Inside Dara
‘แม่แหม่ม’ชี้ปม‘พลอย’ไม่ขึ้นคอนเสิร์ต

“แม่แหม่ม”เผยสาเหตุนางเอกสาว“พลอย”ไม่ขึ้นคอนเสิร์ตเพราะความไม่พร้อมของการจัดงานและไม่เป็นมืออาชีพทั้งเรื่องชุดที่โป๊เกินไปและให้ร้องเพลงเร็วที่ไม่ถนัด

กลายเป็นประเด็นฮือฮา เมื่อนางเอกสาว “พลอย” เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ โพสต์ไอจี กับข้อความภาพที่ว่า "ถ้าเธอเห็นฉันเป็นของเล่น ฉันจะเป็นของเล่นที่มีค่าจนเธอไม่มีปัญญาซื้อ” พร้อมกับเขียนบรรยายแคปชั่นด้วยว่า “สำหรับพวกคุณที่ทำให้เราต้องเสียใจ #4nologue” ก่อนจะคอนเสิร์ต “Star Theque GTH 11 ปีแสงคอนเสิร์ต” ที่จัดขึ้นโดยจีทีเอช และโฟร์โนล็อค ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี อีกทั้งก่อนจะมีโชว์คอนเสิร์ตทางผู้จัดงานได้ประกาศว่า พลอยไม่สามารถร่วมโชว์ได้ ล่าสุดผู้สื่อข่าว คม ชัด ลึก ได้โทรศัพท์สอบถามประเด็นดังกล่าวไปยัง “แม่แหม่ม” ชลิดา นิลภิรมย์ แม่ของนางเอกสาว โดยแม่แหม่มเปิดเผยว่า เกิดจากความไม่พร้อมของงานที่เกิดขึ้น ทำให้ลูกสาวต้องปฏิเสธการขึ้นคอนเสิร์ต

“จริงๆ แม่อยากให้ฟังจากพลอยมากกว่านะ คือมันเกิดขึ้นเพราะความไม่พร้อมของงาน พลอยเขาไม่ถนัดเพลงเร็ว คือเขาถนัดเพลงช้า ถ้าขึ้นเวทีไปแล้วเหมือนเป็นตัวตลก แล้วเสื้อผ้าบอกว่าจะแก้ไข ก็ไม่ได้แก้ไข เพราะมันโป๊ แม่เองบอกว่าจะไปดูเขาวันที่ 20 เลยไม่ได้ไปดู แต่ดูประมวลข่าวจากในเฟซบุ๊ก แต่ก็ได้ถามเขานิดหนึ่งว่าอะไรยังไง เขาก็เล่าให้ฟังนิดหน่อย แม่ว่าอยู่ที่ความไม่พร้อมที่ผู้จัดมากกว่า” แม่แหม่มกล่าวด้วยน้ำเสียงจริงจัง

แม่นางเอกสาวเเปิดเผยต่ออีกว่า ก่อนวันโชว์จริงจะเริ่มลูกสาวได้ไปซ้อมอยู่ที่สถานที่จัดคอนเสิร์ตยันสว่าง แต่พอถึงเวลาชุดที่ให้แก้ก็ไม่ได้แก้ไข เหมือนเป็นการมัดมือชกว่าอย่างไรก็ต้องใส่ชุดนี้ ซึ่งชุดมันโป๊เกินไป ทั้งๆ ที่ได้มีการแจ้งล่วงหน้าไปแล้ว 2-3 วัน

“พลอยเขาไปซ้อมอยู่ที่นั่นถึงตี 4 คือยันสว่าง แต่พอถึงเวลาชุดที่จะแก้ให้ก็ไม่ได้แก้ไข เขาเหมือนมัดมือชกว่าต้องใส่ชุดนี้ ที่เราให้แก้ เพราะชุดมันโป๊ พลอยเองเขาแจ้งล่วงหน้าไป 2-3 วัน ลูกแม่ไม่ได้เรื่องมากนะ แต่มันเป็นเรื่องของงานกับจีทีเอช พลอยไม่ได้พูดเรื่องค่าตัวเลย เพราะพลอยเต็มที่ ฉะนั้นเวลาพลอยแก้ไขอันนั้นอันนี้พลอยเขาบอกว่าไม่ถนัดร้องเพลงเร็ว เขาขอเพลงช้า แต่กลับให้เพลงเร็ว”

ถามต่อว่า หลายคนพุ่งเป้าไปที่พลอยมีปัญหากับ “โฟร์โนล็อค” ที่จัดงานนี้ แม่แหม่มย้ำว่า ไม่มีปัญหากับเจ้าของงาน แต่อยู่ที่ความไม่พร้อมของงานมากกว่า

“ไม่ได้มีปัญหากับเจ้าของงาน ขอความยุติธรรมให้พลอยแล้วกัน เขาสัญญาแล้วว่าจะแก้ไขให้ ในสิ่งที่พลอยบอก ไม่มืออาชีพเท่าไหร่ (ในมุมของเจ้าของงาน พลอยไม่ขึ้นคอนเสิร์ตส่งผลกระทบเหมือนกัน) ถ้าพลอยขึ้นไปแล้วจะเหมือนตัวตลก ฉะนั้นความเสียหายอยู่กับใคร ถ้าพลอยขึ้นไปแล้ว เกิดผิดพลาด พลอยก็ต้องโดนด่าอีกแหละ แม่อยากให้ฟังทางพลอย มากกว่านะ เพราะแม่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์” แม่แหม่มกล่าวทิ้งท้าย

ทางผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามทางจีทีเอชถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ได้ความว่า “จริงๆ ปัญหาก็มีจริง เพราะการทำกับคนหมู่มาก เราไม่สามารถทำตามที่ทุกคนต้องการได้ แต่เนื่องจากครั้งนี้เราทำงานร่วมกับโฟร์โนล็อคเวลามีปัญหาเกิดขึ้นเราก็ต้องรับผิดชอบร่วมกัน ซึ่งทางเรากับโฟโนล็อกได้ร่วมกันแก้ปัญหา และมีการพูดคุยกับพลอย จากกรณีที่เกิดขึ้นผู้ใหญ่ได้มีการขอโทษพลอยแล้ว โดยทางเราให้พลอยเป็นคนตัดสินใจว่าจะร่วมแสดงหรือไม่ร่วมแสดงก็ได้" พีอาร์จีทีเอชกล่าว