัดสิน ครั้งที่ 68 จัดขึ้นที่ไทเลอร์ เพอร์รี่ สตูดิโอ แอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยครั้งนี้ “ฟ้าใส” ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ตัวแทนสาวไทยที่เข้าร่วมประกวดในครั้งนี้ สามารถเป็นนางงามหนึ่งเดียวในเอเชีย ฝ่าด่านเข้าไปถึงรอบ 5 คนสุดท้ายได้

อย่างไรก็ตามสิ่งที่เป็น 1 ในการชี้วัดผลการเข้ารอบ 3 คนสุดท้าย คือการตอบคำถาม ซึ่งคณะกรรมการจะเลือกชุดคำถามที่ไม่เหมือนกันมาถามนางงามแต่ละคน ซึ่งเมื่อย้อนไปดูคำถามที่นางงามจากไทยได้รับในแต่ละครั้งนั้นมีดังนี้

ปี 2019 (รอบ 5 คนสุดท้าย)

กรรมการ : รัฐบาลสอดแนมประชาชน เพื่อต้องการให้ประเทศและประชาชนปลอดภัย แต่หลายคนเชื่อว่าเป็นการละเมิดสิทธิความเป็นส่วนตัว คุณคิดว่าอะไรสำคัญกว่ากัน ระหว่าง ความปลอดภัยกับความเป็นส่วนตัว ?

ฟ้าใส ปวีณสุดา : ฉันเชื่อว่าทุก ๆ ประเทศนั้น รัฐบาลจะมีมาตรการหรือนโยบายที่จะรักษาความปลอดภัยของพวกเรา และฉันก็ยังเชื่อมั่นว่าความปลอดภัยนี้ไม่ควรข้ามเส้นของความเป็นส่วนตัว เพราะว่าเราทุกคนเองมีสิทธิ์ที่จะปกป้องความเป็นส่วนตัวของเราเอง อย่างไรก็ตามความปลอดภัยนั้นก็จำเป็นและสำคัญ ดังนั้นฉันจึงเชื่อมั่นว่า การที่เราทุกคนจะสามารถอยู่ในสังคมที่ดีขึ้นได้นั้น รัฐบาลควรจะพิจารณาเรื่องของขอบเขตของความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยให้พอเหมาะพอดีเพื่อความสงบสุขของสังคม

ปี 2017 (รอบ 5 คนสุดท้าย)

กรรมการ : อะไรคือความเคลื่อนไหวทางสังคมที่สำคัญที่สุดในยุคของคุณ เพราะอะไร ? มารีญา พูลเลิศลาภ : ฉันคิดว่าการเคลื่อนไหวทางสังคมที่สำคัญที่สุดเวลานี้ คือการที่เรามีสังคมสูงวัย แต่ความเคลื่อนไหวที่สำคัญที่สุดคือเยาวชน เพราะเยาวชนคืออนาคต คือสิ่งที่ควรลงทุน พวกเขาคือคนที่ต้องดูแลโลกที่เราอยู่

ปี 2016 (รอบ 6 คนสุดท้าย)

กรรมการ : ผู้นำระดับโลก ที่ดำรงตำแหน่งอยู่ในปัจจุบัน หรืออดีต ที่คุณชื่นชมคือใคร และเพราะอะไร ?

น้ำตาล ชลิตา : สำหรับคนนั้นคือ ในหลวง ตั้งแต่ดิฉันเกิดมา ท่านทรงงานหนักมาตลอด ไม่เคยบ่นแม้แต่น้อย และท่านก็เปรียบเสมือนพ่อของทุกคนในประเทศไทย ขอบคุณค่ะ