Inside Dara
โกโก้-อารยะ ถอดมง ก้าวลงวงการ

นางเอกนักสู้ "โกโก้" ก้าวสู่วงการมงลง! โกโก้-อารยะ ศุภฤกษ์ ตั้งแต่วันที่เธอคว้ามง“มิสแกรนด์ 2019” มาได้ ชีวิต โกโก้ ก็แซ่บเว่อร์ บางคนก็ว่า เธอคือนางงามนักสู้! แหม...ไม่สู้ก็คงต้องตายแดดิ้น เพราะวงการขาอ่อน หรือที่เรียกกันว่า “สงครามนางงาม” ก็มีเรื่องดราม่าให้เป็นตำนานเล่าขานกันมายาวนาน

นาทีนี้ใครๆก็รู้จักเธอในนาม โกโก้ มิสแกรนด์ เส้นทางชีวิตเธอไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ทางเดินชีวิตกว่าจะถึงวันนี้ โกโก้ มีทั้งคนชม คนเชียร์ และคนด่าปะปนกันไป แต่เธอก็พยายามประคับประคองตัวเองจนถึงเส้นชัย เป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับ ที่เป็นดราม่าหนักหนา...คือ “ดราม่าร้อนสองเวทีนางงาม” หลัง โกโก้ ที่อยู่ๆก็หยิบเอารูปนางงามสองเวทีเทียบขนาดตัวกันแล้วมาแชร์ในไอจี ซึ่งเป็นรูปของนางงามเวทีมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ชาติปารากวัยหุ่นเพรียวกับมิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่ค่อนข้างอวบอั๋นจนเกิดดราม่ารุนแรงระหว่างสองแฟนคลับ สองเวทีใหญ่ ร้อนถึง ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม ทนอยู่เฉยไม่ได้ ต้องรีบต่อสายตักเตือนให้ขอโทษ จุดชนวนดราม่า ทำให้เจ้าของเวทีมิสแกรนด์ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล กะ ลูกเกด ลุกมาฟาดกัน เปิดศึกน้ำลายสองเวทีนางงาม จนมีคนไปถามเรื่องนี้กับ ลูกเกด เธอตอบว่า “โกโก้” คือน้ำที่เกดไม่ดื่ม กินแล้วอ้วนค่ะ (ยิ้ม)” จบ...แยกกันไป

ชวน โกโก้ มาลืมดราม่า แชะหุ่นอวดความสวยระดับนางงามมงลงให้ดูกัน พร้อมชวนคุยถึงชีวิตก่อนจะเป็นนางงาม จากชีวิตเด็กหญิงที่เกิดมาในครอบครัวที่ไม่สุขสบาย ต้องต่อสู้ดิ้นรนเพราะฐานะยากจน รู้แค่เพียงว่าคุณพ่อเป็นชาวออสเตรีย แต่ไม่เคยเห็นหน้าเพราะแยกขาดจากแม่เธอไปตั้งแต่เธอยังอยู่ในท้อง ชีวิตต้องสู้ตั้งแต่เด็กเธอต้องพยายามหาเงิน ไม่ว่าจะขายของ ขายผลไม้ เสิร์ฟพิซซ่า เธอไม่เคยโอดครวญและย่อท้อ หวังว่าสักวันเธอจะทำให้ตัวเองและคุณแม่มีชีวิตความเป็นอยู่ที่สบายขึ้น นี่แหละมั้ง จึงเป็นที่มาของฉายา “นางงามนักสู้” วันนี้ โกโก้ อายุ 24 ปี สัดส่วน สูง 173 เซนติเมตร น้ำหนัก 52 กิโลกรัม

โกโก้ กระโดดเข้าสู่เส้นทางนางงาม เคยประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ เมื่อปี 2011 แต่ก็ไปไม่ถึงดวงดาวได้แค่รองอันดับ 1 แต่ก็ทำให้เธอพอมีเงินทุนมาต่อชีวิตให้กับครอบครัว ที่เธอต้องรับผิดชอบอีก 2 ชีวิตคือคุณแม่และน้อง เมื่อเริ่มเป็นคนสาธารณะเธอเลยขอใช้สิทธิ์นี้ ประกาศผ่านสื่อมวลชนเพื่อตามหาพ่อบังเกิดเกล้าแต่สุดท้ายก็ตามหาไม่เจอ เมื่อเงินเริ่มร่อยหรอแต่ทุกคนในครอบครัวยังต้องกินต้องใช้ โกโก้ ตัดสินใจเข้าประกวดเดอะเฟซ ซีซัน 2 แต่ก็ไม่ถึงฝันอีกนั่นแหละ จึงรวมพลังต่อสู้บนเส้นทางนี้อีกครั้ง โดยลงประกวดมิสแกรนด์นครพนม ในปี 2019 และเป็นตัวแทนเข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 จนกลายเป็นมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 ได้สำเร็จ

เธอเป็นนางงามที่ไม่ได้มีดีแค่หุ่น แต่ยังอารมณ์ดีและหน้าสวยเก๋แบบคนรุ่นใหม่ เธอเป็นคนสร้างตำนาน “จริตเอิ๊กอ๊าก หัวเราะไปเดินไป” แรกๆหลายคนบอกว่าแปลกเหมือนคนบ้า แต่เธอพยายามบอกว่านี่คือนางงามยุคใหม่ที่ต้องสร้างอินเนอร์มาจากด้านใน...เอาที่ โกโก้ สบายใจ วงการนี้เปิดกว้างให้ทุกสไตล์อยู่แล้ว

เมื่อเร็วๆนี้ โกโก้ เป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ที่เวเนซุเอลา เป็นการประกวดใหญ่ระดับโลก เธอคว้ารางวัลรองอันดับ 2 มาครอง เป็นความภาคภูมิใจของเธอ โกโก้ พูดอยู่เสมอว่า ชีวิตของเธอไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ กว่าจะได้อะไรมาต้องใช้ความพยายามความอดทนและต้องต่อสู้กับแรงเสียดทานรอบด้าน แต่วันนี้เธอก็ได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่าโกโก้ไม่ได้เป็นเพียงแค่นางงามพร้อมใช้ แต่กำลังกลายเป็นบุคลากรชั้นดีในแวดวงบันเทิง

โกโก้ ไม่เคยหยุดฝัน เธอกำลังจะเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ประเดิมเป็นรายการแรกคือ รายการชุมทางดาวทอง ทางช่อง 7HD รวมทั้งกำลังจะมีผลงานการแสดงเร็วๆนี้ จากวันนี้เป็นต้นไป โกโก้ รอการพิสูจน์ในฐานะเป็นคนแวดวงบันเทิง ผู้หญิงทรงพลังอย่าง โกโก้ เธอสร้างสิ่งใหม่ๆ สไตล์ใหม่ๆให้ได้ฮือฮาเสมอ เชื่อสิ!

งานการชัดเจน แต่เรื่องหัวใจยังสีจางๆ เพราะ โกโก้ ขอโฟกัสที่งานก่อน เพื่อชีวิตที่สุขสบายของคุณแม่และเธอ มีคนมาขายขนมจีบเยอะ แต่ โกโก้ ยังไม่เซย์เยส! จึงยังไม่มีใครเป็นแฟนเธอ.