Inside Dara
กินเด็กลงเรื่อยๆ “โดม” เลิก “กัสจัง” คบ “มายด์ เน็ตไอดอล”

ตอบไม่เคลียร์ว่าเลิกไม่เลิกตามประสาคู่รักวงการบันเทิง สำหรับคู่ของหนุ่มหล่อขั้นเทพ “โดม ปกรณ์ ลัม” กับแฟนสาวจอมแอ๊บแบ๊ว “กัสจัง จิรันธนิน พิทักษ์พรตระกูล” ที่ฝ่ายชายยอมรับว่าห่างกันได้เดือนเศษแล้วแต่ยังระบุสถานะไม่ได้ว่ายังเป็นแฟนหรือเปล่า ส่วนฝ่ายหญิงยังไม่โผล่ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อไหน ได้แต่ยึดสำนักข่าวอินสตาแกรมของตัวเองโพสต์ข้อความบอกเป็นนัยๆ ว่าความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับโดมไม่ใช่แค่ยุติแล้วแต่ยังมีทีท่าว่าจบไม่สวยอีกต่างหาก ท่ามกลางข่าวลือหนาหูว่าครั้งนี้หนุ่มโดมชิ่งไปหยอดเน็ตไอดอลสาววัย 18 ที่มาร่วมงานด้วย เรื่องนี้ดูท่าจะมีมูลเพราะกัสจังถึงกับพ้อในอินสตาแกรมของเธอว่า “ใครเลวกับเรา เราควรให้อภัยมัน แต่ไม่ควรไว้ใจมันอีก” เลยทีเดียว

ดีกรีความเจ้าชู้ของพี่หล่อขั้นเทพ “โดม ปกรณ์ ลัม” ไม่ต่างจากมะพร้าวคือยิ่งแก่ยิ่งมัน งานนี้ “กัสจัง” คนสวยสุดจะเอือมเมื่อความวัวยังไม่ทันหาย ความควายก็เข้ามาแทรก เรื่องรักซ้อนระหว่างโดมกับนางเอกสาว “ใหม่ ดาวิกา โฮเนร์” ยังไม่ทันจาง พี่โดมก็ทำท่าจะพลิ้วไปหาสาวคนใหม่ดีกรีเน็ตไอดอลสุดฮอตที่ชื่อ “มายด์ วิรพร จิรเวชสุนทรกุล” ซึ่งเพิ่งก้าวเข้ามาเป็นนักแสดงใหม่ถอดด้ามของละครน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ซะแล้ว

เรื่องทั้งหมดเริ่มต้นจากที่”มายด์” ได้รับการติดต่อให้มาเป็นนางเอกมิวสิกวิดีโอเพลง Strawberry Crazy ของวงน้องใหม่ Mummy Daddy ในสังกัด iconic record ค่ายเพลงที่หนุ่มโดมนั่งแท่นเป็นผู้บริหาร บรรยากาศการถ่ายทำเป็นไปด้วยความสนุกสนาน เมื่อได้ “บี้ เดอะ สกา” นักร้องเลียนแบบที่โด่งดังในโลกอินเทอร์เน็ตมาเป็นพระเอก รวมถึงแขกรับเชิญที่เป็นอดีตนักเลงชื่อดังอย่าง “เน วัดดาว” มาร่วมแจมด้วย ตลอดทั้งการถ่ายทำนั้นโดมได้เข้ามาคุมเข้มเป็นพิเศษเพราะต้องการให้งานออกมาดี ท่ามกลางเสียงเมาท์มอยให้แซดว่าที่โดมดอดมาคุมเองทุกขั้นตอนขนาดนี้เพราะหลงเสน่ห์ความน่ารักของสาวน้อยวัย 18 อย่างมายด์เข้าเต็มๆ

วงในพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าตลอดการถ่ายทำโดมเข้ามาดูแล เทกแคร์พร้อมส่งสายตาหวานเชื่อมตามสไตล์เจ้าชู้ขั้นเทพให้กับมายด์ตลอดเวลา รวมทั้งมีภาพถ่ายคู่กันหลายอิริยาบถที่ถูกนำไปโพสต์ลงอินสตาแกรม และนั่นก็เป็นชนวนสำคัญที่ทำให้กัสจังเริ่มนั่งไม่ติด

เมื่อมีทั้งภาพ ทั้งเรื่องว่ากำลังใกล้ชิดกับสาวคนใหม่ที่ไฉไลกว่า อายุน้อยกว่าถึงสองปี กัสจังที่ขึ้นบัญชีดำหนุ่มโดมเอาไว้ตั้งแต่เมื่อครั้งก่อคดี LINE สื่อรักกับใหม่ ดาวิกา ก็เริ่มนั่งไม่ติด ก่อนหน้านี้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จัดอยู่ในขั้นโคม่ามาพักใหญ่แล้ว พูดคุยกันไม่รู้เรื่อง โดมเจ้าชู้หว่านเสน่ห์ กัสจังขี้หึงเรี่ยราด แถมยังมีกรณีคุณแม่โดมไม่ปลื้มว่าที่ลูกสะใภ้ที่ชื่อกัสจังคนนี้เข้าไปอีก ก็ทำให้ทั้งสองเริ่มที่จะห่างกันมากขึ้น พบเจอและพูดคุยกันน้อยลง มีแค่เพียงหน้าอินสตาแกรมที่ทั้งสองใช้สาดน้ำลายเข้าใส่กันจนกลายเป็นแผลเรื้อรังที่ยากจะสมานให้ดีดังเดิม

หลังจากพูดคุยกันไม่รู้เรื่อง โดมก็โพสต์ข้อความที่เขายอมรับในภายหลังว่าทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบลงอินสตาแกรมของตัวเองว่า “เวลาที่คุณทุ่มเทความรัก ความรู้สึก และชีวิตของคุณให้ใครสักคนมาเป็นปีๆ แต่สุดท้ายคุณมารู้ว่าความรู้สึกที่เค้ามีให้คุณมันยังมีไม่ถึงครึ่งที่คุณมี คุณจะรู้สึกอย่างไงครับ? โกรธ? เสียใจ? 555 สำหรับผมแล้วไม่ทั้ง2อย่างนั่นแหละครับ แต่ผมรู้สึกเสียด้ายเวลาอันมีค่าของผมที่เรียกคืนมาไม่ได้ต่างหาก จบป่ะ # สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม # จงรู้จงตื่นจงเบิกบาน”

ไล่เลี่ยกับข้อความของโดมกัสจังได้โพสต์ข้อความโต้ตอบลงอินสตาแกรมของเธอว่า “ใครเลวกับเรา เราควรให้อภัยมัน แต่ไม่ควรไว้ใจมันอีก” สาดข้อความออกสาธารณะกันแรงขนาดนี้มีหรือที่จะตีความเป็นอย่างอื่น ถ้าไม่ใช่การเลิกรากันรอบที่สองหลังจากที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อตอนที่โดมมีข่าวกุ๊กกิ๊กกับใหม่เมื่อสามเดือนก่อน

หลังจากข่าวนี้ปูดออกมา โดมก็ออกมาให้สัมภาษณ์แบบอ้ำๆ อึ้งๆ ว่าไม่สามารถฟันธงสถานะระหว่างเขากับกัสจังได้ เพราะเขาเองก็ไม่รู้ว่าตกลงตอนนี้เลิกกันแล้วหรือยัง แต่บอกเป็นนัยๆ ว่าต่อให้เลิกรากันจริงๆ เขาก็ยังเป็นพี่ชายที่แสนดีของกัสจังได้เสมอ

“ทุกคนก็ต้องเคยมีประสบการณ์รักกันเลิกกันเป็นเพื่อนกัน ไม่เข้าใจกันเป็นพี่น้องกัน ผมว่าท้ายที่สุดแล้วถึงผมจะเป็นแฟนไม่ได้ แต่ผมก็เป็นพี่ชายที่ดีได้แน่นอน เพราะว่าผมหวังดีต่อกัน แล้วก็ต่างคนต่างรู้ว่าเราพยายามมาถึงที่สุด” โดมพูดไว้เช่นนั้น

แต่คนใกล้ชิดหนุ่มโดมบอกว่าสาเหตุที่โดมไม่อาจพูดฟันธงได้เต็มปากว่า “เลิก” กับกัสจังแล้วก็เพราะว่ามันทำให้เขาเสียประวัติหล่อที่ทำแต้มชิ่งสาวมาได้ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ตั้งแต่พลอย เฌอมาลย์ บุญญศักดิ์, เพ้นท์ ปารณัท พัฒชู ที่โดมใช้สเต็ปชิ่งจากสาวทั้งสองออกมาได้อย่างเนียนๆ โดยที่ตัวเองมีเป้าหมายใหม่เตรียมรอไว้อยู่แล้วเสมอ แต่มาคราวนี้กัสจังเป็นฝ่ายเอือมระอาและทำท่าว่าจะ “ขอเลิก” หนุ่มโดมเสียเอง นี่แหละที่ทำให้พี่หล่อขั้นเทพต้องการประวิงเวลาความสัมพันธ์ให้กลับมาอยู่ในสถานะที่เรียกได้ว่าคบหากันอยู่แล้วค่อยแอบตีเนียนชิ่งจากไปในภายหลัง

ถ้าเป็นจริงตอนนี้ก็ต้องถือว่าโดมเดินตามสูตรตัวเองเป๊ะ นั่นคือคบได้สักพักแล้วก็ชิ่งไปหาสาวใหม่ที่เอ๊าะกว่า สเปกพี่หล่อขั้นเทพคนนี้นับวันจะยิ่งเด็กลงเรื่อยๆ กับกัสจังที่อายุห่างกัน 13 ปีก็ว่ามากแล้ว มาถึงคิวมายด์ที่ยังเรียนชั้นมัธยมปีที่ 6 มีอายุห่างจากโดม 15 ปีพอดี ความน่ารักแอ๊บแบ๊วก็กินใจโดมที่โหยหาความน่ารักมาเป็นยาชูกำลัง ว่ากันว่าสาวคนนี้คนรอบข้างโดมยกมือเชียร์สุดแขนว่าอยากให้คบกับโดม สวนทางกับคนอื่นๆ โดยเฉพาะแฟนคลับสาวมายด์ที่ไม่อยากให้ไปยุ่งเกี่ยวกับพี่หล่อขั้นเทพ แต่ความรักเป็นเรื่องของคนสองคน ถ้าจะสปาร์กรักกันจริงๆ ยังไง๊...ยังไงก็คงห้ามลำบาก ต้องจับตาดูกันต่อไปว่าหล่อขั้นเทพจะสร้างตำนานรักบทใหม่กับสาววัย 18 คนนี้หรือเปล่า

“มายด์” ว่าที่สาวคนใหม่ของหล่อขั้นเทพ

“มายด์ วิรพร จิรเวชสุนทรกุล” สาวน้อยวัย 18 ปีคนนี้มีชื่อเสียงโด่งดังมากจากการเป็นดาวโรงเรียนชลกันยานุกูล รูปภาพของเธอถูกนำไปโพสต์ในเว็บเด็กดี ซึ่งเป็นเว็บที่ก่อกำเนิดเน็ตไอดอลประดับวงการมาแล้วมากมาย ในที่สุดมายด์ก็กลายเป็นหนึ่งในเน็ตไอดอลแห่งยุค กระทั่งมีผู้ใหญ่เห็นแววความน่ารักเรียกตัวไปแคสต์ละครน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ จนเธอผ่านเข้ามารับบทเป็น “น้ำขิง” ในทุกวันนี้

ชีวิตส่วนตัวมายด์เป็นสาวน่ารักแอ๊บแบ๊วตามยุคสมัย ชอบเลี้ยงชูการ์ไรเดอร์และกระต่าย ถึงจะหน้าตาน่ารักขนาดนี้แต่กลับชอบฟังเพลงร็อกเมทัลดุดัน ผลงานแรกในวงการบันเทิงคือการแสดง MV เพลงบทเพลงรักแห่งแผ่นดิน แด่ในหลวง ที่จัดทำโดยกองทัพบกร่วมกับ ปตท. เมื่อสองปีก่อน

สเปกหนุ่มในฝันของมายด์ต้องเป็นผู้ชายที่ตลกอารมณ์ดี ดูแลเธอได้ และเป็นคนอบอุ่นใจกว้าง พูดเพราะ มีเหตุผล ซึ่งก็ไม่รู้ว่าหนุ่มโดมจะเข้าข่ายสเปกของมายด์มากน้อยขนาดไหน แต่ที่แน่ๆ ณ ตอนนี้สาวมายด์ผ่านฉลุยมานั่งเป็นสาวในสเปกของหล่อขั้นเทพเรียบร้อยโรงเรียนโดมแล้วจ้า