Inside Dara
'พอร์ช-มิน' กุ๊กกิ๊กสนิทเว่อร์ ต้นเหตุข่าวเฝ้านอกจอใน 'หยกเลือดมังกร'

เปิดฉากละคร "หยกเลือดมังกร" ทางช่อง 7 พุธนี้ พอร์ช-ศรัณย์ ยืนเป็นแบบให้มิน-พีชญา วาดภาพ แต่แกล้งทำท่าตลกใส่ มินได้ทีเลยแกล้งกลับเอาสีป้ายหน้าจนมอมแมมทั้งคู่ งานนี้ทั้งคู่เล่นได้น่ารักน่าหยิกจนผู้กำกับแซวระวังรักนอกจอ...

ได้ฤกษ์ลงจอให้ได้ชมกันแล้ว ในวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2555 นี้ แน่นอนแล้วสำหรับละครบู๊ดราม่าโรแมนติกกลิ่นอายฮ่องกง "หยกเลือดมังกร" ของค่ายพอดีคำ ที่การันตีคุณภาพแน่นคับจอโดยผู้จัดและผู้กำกับ "ธงชัย ประสงค์สันติ" และเป็นการพบกันครั้งแรกอย่างเต็มตัวของ พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์ กับบท หยก, มิน-พิชญา วัฒนามนตรี กับบทกิ่งเหมย และยังอัดแน่นไปด้วยนักแสดงคุณภาพแถวหน้าของช่อง 7 ทั้ง กรีน-อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล กับบทดุจแพร, ซัน พิชยดนย์ พึ่งพันธ์ กับบท ร.ต.ต.ธงรบ, เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ กับบทเจ้าสัวเล้ง และอีกมากมายทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นเล็ก

และเบื้องหลังวันนี้เป็นฉากเปิดตัวพระนางของเรื่อง หยก (พอร์ช) กำลังยืนเป็นแบบให้กิ่งเหมย (มิน) วาดภาพ แต่หยกแกล้งกิ่งเหมยไม่ยอมยืนนิ่งๆ แถมยังแกล้งทำท่าตลกๆ ใส่อีก กิ่งเหมยเลยโมโหแกล้งกลับเอาสีป้ายหน้าจนหยกหน้าเลอะเทอะ หยกไม่ยอมปากลับ สุดท้ายมอมแมมทั้งคู่ รูปก็วาดไม่สำเร็จ

โดยฉากนี้ยกกองไปถ่ายทำกันบนจุดที่สูงที่สุดบนหลังคาห้องเก็บของบนดาดฟ้าตึกออสก้าอพาร์ตเมนต์ ถนนเพชรบุรี เป็นฉากแรกเปิดตัวพระนาง และเป็นฉากแรกของเรื่องที่ผู้กำกับธงชัย อยากให้ทั้งคู่โชว์ความสัมพันธ์และความผูกพันของตัวละคร หยก กับ กิ่งเหมย ที่เป็นเพื่อนรักและโตมาด้วยกัน เลยเก็บฉากนี้มาถ่ายกันตอนกลางๆ เรื่อง หลังพระนางได้ทำงานร่วมกันมาได้สักพัก สนิทกันและอินกับตัวละครแล้ว ซึ่งก็ได้ผลตามที่ผู้กำกับต้องการ เพราะพอร์ชกับมินวัยใกล้เคียงกันสนิทกันเร็ว แถมเกินกว่าที่คาดหมาย เพราะระหว่างทีมงานจัดฉากสองหนุ่มสาวก็คุยหยอกกันหนุงหนิงกุ๊งกิ๊ง มินก็นั่งวาดรูปพอร์ชเล่น ฝีมือการวาดภาพเหมือนพอร์ชของมินเหมือนหรือเปล่านั้นต้องดูจากภาพประกอบ (มองตรงไหนเหมือนพอร์ชยังไม่รู้เลย ฮ่าๆๆ)

ระหว่างนั้นผู้กำกับก็ให้พอร์ชไปคิดท่าตลกๆ ไว้แกล้งกิ่งเหมยในฉาก ท่าที่พอร์ชทำมีทั้งแบบฮาและแบบน่ารักคิกขุ ผู้กำกับให้ผ่านอยู่สามสี่ท่ามาใช้ในฉาก จากนั้นก็ซ้อมบท ซ้อมตำแหน่งกล้อง ตำแหน่งนักแสดงกันจนเสร็จ ฉากพร้อม ผู้กำกับก็เตรียมปีนลงไปข้างล่างด้วยความเสียวในความสูง แต่ก่อนจะปีนลงก็อดไม่ได้ขอแซวพระนางสักนิดว่า "ระวังน้า ทั้งคู่ระวัง ระวังจะรักกัน" แล้วก็ลงไป ทำเอาพอร์ชและมินเหวออึ้งกันไปพักนึง ก่อนจะอมยิ้มขำๆ เดินไปเข้าตำแหน่งพร้อมถ่ายทำกันทั้งคู่ การถ่ายทำไหลลื่นไปเรื่อยๆ สะดุดตรงไหนก็เทคถ่ายทำกันใหม่ สองคนก็อารมณ์ดีเล่นไม่มีบ่น ยิ่งเทคก็เล่นได้ดียิ่งขึ้น ทั้งพอร์ชและมินเล่นได้กุ๊กกิ๊กหยอกล้อกันได้น่ารักน่าหยิกเอามากๆ ทำเอาทีมงานที่นั่งดูจอมอนิเตอร์อยู่อมยิ้มตาเป็นประกายไปตามๆ กัน เรียกว่าเคมีเข้ากั๊นเข้ากัน ทั้งในและนอกฉากสำหรับคู่นี้ จนเลยเถิดกลายเป็นที่มาของข่าวหึงหวงตามมาเฝ้าถึงกองถ่ายกันทั้งฝ่ายหญิงและฝ่ายชาย อืมนะ...ระวังนะจ๊ะคู่นี้

ชมเบื้องหลังฉากกันไปแล้ว ติดตามชมเบื้องหน้าฉากนี้ได้ในละคร "หยกเลือดมังกร" ตอนแรกในวันพุธที่ 14 พ.ย.นี้ ทางช่อง 7