Inside Dara
‘เจมส์-เต้ย-ริว-อแมนด้า’แชร์ทริคฮีลใจเปลี่ยนวันแย่ๆ ให้ดีขึ้น!

ถ้าให้นึกถึงละครน้ำดีที่สุดแสนจะฮีลใจคนไทยในตอนนี้ คงต้องมอบมงให้กับละคร “มาตาลดา” ช่อง 3 เรียกได้ว่ากำลังฮอตฮิตมาแรงโกยกระแสเรตติ้งปังเว่อร์ และสามารถยกให้เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้วันแย่ๆ อารมณ์สีเทาของคนดูกลับมาสดใสขึ้นได้ยิ้มพร้อมข้อคิดพลังบวกเพียบ ละครฮีลใจแบบนี้เหล่า 4 พระ-นางของเรื่อง เจมส์-จิรายุ, เต้ย-จรินทร์พร, ริว-วชิรวิชญ์ และอแมนด้า-ชาลิสา ออบดัม จึงไม่รอช้าขอออกมาแชร์ทริคฮีลใจฉบับตัวเองให้คนดูได้ลองเลือกไปทำตามกันด้วย

คนแรกจะเป็นใครไม่ได้นอกจาก “เต้ย-จรินทร์พร” เพราะเรื่องนี้เธอต้องถ่ายทอดพลังใจดีในบท “มาตาลดา” สาวน้อยที่ทำให้ทุกคนหลงรักได้ง่ายๆ ด้วยการมองโลกในแง่ดีแม้จะเจอปัญหาก็ผ่านไปได้ชิลๆ แต่หากเป็นตัวสาว “เต้ย” เองจะมีวิธีข้ามผ่านปัญหาเรื่องเครียดต่างๆ อย่างไร เธอได้แชร์ทริคว่า “ส่วนตัวปกติจะคุยกับตัวเองก่อนค่ะว่ามันเกิดอะไรขึ้นในใจเรากันแน่ เป็นปัญหาของใครเขาหรือเรา ถ้าเป็นที่เราก็ต้องมานั่งคุยกับตัวเองก่อนพิมพ์หรือเขียนออกมา อีกอย่างคือ Support System คนเราต้องมีสักหนึ่งคน หาความเห็น ปรึกษาเขาเพิ่มเติม หาทางแก้ไขปัญหานั้นๆ ไปค่ะ

ต่อมาเป็นหนุ่ม “เจมส์ -ิรายุ” ผู้ถ่ายทอดบทศัลยแพทย์หัวใจ “ปุริม” ที่ในเรื่องต้องกุมขมับทุกครั้งเมื่ออยู่กับพ่อแม่ และทางแก้ของปุริมคือทำตามสั่งหรือหลบหน้าพ่อแม่ไปเลย แต่จะยอมตลอดไปหรือไม่ต้องรอดู สำหรับหนุ่ม “เจมส์” ถ้าต้องเจอเรื่องสุดแสนจะปวดหัว เขาก็มีทริครักษาหัวใจตัวเองแชร์ว่า “ผมจะอยู่กับตัวเองบ้าง หรือไปคุยกับคนที่เรารู้สึกว่าเขาสามารถปลดล็อกความรู้สึกนั้นออกไปจากเราได้ คล้ายๆ กับ มาตาลดา ในเรื่องเลย ผมว่าคนที่อยู่รอบข้างจะเป็นกระจกสะท้อนให้เราได้หรือไม่ก็อาจจะพักผ่อน ส่วนสำหรับใครที่กำลังเหนื่อยหรือเจอเรื่องเครียดอยู่ก็มาดู มาตาลดาได้นะครับ อีกอย่างก็อยากจะให้กำลังใจทุกคนมากๆ คือชีวิตเราก็เจอเรื่องเครียดกันเยอะ ก็หวังว่ามันจะผ่านไปได้เร็วๆ ครับ”

ด้านสาวสวยเลิศเชิดอย่างคุณ “แพง” รับบทโดย “อแมนด้า” ดีกรีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2563 ตัวละครนี้ก็มีปมปัญหาในใจเกี่ยวกับครอบครัว ทำให้เธอต้องคอยทำตัวเข้มแข็งไม่ยอมอ่อนแอให้ใครเห็น งานนี้สาว“อแมนด้า” จึงขอแชร์ทริครับมือฮีลใจฉบับตัวเองว่า “ถ้าตอนอยู่ภูเก็ต ด้า ก็จะไปทะเลค่ะ นั่งให้ลมพัด อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ หรือถ้าอยู่กรุงเทพฯ ก็จะโทร.หาเพื่อนสนิท โทร.หาคุณพ่อคุณแม่ หรือจริงๆ จะเป็นใครก็ได้ที่รับฟังเรา” แถมเธอยังขอฝากข้อความถึงคนที่กำลังเศร้าและต้องการกำลังใจด้วยว่า “You’re not alone. ยังมีคนพร้อมที่จะเป็นหูรับฟังให้คุณเสมอ ขอแค่หาคนคนนั้นให้เจอเท่านั้นเองค่ะ”

และสุดท้ายหนุ่มหล่อทรงเสน่ห์ทั้งในจอนอกจอ “ริว-วชิรวิชญ์” ที่ในเรื่องรับบทเป็น “ไตรฉัตร” มีปมในใจกับคุณแม่ตัวดีที่ชอบเปรียบเทียบลูกกับคนอื่น ทำให้ไตรฉัตรก็แก้ปัญหาด้วยการหาความสุขให้ตัวเองหว่านเสน่ห์สาวๆ และพยายามเป็นที่หนึ่งเพื่อแม่ แต่เมื่อถาม “ริว” ถึงวิธีการข้ามผ่านความเหน็ดเหนื่อยจากปัญหาที่ตนเจอ เขาถึงกับนิ่งก่อนจะแชร์ทริคสำหรับตัวเขาเองว่า “ริวจะนั่งนิ่งๆ ครับนั่งคิดกับสิ่งที่เรากำลังรู้สึก เพื่อให้เรารู้ต้นตอปัญหาว่ามันเกิดอะไรขึ้น ก็จะอยู่กับมันสักพักแล้วค่อยออกไปทำอะไรที่ตัวเองมีความสุข ออกไปกินข้าว หรือถ้ามันหนักมากๆ อยากร้องไห้ก็ร้องออกมาได้เลย อย่าฝืน บอกตัวเองว่าไม่เป็นไร แค่พอเครียดแล้วดึงตัวเองกลับมาให้ได้ก็พอ” งานนี้หนุ่มริวยังฝากข้อคิดดีๆ ไว้อีกว่า “ริวคิดว่าการร้องไห้ไม่ใช่เรื่องอ่อนแอ เราชนะมันด้วยซ้ำ เพราะถือว่าเรายอมรับอารมณ์ของเราในขณะนั้นได้”

โอ้โห! ได้รู้เคล็ดลับทริคฮีลใจดีๆ ของแต่ละคนคงต้องหยิบสักวิธีไปใช้ในชีวิตจริงแล้ว แต่อยากได้วิธีที่ดีฮีลใจตัวเองได้ง่ายๆ อีกอย่าง คือต้องเปิดดูละคร “มาตาลดา” รับรองฮีลใจได้แน่นอนออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3 Plus