Inside Dara
กักตัวอยู่บ้าน มะปราง ชวนดูละครสด

"ดาวรุ่ง" พุ่งแรง! มะปราง-อลิสา ขุนแขวง นางเอกสาวจากละคร “ไปให้ถึงดวงดาว” ทางช่องวัน 31 พร้อมทะยานไปสู่ดวงดาว ผลงานที่ออกมาผ่านสายตาแฟนๆ ทำเอาแฟนละครหลงรัก พร้อมสนับสนุน มะปราง เป็นนางเอกติดดาว ที่จะโลดแล่นอยู่ใน “ดวงดาวบันเทิง” ไปอีกนานๆ

เธอสดใส โปรยเสน่ห์อยู่ตลอด ใน “เสือ ชะนี เก้ง” ซีรีส์เรียกยิ้ม บวกกับหน้าตาเก๋มีสไตล์ พร้อมยิ้มที่สดใส มะปราง ใส่ชุดอะไรก็ทรงเสน่ห์ เรียกว่า เป็น นางเอกขวัญใจเด็กแนว เพราะสวยมีสไตล์ ล่าสุด มาลัยไทยรัฐ ชวน มะปราง มาสวมเสื้อผ้าจากแบรนด์ Disayaofficial, mattermakers และ klosetdesign Make up : puffpoy Hair : teethory จัดแฟชั่นอวดความสวย แบบสาวมะปรางให้ชมกัน

ถ่ายเสร็จ ก็มากระแซะถามถึง กระแสละคร “ไปให้ถึงดวงดาว” ช่องวัน 31 กันหน่อย มะปรางคุยฟุ้ง เลยว่า “กระแสบอก เลยว่าดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างตัวหนูดูสดไปด้วยและเล่นทวิตเตอร์ คนเข้ามาถกเถียงกัน เข้ามาวิเคราะห์ หนูรู้สึกว่าตั้งแต่ที่เล่นละครมา พอเป็นละครแนวนี้คนเมืองจะให้ความสนใจเยอะ ได้ยินเสียงจากคนรอบข้างที่เรารู้สึกก็ชมว่าละครสนุกนะแต่ดูออนไลน์ เราก็เห้ย...ย ถ้าละครสนุกช่วยดูสดให้หน่อยได้มั้ย อยากเชียร์ให้ดูสด”

พูดแบบนี้ทำให้รู้เลยว่า ช่วงละครออนแอร์มะปรางไม่ไปไหน นั่งจ้องอยู่หน้าทีวี ดูผลงานตัวเอง มะปราง รีบบอก “ไม่ใช่แค่หนู พี่คริสหรือพี่อั้ม-อธิชาติ เค้าก็จะเล่นโซเชียล อย่างพี่อั้มอยู่บ้านถ่ายรูปกับละครแล้วโพสต์ไอจีเลยค่ะ ดูกันไปก็ส่งไปแซวกัน ตัวหนูจะโดนแซว โหย...ย ปายทอง

เรื่องนี้สวยมาก ผู้ชายหลายคนวางแผนจะแย่งกัน ขนาดพี่สันต์ ผู้กำกับ ยังแซวเลย แกต้องสวยมากเลยนะปายทอง เพราะผู้ชายเค้าตบตีเพราะเธอเลยนะ รุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ทะเลาะกันจนปรางแอบคิด นี่ชั้นสวยขนาดนี้เลยเหรอ (หัวเราะ) แถมพี่สันต์ยังแซวอีก ชีวิตจริงแกไม่มีทางได้เจออะไรแบบนี้ แกจะเจอแบบนี้แค่ในละครนะ”

โอกาสโปรยเสน่ห์มีแค่ในจอ เพราะในหัวใจ โอบ–โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์ เขาจับจอง นั่งเต็มสี่ห้องของหัวใจ มะปราง แล้วจ้า เพิ่งฉลองรัก 3 ปี กันไปแบบหวานจ๋อย ควงกันไปสร้างช่วงเวลาหวานกันถึงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ถาม มะปราง แล้วแฟนหนุ่ม โอบ–นิธิ มาชมเราบ้างมั้ย ว่าสวย เสน่ห์แรง? “ไม่ค่อยชมค่ะ เค้าเป็นคนไม่ค่อยพูด ไม่ค่อยสปอยค่ะ เค้าดูบ้างแต่ส่วนใหญ่จะติดงาน” เวลามีฉากเลิฟซีนกับแบงค์–ธิติ เค้ามีอาการยังไงบ้าง? “แฟนคลับแหละชอบแท็กไปหาเค้า เห็นอันนี้มั้ย จนเค้าจะเข้ามาทักว่าวันนี้มีเลิฟซีนเหรอ มีคนแท็กมาให้ดู ตัวเค้าก็รู้อยู่แล้วว่าละครแบบนี้พระเอกนางเอกก็จะมีฉากเลิฟซีน ถ้ามันไม่รุนแรงไปก็โอเค”

ร่วมงานกับรุ่นใหญ่ๆอย่างคริส หอวัง กับพี่อั้ม–อธิชาติ เป็นอย่างไรบ้าง? “เราโชคดีที่ได้โอกาสที่หลากหลายได้ทำงานกับผู้ใหญ่หลายท่าน สองคนนี้เรียกได้ว่าท็อปๆ ในวงการ เราเรียนรู้อะไรได้ก็พร้อมจะเรียนรู้และเอนจอยไปกับมัน เล่นกับพี่คริสมันส์มาก พี่คริสมาเต็ม เราก็มาเต็ม” เล่นเรื่องนี้เจ็บตัว ฟกช้ำดำเขียวขนาดไหน? “มีฉากนึงที่หนูเลือดออก เป็นฉากพี่คริสปาของใส่แล้วขอบกระดาษมาเฉือนคางเราก็เลยเลือดออก

ทีแรกก็นึกว่าสีกระเด็น จนคัตปุ๊บถึงรู้ว่าคางแตก” หากเจอสถานการณ์แบบนี้มะปรางจะตัดสินใจอย่างไร? “ก็ยังตอบตัวเองไม่ได้ เจอเหตุการณ์แบบในเรื่องแล้วเราจะทำยังไง จะทนไหวมั้ย จะแก้ปัญหายังไง คงต้องมีสติที่สุด อดทนและเลือกสิ่งที่เรามีความสุขจริงๆ จากเรื่องนี้ทำให้ปรางมองมุมมองความรักเปลี่ยนไปเหมือนกัน ใจต้องนิ่ง อย่างปายทองเค้ามีเป้าหมายที่ชัดเจนมาก สร้างอนาคตเก็บเงิน เลี้ยงแม่ เทียบกับมะปราง ยังทำงานอยู่ เรามีแฟนแต่ยังไม่ได้คิดถึงขนาดจะต้องแต่งงานนะ ไม่ชัดขนาดนั้น ตอนนี้ทำงานไปก่อน โกลในชีวิตอาจจะยังไม่เหมือนกัน แต่ถามว่ามีความคิดแบบนั้นมั้ย ก็มีแต่ไม่ชัดเหมือนตัวปายทอง”

ในจอธีวินเก็บเงินอยากอยู่กับปายทอง แล้วกับโอบล่ะ? “แต่ถ้าเทียบกับโอบ เค้ายังไม่มีเป้าหมายขนาดนั้น เค้าอยากจะสร้างบ้านให้แม่เป็นเป้าหมายหลักของเค้า ถ้าหากเค้าทำตรงนี้สำเร็จแล้ว ต่อไปเป็นอะไรค่อยว่ากันอีกที เราไม่ได้ฟิกว่าเดี๋ยวเธอสร้างบ้านให้แม่เสร็จแล้วจะต้องเก็บเงินแต่งงานกับฉัน เราเองก็มีบ้านอยู่แล้ว ตอนนี้เหมือนช่วยๆ แชร์ๆกันมากกว่า ยังไม่ได้มีความคิดซื้อบ้านร่วมกันเพราะว่าภาระหลายๆอย่าง เก็บเงินไปเรื่อยๆ ถ้าวันนึงจะต้องใช้ จะได้มี แต่ตอนนี้เราได้แพลนไว้”

ย้อนไปช่วงวาเลนไทน์ที่ผ่านมาหวานกันขนาดไหน? “ไม่เลยค่ะเพราะก่อนวาเลนไทน์จะเป็นวันครบรอบ เราคุยกันว่าจะไม่ให้ของกันแล้ว ทำงานแล้ว จะต้องมานั่งรอว่าฉันจะได้อะไรปีนี้ ถ้าเราได้อะไรในแบบที่ไม่ตั้งใจเราก็จะนอยด์ทั้งคู่ แล้วเธอก็เห็นว่าต่างคนต่างทำงาน เธอจะเอาเวลาที่ไหนไปหาของ แค่ว่างมาเจอกัน กินข้าวกันมันโอเคที่สุดแล้ว” หลังๆไม่ค่อยลงรูปคู่รัวๆกันเลย? “เราลงรูปทุกเดือนอยู่แล้ว จะมีวันที่เราครบรอบอะไรแบบนี้ ลงทุกวันที่ 16 ลงเพื่อให้นึกถึงกันเฉยๆ

โอเควันนี้เคยตกลงคบกันนะ แต่ไม่ได้ตกลงถึงขนาดเดือนนึงจะมีรูปคู่รูปนึงหรอก อย่างน้อยนึกถึงกันก็ลงหน่อย” นิสัยตรงไหนของโอบที่ทำให้เราคุยกันได้ยาว? ”อยากให้เวลามีอะไรคุยกันบางทีเค้าไม่คุย แต่เราพยายามดึงมาคุยกัน สุดท้ายใครผิดเราก็จะขอโทษกัน มันก็เลยจบ เค้าเป็นคนที่ถ้าผิดก็จะขอโทษ ตอนนั้นอาจจะไม่รู้สึกตัวแต่สุดท้ายเค้าจะตกผลึก ต้องใช้เวลานิดนึงเลยทำให้เรายังอยู่ด้วยกันได้”.