Inside Dara
‘ญาญ่า’ หัวใจจะวาย กับทริปถ่ายแบบที่นิวยอร์ก

ได้โอกาสพิเศษเข้าพบ เจ้าหญิงอลิซ อุ๊ปส์!! สาว ญาญ่า-อุรัสยา ระหว่างไปร่วมงานเปิดนิทรรศการสตรีทอาร์ทระดับโลก “Combination platter” งานแสดงเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทย โดยศิลปินชื่อดังชาวญี่ปุ่น MADSAKI (จัดแสดงถึงวันที่ 3 มิถุนายนนี้) ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี บอกเลยว่าแบรนด์แอมบาสซาเดอร์สาวคนนี้ ทำหน้าที่ไม่มีขาดตกบกพร่องค่ะ พอมีจังหวะจึงได้ย่องเข้าไปถามถึงทริป นิวยอร์ก ที่เจ้าตัวยกให้เป็นหนึ่งในดวงใจ!!

เดินทางสู่มหานครนิวยอร์ก “นิวยอร์กครั้งนี้สำหรับหนู เป็นเหมือนการเปิดหูเปิดตามากเลยค่ะ เพราะว่าเป็นครั้งแรกที่เราไปทำงานที่นิวยอร์ก ส่วนใหญ่ที่ไปอเมริกาก็จะไปกับลูกค้าหรือมีคนพาไป แต่ครั้งนี้คือเราไปกันเอง ญ่าไปกับคุณแม่ 2 คน แล้วก็ได้ทำงานกับ VOQUE (นิตยสารแฟชั่นชื่อดังของโลก)”

ประสบการณ์เปลี่ยนชีวิต “เรียกว่าเป็นประสบการณ์ที่เปลี่ยนชีวิตค่ะ เพิ่งเข้าใจประโยคนี้ (หัวเราะ) เป็นการทำงานที่เปลี่ยนชีวิต เพราะก่อนหน้านี้ไปทำงานที่ไหนมาก็ตาม เขาก็จะอำนวยความสะดวกให้หมด แต่ที่ VOQUE คือครั้งแรกที่ไปทำงานแล้วไม่มีกฎใดๆ เลยค่ะ ไม่มีกรอบด้วย ทุกอย่างเป็นตัวตนของเรา”

สัมผัสความมืออาชีพ “คือเข้าไปถ่าย ทั้งกรุ๊ปมีแต่ผู้หญิงค่ะ แล้วเขาก็บอกว่า OK Let’s Go! ญ่าก็แบบ ห๊ะ? What are we doing? เราจะทำอะไรกัน? เขาก็บอกว่าไม่ต้องทำอะไรเลย แค่คุณเป็นตัวของตัวเองแค่นั้น จบ แล้วเขา Super Professional คือมืออาชีพมากๆ ค่ะเขารู้แล้วว่าเขาต้องทำอะไร แล้วทุกอย่างมันออกมาดีหมดเลย ทั้งๆ ที่หนูแค่นั่งดื่มน้ำแก้วหนึ่ง แต่ภาพที่ออกมาเป็นตัวตนที่ใช่เรามากๆ”

โอกาสสำคัญ ที่มีแค่ครั้งเดียว “การทำงานครั้งนี้ถือเป็นการทดสอบตัวเองด้วยค่ะ เพราะการเป็นนักแสดง จะมีอะไรที่วางมาให้แล้ว ว่านี่ 1 2 3 คุณทำตามนั้น แต่ตรงนั้น เราเข้าไปทำงาน แล้วเขาบอกให้เราเป็นตัวของตัวเอง แล้วคือไม่มีใครบอกว่าต้องทำอะไร กล้องอยู่ตรงหน้าเรา เราจะทำอะไรดีมันยากมากเลยค่ะ ตอนแรกที่รู้คือ “หัวใจจะวายค่ะ”แต่สุดท้ายคุณมีโอกาสเดียว แล้วโอกาสนี้มันใหญ่มากๆ เพราะฉะนั้นต้องทำอะไรก็ได้ให้ไม่เจ๊งกะบ้งค่ะเราก็ผลักกำแพงที่อยู่รอบตัวเรา แล้วก็ปลดปล่อยทุกอย่าง เพื่อที่จะโชว์ความเป็นตัวเราออกมา เป็นอะไรที่แข็งแกร่งมากเลยค่ะ คือหนูกลับมาที่นี่ กลับมาทำงานอะไรก็ตาม หนูรู้สึกว่าเรารู้แล้วว่าเราเป็นใคร ในตัวเรามีอะไรบ้าง เราพร้อมที่จะข้ามอะไรก็ตามที่กำลังกั้นเราอยู่ค่ะ ซึ่งถ้าเราอยู่ที่นี่ทุกอย่างมันง่าย แล้วเป็นบ้านเรา เรารู้สึกปลอดภัยมากๆ แต่ที่นั่นคือเราไม่รู้จักใครเลย นี่คือสิ่งที่เราได้พยายามอย่างหนัก เพื่อทำให้งานออกมาดีแล้วพอเราผ่านมาได้ งานออกมาดี ก็เป็นสิ่งที่ทำให้เราภูมิใจมากค่ะ”

กำลังใจข้างกาย “ ปกติเวลาญ่าทำอะไร คุณแม่จะเป็นกำลังใจให้อยู่แล้วในทุกๆ ด้าน แต่สิ่งที่ยากที่สุดคือ ปกติเราจะมีคุณแม่เป็นรากฐานในทุกๆ ครั้งที่เราออกไปทำงาน หันไปมองแม่

เมื่อไหร่ แม่ก็จะ OK Go! ทำแบบนี้สิ บางทีก็จะให้คำปรึกษา แต่ว่าเมื่อถึงจุดจุดหนึ่งที่ทุกคนบอกว่าแล้วแต่คุณ คุณทำอะไรก็ได้ที่เป็นตัวตนของคุณ เพราะฉะนั้นไม่สามารถหันไปถามแม่ได้เลยค่ะ ว่าทำอะไรดี เขาก็จะตอบมาว่า แล้วคุณจะทำอะไรล่ะ”

ของฝากจากนิวยอร์ก “การไปนิวยอร์กครั้งนี้เป็นจุดจุดหนึ่งที่ทำให้ญ่ารู้สึกว่าเราโตขึ้น และพร้อมที่จะลุยทุกอย่าง เพราะว่าเราทำด้วยตัวเองได้ จึงเป็นเหมือนการเปลี่ยนชีวิตในระดับหนึ่งเลยค่ะ”

...อยากให้ทุกคนลองเปิดโลกการเดินทาง... ไม่แน่ว่า “นิวยอร์ก” อาจเป็นจุดหมายปลายทางที่เปลี่ยนชีวิตคุณ เช่นเดียวกับสาว ญาญ่าก็เป็นได้ !!