Inside Dara
“แก้ว-ณัฐกานต์”ทิ้งไมค์ร้องลูกทุ่งเข้าสู่วงการหมอลำเป็นนางเอกศิลปินภูไทเต็มตัว

"แก้ว-ณัฐกานต์" ทิ้งไมค์ร้องลูกทุ่ง เข้าสู่วงการหมอลำเป็นนางเอก “ศิลปินภูไท” เต็มตัว งานนี้คนแห่ซัพพอร์ตและชอบหนักมาก... สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.dailynews.co.th/news/2976052/

เป็นสายร้องเพลงลูกทุ่งและคัฟเวอร์เพลงมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ล่าสุด นางเอกหมอลำรุ่นเล็กวัย 17 ปี แก้ว-ณัฐกานต์ นิยมพงษ์ ก็เบนเข็มเข้าสู่วงการหมอลำเป็นนางเอกวงศิลปินภูไทของ พ่อวีระพงษ์ วงศ์ศิลป์ และ หัวหน้าวง มาร์ค วงศ์ศิลป์ แบบเต็มตัว ด้วยแก้วเสียงแบบเฉพาะของตัวเอง ที่หาฟังได้ยาก กระทั่งได้แสดงความสามารถ และพิสูจน์ตัวเอง จนพ่อวี ไว้วางใจ ให้ได้รับบทบาทเป็นนางเอกอย่างเต็มตัว แก้วฉายแววความปังด้วยความสามารถ ทั้งร้องทั้งลำกาเต้นก้อนที่พ่อวีฝึกฝนให้ รวมทั้งโชว์สุดจึ้งที่ได้ทางวงช่วยเนรมิตให้ออกมาแพรวพราวสุดๆ จนมีแฟนคลับรอคล้องมาลัยเงินกันเพียบแล้ว

แก้ว เผยว่า “หนูเป็นนักร้องสายลูกทุ่งอินดี้ ลูกทุ่งจ๋าเลย พอดีช่วงนั้นหนูอยู่ ม.4 ปิดเทอมจะขึ้น ม.5 ช่วงเวลาปิดเทอมหนูอยากทดลองไปใช้ชีวิตการเป็นหมอลำค่ะ เพราะหนูชอบดูหมอลำ เห็นพี่ๆแต่งตัวสวยๆขึ้นมาร้องเพลง หนูชอบมากๆ เลยปรึกษากับพ่อแม่ว่าจะลองไปอยู่กับหมอลำช่วงปิดเทอมดู หนูเองก็คิดว่าตัวเองจะอยู่ไม่ได้ แต่สุดท้ายแล้วก็อยู่ได้ค่ะ ครูก็อตเป็นคนพาเข้าวงการค่ะ และพอก้าวเข้าสู่วงการหมอลำ พ่อวี หัวหน้ามาร์ค เลือกเรามาอยู่ในวงก็น่าจะเป็นเพราะความเมตตา และการให้โอกาสกับเด็กๆลูกวงทุกคนค่ะ ลำทำนองกาฬสินธุ์กาเต้นก้อนลำได้ค่ะแต่ยังไม่เก่ง เป็นปีแรกที่หนูได้หัดลำ พ่อวีฝึกให้ค่ะสอนทำลูกคอ สอนออกสังวาท

สำหรับหนูถือว่าค่อนข้างยากค่ะ เพราะว่าหนูชินกับการร้องเพลงลูกทุ่ง มาหัดลำสำเสียงก็จะออกลูกทุ่งมากกว่าหมอลำค่ะ อาศัยระยะเวลาฝึกฝนไปเรื่อยๆเอาค่ะ มาอยู่ศิลปินภูไท ได้ฝึกหลายอย่างเลยค่ะ หัดร้องเพลง การวางตัว การแสดงหน้าเวที และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการฝึกความอดให้กับตัวเองทำให้เป็นผู้ใหญ่ ใช้ชีวิตให้รอบคอบขึ้นค่ะ ปีนี้พวกเราปรับเปลี่ยนหลายๆอย่างมากเลยค่ะ ทั้งโชว์และครูฝึกสอนคนใหม่ โชว์ยายแก้วจึ้งมากๆค่ะ ครูแก้วจะเป็นครูสอนเต้นลายอินเตอร์ค่ะแล้วนำมาผสมผสานกับความเป็นภูไท

จึงเกิดเป็นเอกลักษณ์ภูไทอินเตอร์ค่า ของแก้วเองมีโชว์คอนเสิร์ตค่ะเป็นลุคแบบบาร์บี้ชุดฟาดๆ ฉีกลุคหนูมากปกติหนูไม่ชอบใส่อะไรรัดรูปหรือโชว์สัดส่วนค่ะ แต่โชว์นี้ก่อนเดินขึ้นเวทีคือทิ้งความเป็นแก้วเอาไว้บันไดเลยสุดมาก และเป็นช่วงลำเรื่องค่ะ หลายฉากเลยอยากให้ทุกๆคนติดตาม ทั้งฉากแห่บั้งไฟ ฉากฆ่ากระรอก ฉากตกม้าโดนธรณีสูบ ตอนนี้ยังเรียนอยู่ค่ะ แบ่งเวลาคือทางวิทยาลัยจะส่งหนังสือมาให้อ่านค่ะ หนูก็อ่านเวลาช่วงกลางวันที่พักระหว่างรอแสดงเวลาว่างค่ะ

ถึงวันสอบทางวิทยาลัยก็จะส่งข้อสอบมาให้ค่ะ หนูก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ พี่ๆหลายคนไม่รู้จักหนูเป็นหมอลำน้องใหม่พึ่งเข้าวงการหมอลำ ฝากพี่ๆพ่อๆแม่ๆติดตามและให้กำลังใจหนูด้วยนะคะ หนูจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ไม่ให้ผิดหวังค่ะ”...