Inside Dara
ทารีน่า-เมลานี-ชบา ลุ้น Fast Track 10 คนสุดท้าย มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2023

เริ่มแล้วสำหรับกิจกรรมเก็บตัวของเหล่าสาวงาม มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2023 (Miss Thailand World 2023) ซึ่งในปีนี้ทางกองประกวดจัดให้มีกิจกรรมการเก็บตัวที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันที่ 11-13 ก.ย. 2566

โดยหลังจาก 20 สาวงามผู้เข้าประกวดเดินทางมาถึงที่หัวหินในช่วงเช้า ก็ได้เดินทางไปไหว้พระที่วัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานรูปเหมือนหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ก่อนจะเดินทางไปที่สถานีรถไฟหัวหินในเวลา 11.00 น. เพื่อเยี่ยมชมและถ่ายทำ VTR ซึ่งสาวงามทั้ง 20 คนแต่งตัวสวยจัดเต็มในธีมวินเทจย้อนยุค โพสท่าสวยๆ เพื่อเก็บภาพนิ่งและวิดีโอ

จากนั้นเหล่าสาวงามเดินทางไปที่โรงแรม Avani+ Hua Hin Resort เพื่อเช็กอินเข้าที่พัก และร่วมทำกิจกรรม Breating Exercise โดยเป็นกิจกรรมของทางโรงแรม ก่อนจะเข้าสู่กิจกรรม One Makeup Challenge Presented by L’ORÉAL Paris ซึ่งเป็นการเรียนวิธีการแต่งหน้าแบบมืออาชีพจาก ป้อม วินิจ บุญชัยศรี เมคอัพอาร์ติสต์ชื่อดัง ที่ทำให้สาวๆ เพลิดเพลินกับการแต่งหน้าให้สวยฉ่ำ

และอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญที่หลายคนรอคอย นั่นคือกิจกรรมการประกวด Fast Track : Worth it Attitude by L’ORÉAL Paris ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สาวงามทั้ง 20 คนจับฉลากเรียงลำดับตอบคำถามก่อนหลัง โดยทุกคนต้องตอบคำถามว่า “คิดเห็นอย่างไรกับคำว่า คุณค่าที่เราคู่ควร” แต่ในการตอบคำถาม กรรมการจะไม่เห็นหน้าของสาวงาม จะได้ยินแค่เสียงและเงาของสาวงามเท่านั้น ซึ่งการประกวดนี้จะเป็นการค้นหาสาวงามที่ตอบคำถามได้ถูกใจกรรมการเพื่อได้สิทธิ์ Fast Track เข้าสู่รอบ 10 คนสุดท้าย

จากนั้นถึงนาทีระทึกใจ เมื่อถึงเวลาประกาศ 3 คนสุดท้ายที่ได้คะแนนสูงสุดในรอบ Fast Track ผลปรากฏว่า หมายเลข 9 ทารีน่า โบเทส, หมายเลข 4 เมลานี เฟลย์, หมายเลข 15 ชบา ชุมสาย ณ อยุธยา เป็น 3 สาวงามที่ได้คะแนนสูงสุด โดยไม่ได้เรียงลำดับคะแนน และจะมีการประกาศสาวงามเพียงคนเดียวที่ได้สิทธิ์ Fast Track เข้าสู่รอบ 10 คนสุดท้ายในการประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2023 รอบตัดสิน ในวันที่ 1 ต.ค. 2566 ณ โรงแรม The Berkley Hotel ประตูน้ำ

โดยหลังเสร็จสิ้นการประกวดรอบ Fast Track 3 ผู้เข้าประกวด ทารีน่า, เมลานี, ชบา เปิดใจกับบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ เริ่มที่ ทารีน่า บอกว่า “รู้สึกตื่นเต้นนะคะ ตอนนี้เรามาเก็บตัว 3 วัน มีกิจกรรมมากมายให้เราเอ็นจอย โชว์อินเนอร์ มีรอบชุดว่ายน้ำ รอบ Public Speaking พวกเราทำกิจกรรมนี้ด้วยกัน ตอนตอบคำถามกับกรรมการ ทารีน่าไม่รู้สึกตื่นเต้นนะคะ วันนี้ทารีน่ารู้สึกสบายๆ นะคะ รู้สึกว่าเป็นทารีน่าเวอร์ชันพร้อมที่สุด

ทารีน่าพูดจากใจนะคะ รู้สึกดีใจมากในตอนที่ตอบคำถามนะคะ ถามว่ามั่นใจแค่ไหนที่จะได้สิทธิ์ Fast Track มั่นใจมาก เต็ม 10 ก็ 10 ค่ะ (หัวเราะ) ทารีน่ารู้สึกภูมิใจกับตัวเองนะคะ เพราะเมื่อก่อนทารีน่าตอบคำถามไม่ดี ทารีน่าช็อตไมค์ เห็นหลายคนพูดว่าทารีน่าจะช็อตไมค์อีกครั้ง แต่ทารีน่าไปเรียนการพูดในที่สาธารณะ และทารีน่าเป็นคนที่พัฒนาตัวเองตลอดเวลานะคะ และหวังว่าทุกคนจะเห็นพัฒนาการของทารีน่าวันนี้นะคะ”

ด้าน เมลานี บอกว่า “ตื่นเต้นมากค่ะ รู้สึกเซอร์ไพรส์มาก ไม่คิดว่าจะเป็นเรา ดีใจมากค่ะ รู้สึกแฮปปี้ ก็คิดว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่ก็ทำดีที่สุดแล้ว ฉันทำด้วยความรู้สึกสบายๆ ในการตอบคำถาม ถามว่ามั่นใจแค่ไหนที่จะได้ Fast Track ฉันจะพยายามด้วยใจของฉันค่ะ ไม่เคยประกวดที่เมืองไทย เลยไม่รู้ว่าจะเป็นยังไงนะคะ กิจกรรมอะไรก็ไม่รู้ด้วย ก็รู้สึกเซอร์ไพรส์ทุกวัน อย่างวันนี้ก็เซอร์ไพรส์มากๆ และก็เชื่อมั่นในตัวเพื่อนๆ ด้วยค่ะ”

ส่วน ชบา เปิดใจว่า “ส่วนตัวชบาตื่นเต้นมาก เพราะได้มาอยู่กับเพื่อนๆ รวมถึงทารีน่ากับเมลานีด้วย สนุกมากค่ะ ตอนรอบตอบคำถาม หนูรู้สึกใจเต้นมากๆ ตื่นเต้นมากๆๆๆๆๆ ค่ะ คิดว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้ในตอนแรก พอเขาประกาศว่าอยู่ใน Top 3 เราก็วู้ว (ยิ้ม) ถามว่ามั่นใจแค่ไหนที่จะได้สิทธิ์ Fast Track รอบนี้ไม่มั่นใจเท่าไร แต่ก็คิดว่าเข้าแน่นอน ไม่ต้องห่วงค่ะ”.