Inside Dara
ไอซ์ อามีนา หาแฟน โสดมานานแล้ว

โบกมือลา "นางเอก" วิก 3 พระราม 4 ไอซ์ อามีนา กูล นางเอกหน้าหวาน ลูกครึ่งไทย-ปากีสถาน บินเดี่ยวเป็น “นักแสดงอิสระ” ประเดิมเปิดซิงกับละครดราม่าเดือด “เพลิงภริยา” ทางช่อง 8 ผลิตโดยบริษัท ดีมาก โปรดักชั่น จำกัด เพียงหวังหาประสบการณ์ในโลกใบใหม่!!

สะดุดความหวานซ่อนเปรี้ยว ไอซ์ อามีนา เยือน “มาลัยไทยรัฐ” อีกครั้ง!! กับนิวลุคสุดเปรี้ยวแซ่บ (กว่าเดิม) ตามประสาโตแล้วเซ็กซี่ได้ (บ้าง) มาสะกดทุกสายตาจากแบรนด์ดัง ชุดเขียวสดใสจากแบรนด์ Veladebangkok, ชุดแดงเพลิงร้อนแรง จากแบรนด์ Senses_studio ลุคคูลๆ ชุดขาวดำจากแบรนด์ Vickteerut official พร้อมเครื่องประดับเก๋ๆ Swan thailand เนรมิตให้ดูสวยแพง สุดว้าว...ววว

ฉีกกรอบ “นางเอก” แสนดี มารับบท “กิ่งจันทร์” สาวกำพร้ามีไฟแค้นเจือปน “ต้องบอกเป็นละครเรื่องแรกที่ได้เล่นหลายๆ แบบมากๆ มีอะไรให้เราได้เล่นเยอะ เพิ่งมารู้ตัวว่าตัวเอง มันอินเวลาเล่นฉากหนักๆ อินที่มันมีภูมิหลัง บทที่มีเรื่องราวเยอะแล้ว ผู้กำกับเรื่องนี้เก่งค่ะ พยายามทำให้เราเข้าใจตัวละครกิ่งจันทร์ ทำให้เราไปถึงตัวละครได้ ตอนแรกที่เทิร์นมาเล่นตัวร้าย เครียดมากจนไม่พูดอะไรกับใครเลย กลัวเล่นไม่ถึงเหมือนกัน มุมของกิ่งจันทร์ไม่คิดว่าตัวเองร้ายด้วยซ้ำ แค่เค้าต้องการให้คนที่เคยทำร้ายเค้าได้รับความรู้สึกถูกกระทำบ้างเท่านั้น เวลาเล่นไอซ์รู้สึกมีสมาธิและตั้งใจมากๆเวลาเป็นกิ่งจันทร์เวอร์ชันร้าย อินมาก ร้ายขนาดว่าแววตายังไม่หลุดจากความเศร้า ความเหวี่ยง บางทีร้องไห้มากๆ มีความสะอื้น ยังไม่หลุดตัวละคร มีมือสั่นด้วยรู้สึกดีที่เราเป็นแบบนั้นแสดงว่าเราเล่นถึง”

ก่อนละครไม่ทันจะออกอากาศ ไอซ์ อามีนา เจอข่าวดราม่า “ปีนเกลียว” กวาง เดอะเฟสฯ นักแสดงสาว ถึงขั้นง้างมือฟาดหน้าเสียงดังสนั่นกอง ตามประสา “แม่เสือสาว” สองตัวจะอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้ งานนี้ สาวไอซ์ขอเคลียร์ดราม่าร้อนๆ ยืนยัน นอนยันไม่มีเกาเหลากับใครแน่นอน

“วันนั้นเป็นฉากตบ เค้าตบมาเราตบกลับ แล้วบังเอิญไอซ์ไม่ถนัดฉากตบตีเท่าไหร่ เลยกะจังหวะไม่ถูก เกร็งตั้งแต่ตอนบรีฟมาแล้ว คือไม่ถนัดตบจริงๆ กลัวไปโดนหน้าโดนตาเค้าเพราะกลัวเค้าได้รับบาดเจ็บแต่ยิ่งกลัวเราก็ยิ่งเกร็ง ยิ่งระวัง พอเกร็งเลยพลาดไปโดน ตอนนั้นตกใจ ช็อก! เล่นต่อไม่ถูก โชคดีพี่ช่างกล้องเค้ารู้มั้งว่าไอซ์หน้าเสียแล้วเลยตัดหลบมุมกล้องให้ ถึงหน้าเสียแต่เล่นต่อ พอเสร็จก็ขอโทษขอโพยกันไป ไม่ได้เกาเหลาอย่างที่มีข่าวออกไป เพราะก่อนหน้าเรายังไปแฮปปี้เบิร์ธเดย์เค้าอยู่เลย อยู่กองเล่นกันปกติ ถือว่าสนิทกันด้วยซ้ำ ด้วยอายุไล่ๆกัน เป็นคนที่อยู่ในสังคมเพื่อนของเพื่อนทำให้ไปไหนเราก็จะเจอกัน เรามีความสนิทกัน ถ่ายละครไม่ใช่เพิ่งรู้จักกัน”

ร้อยวันพันปีไม่มีข่าวแซ่บๆอะไรกับใครเค้าหรอก พอตกเป็นข่าวครั้งนึงก็ “โป๊ะแตก”

ตลอดเลยจนสตั๊น สาวไอซ์ยอมรับตกใจเลยข่าวที่เกิดขึ้นเพราะตนไม่ถนัดเป็นข่าวแบบนี้ซะด้วยสิ

“ไอซ์ยังบอกกับเพื่อนว่าคนอย่างไอซ์เนี่ยนะจะไปมีเรื่องอะไรกับใครได้ เถียงใครยังไม่ทันเลย อยู่วงการไม่เคยเกาเหลากับใครและไม่คิดที่จะเกาเหลากับใครด้วย ไม่มีปัญหากับใครน่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด”

ก้าวใหม่ของการเป็น “นักแสดงอิสระ” ก่อนหน้าตัดสินใจ ไอซ์–อามีนา คิดหนัก คิดมาก คิดหลายตลบ กังวลไปหมดเพราะอยู่กับช่อง 3 มานานนม แต่เพราะโตขึ้น มุมมองชีวิตที่เปลี่ยนไปทำให้กล้าเสี่ยง กล้าลองอะไรใหม่ๆ ถึงแม้ไม่รู้อนาคตข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น

“ด้วยความอยากลองบทอะไรใหม่ๆ ได้ลองเล่นอะไรที่หลากหลาย พอมามีเรื่องนี้ ติดต่อมาเราอ่านบทอยากเล่น โชคดีมากพอเราเป็นนักแสดงอิสระทำให้เราได้โอกาสที่ดี ได้บทดีๆ น่าสนใจ ที่เล่นอยู่ 3 เรื่อง เพลิงภริยา บังเกิดเกล้า และซีรีส์คลับฟรายเดย์ แต่ละเรื่องเป็นบทที่ดี แฮปปี้กับผลงานที่เราได้ทำไป มันหลากหลาย เราได้เล่นหลายๆแบบที่เราไม่เคยเล่นมาก่อน เราได้เจอคนหลากหลาย เราได้พิสูจน์ตัวเองด้วย เราต้องพยายามด้วยตัวเองมากขึ้น เป็นความภูมิใจค่ะ”

ดวง “งาน” กำลังรุ่งคิว 7 วันรวด ไม่ต้องตระเวนพึ่งสายมูฯ เพราะช่วงนี้กินนอนกองถ่ายเป็นว่าเล่น แต่พอหันมามองเรื่องความรักกลับ “ว่างเปล่า” มานานโข

“เอาจริงๆ ตอนนี้ก็เริ่มอยากมีแฟนแล้วเนี่ย (หัวเราะ) โสดนานมาก ถามว่ามีคนเข้ามาคุยมั้ย มี แต่ยังไม่ใช่”

สเปกจะเป็นแนวสาย ฝ.ฝอ ฝาฝรั่งแบบวาววา–ณิชชา รุ่นพี่ในแก๊งป้าหรือเปล่า

“ไอซ์ชอบคนไทย ชอบคนโรแมนติก ใส่ใจ เหมือนเดิม เป็นผู้ใหญ่หน่อย ที่ผ่านมาเพื่อนๆมีแนะนำเหมือนกันเพราะเพื่อนเห็นว่าไอซ์โสดพยายามแนะนำหลายคน แต่อย่างที่บอกมันยังไม่ใช่ แต่ที่ผ่านมาถ่ายละครเลยลืมไปเลยว่าไม่มีแฟนเพราะเราไม่มีเวลามานั่งคิด คิดแค่ว่าจะเล่นละครยังไงให้ดี ไม่ให้คนอื่นเสียเวลา วางแผนชีวิตการทำงาน มันลืมไปเลย ยอมรับมีช่วงเหงาๆเหมือนกัน ช่วงที่เหงาจะเป็นช่วงเทศกาลต่างๆ ชอบเหงาเทศกาล ปีใหม่ วาเลนไทน์ คริสต์มาส คือมันจะเหงาเป็นพิเศษไม่รู้ทำไมเหมือนกัน พอเราเห็นคนอื่นลงรูป พอเห็นคนอื่นไปเที่ยวกับแฟน เราก็อยากมีโมเมนต์แบบนั้นบ้าง อยากลงรูปอยากไปไหนกับแฟนบ้างแต่มันไม่มี แรกๆ พยายามไปตัวติดกับเพื่อนแต่หลังๆเริ่มชิน อยู่คนเดียวได้ ส่วนตัวก็มีกิจกรรมค่อนข้างเยอะ ไม่ค่อยอยู่นิ่งๆ ถ้าว่างติดๆกันหลายวันจะวางแผนพรุ่งนี้ทำอะไร จะไม่เอาเวลาทั้งวันไปนอนกับดูหนังอย่างเดียว รู้สึกเสียดายเวลา”

พอโตขึ้นความรักยิ่งเลือกมากขึ้น ด้วยหรือเปล่า “มันก็เลือกมากขึ้น มุมมองความรักเปลี่ยนไป ตอนเด็กๆอีกแบบนึง พอโตขึ้นความงี่เง่าก็จะหายไป ความเข้าใจมากขึ้น เข้าใจว่าจริงๆ แล้วความรักไม่จำเป็นจะต้องอยู่ด้วยกันตลอดเวลา มันอาจเป็นความเข้าใจ มันคลิก เวลาอยู่ด้วยกันแล้วแฮปปี้ เราซัพพอร์ตซึ่งกันและกันและโตไปด้วยกัน ความรักถ้าหากไอซ์จะมีก็อยากให้เป็นแบบโตไปด้วยกันในเวย์แต่ละคน ซัพพอร์ตในสิ่งที่ต่างคนต่างทำ ด้านความรู้สึก ทุกอย่างของกันและกัน

ถามว่าโสดยังไงให้มีความสุขเหรอ?

มุมไอซ์ รักตัวเองมากๆ มันเป็นคำพูดที่ทุกคนพูดได้ ทุกคนฟังได้แต่เราจะเข้าใจคำว่ารักตัวเอง ไม่ใช่ว่าทุกคนจะเข้าใจ การรักตัวเองเริ่มจากมองเข้าใจตัวเองต้องการอะไร เป้าหมายคืออะไร มีแพชชันความสุขที่แท้จริงหรือตัวเอง ทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง ดูแลทั้งข้างในและข้างนอก การอยู่กับตัวเองบ้างจะทำให้เรารู้ว่าความสุขที่แท้จริงคืออะไร ความสุขของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน”.

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

(ภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต)