Inside Dara
พิษคลิปหลุดคล้ายคนดัง...ทำลายทั้งชื่อเสียงและความรู้สึก

ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่แต่อย่างใดสำหรับ "คลิปหลุดหน้าคล้ายคนดัง" แต่เวลาคลิปลับหน้าคล้ายคนดังถูกปล่อยบนโลกอินเทอร์เน็ตทีไรก็เป็นที่ฮือฮาจนเป็นกระแสทอล์ก ออฟ เดอะทาวน์ทุกครั้ง เพราะแต่ละคลิปลับที่ตกเป็นข่าวนั้นเป็นคลิปส่วนตัวที่หวือหวาสุดสยิวและเร่าร้อนจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง

และแน่นอนว่าคนดังที่ตกเป็นข่าวคลิปฉาวได้รับผลกระทบแบบเต็มๆ ทั้งเสียชื่อเสียง เสียความรู้สึก แต่คนดังหลายคนก็งานเข้าทั้งที่ตัวเองไม่ใช่คนในคลิปนั้นจริงๆ ก็ต้องออกโรงจัดการกับคนที่นำคลิปดังกล่าวมาสร้างความเดือดร้อนให้ตนเองก็มี "บันเทิงไทยรัฐออนไลน์" รวบรวมเรื่องราวคลิปหลุดสุดฉาวที่เคยเป็นประเด็นร้อนแรงสะท้านวงการบันเทิงมาฝากกัน

จูลี่ เดอะเฟซไทยแลนด์ 3

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงขึ้นมาในเวลานี้ทันทีเมื่อมีคนปล่อยคลิปหลุดคนหน้าคล้ายนางแบบสาวจากเวทีเดอะเฟซไทยแลนด์ 3 จูลี่ วิลาวรรณ แอนเดอร์สัน สวมชุดนอนและโชว์การช่วยตัวเองผ่านกล้อง ซึ่งมีคนสังเกตเห็นว่าคลิปดังกล่าวมีความคล้ายกับจูลี่หลายอย่าง ทั้งชุดนอนที่ใส่ก็เหมือนชุดของสาวจูลี่ที่เคยถ่ายรูปแล้วลงไอจี รวมถึงตำแหน่งไฝที่หน้าอกของสาวในคลิปยังตรงกับไฝของจูลี่อีกด้วย ซึ่งหลังจากมีข่าวดังกล่าวทำให้เจ้าตัวถึงกับเครียด ยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น และขอรอคุยกับทางผู้ใหญ่ก่อน ถ้าพร้อมเมื่อไหร่จะออกมาแถลงข่าวทันที

แอนนา วงแจมป์

อีกหนึ่งข่าวฮือฮาสุดๆ ในวงการบันเทิงเมื่อปี พ.ศ.2549 คือข่าวคลิปหลุดสุดสยิวที่หน้าคล้ายอดีตนักร้องดังแกรมมี่ แอนนา อิสราภรณ์ จันทรโสภาคย์ ซึ่งในคลิปดังกล่าวเป็นคลิปร่วมรักของหญิงสาวหน้าคล้ายอดีตนักร้องดังกับหนุ่มตี๋คนหนึ่ง ซึ่งหลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ในอินเทอร์เน็ตทำให้อดีตนักร้องสาวออกมาบอกว่าไม่ใช่ตนและยังไม่เห็นคลิปในเวลานั้น แต่ด้วยกระแสข่าวที่ถาโถมเข้ามาอย่างหนักในเวลานั้นทำให้เจ้าตัวเครียดมากจนเกือบฆ่าตัวตาย ซึ่งในปัจจุบันเจ้าตัวออกจากวงการและหันไปเรียนด้านการแพทย์ที่ประเทศฟิลิปปินส์จนจบและกลายเป็นแพทย์อาสาไปแล้ว

เมย์ เฟื่องอารมย์

นางร้าย-ผู้จัดสาว เมย์ เฟื่องอารมย์ เป็นอีกหนึ่งคนดังในวงการบันเทิงที่เคยเจอพิษคลิปหลุดคนหน้าคล้ายเช่นกัน โดยในคลิปหลุดดังกล่าวเป็นคลิปคนหน้าคล้ายนางร้ายสาวกำลังช่วยตัวเอง แต่หลังจากที่มีข่าวดังกล่าวสาวเมย์ก็ออกมายืนยันว่าไม่ใช่ตนแน่ๆ แถมยังเดินหน้าแจ้งความจับผู้หวังดีประสงค์ร้ายทันที ส่วนหวานใจอย่างนักแสดง-พิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ก็ฉุนสุดๆ ที่แฟนสาวของตนต้องเจอข่าวฉาวหนักขนาดนี้ หลังจากนั้นก็มีข่าวว่าจะมีคลิปหลุดคนหน้าคล้ายเมย์ออกมาอีก แต่สุดท้ายก็เป็นแค่ข่าวลือเท่านั้น

อ้น สราวุธ มาตรทอง

เป็นนักแสดงหนุ่มฝีมือดีของวงการบันเทิงที่ต้องเจอพิษคลิปหลุดไปด้วยเช่นกันสำหรับ อ้น สราวุธ มาตรทอง ซึ่งในตอนนั้นมีข่าวว่ามีคลิปหลุดคนหน้าคล้ายอ้นกำลังทำภารกิจรักขึ้นสวรรค์ชั้น 7 กับสาวคนหนึ่ง ซึ่งงานนี้ชาวโซเชียลฯ มองว่าน่าจะใช่หนุ่มอ้นชัวร์ ทำให้หนุ่มอ้นต้องออกมาแถลงข่าวยอมรับทั้งน้ำตาว่าคลิปดังกล่าวเป็นตนจริงๆ และขอโทษที่ทำให้ทุกคนต้องผิดหวัง และสาเหตุที่คลิปดังกล่าวหลุดมาอยู่ในโลกโซเชียลเป็นเพราะว่าโทรศัพท์ของตัวเองหายและคงมีคนไปดึงคลิปดังกล่าวออกมาจากมือถือนั่นเอง เรียกว่าเป็นบทเรียนราคาแพงที่สุดในชีวิตของหนุ่มอ้นเลยทีเดียว

มด ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ

ปิดท้ายที่นักร้องนักแสดงสาวเซ็กซี่ มด ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ ก็ไม่พ้นเคยเจอคลิปหลุดฉาวเช่นกัน เชื่อว่าบรรดาขาเม้าท์ยังจำกันได้ถึงภาพคลิปหลุดมดกับคริส อดีตแฟนหนุ่ม ที่โชว์ความหวานด้วยการจูบแลกลิ้นอย่างดูดดื่มจนกลายเป็นกระแสทอล์ก ออฟ เดอะทาวน์ในเวลานั้นจนต้นสังกัดอย่างอาร์เอสต้องเรียกเจ้าตัวไปตักเตือน แต่หลังจากนั้นก็ยังมีภาพหลุดจูบดูดดื่มของทั้งคู่ตามมาอีกหลายเวอร์ชั่น ซึ่งก็สร้างความฮือฮาไม่น้อยเช่นกัน.