Inside Dara
‘MONICA’ ศิลปิน NEW GEN ค่ายไวท์มิวสิก เปิดตัวสดใสส่องซิงเกิ้ลแรก ‘อยากจะรู้’

เปิดตัวมาแบบสดใสโลกสว่าง“Monica”(โมนิก้า) ศิลปิน new generation จาก ค่าย ไวท์มิวสิก ในเครือ จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ฯ สาวน้อยผมเหลืองผู้รักเสียงดนตรี กล้าคิดกล้าทำ มีสไตล์เพลงเป็นเอกลักษณ์ และน้ำเสียงมีเสน่ห์ เรียกได้ว่าเป็นศิลปินรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองแล้วไม่ใช่แค่ลุค หรือ การร้อง ที่ดึงดูดความสนใจ “โมนิก้า” ยังทำให้ทึ่งไปอีกกับทักษะการแต่งเพลง “อยากจะรู้(Wonder)” นี้ด้วยตัวเอง

ส่วนดนตรีจะเป็นสไตล์ R&B Hiphop มีท่วงทำนองความเป็นไทย ที่บวกกับคอนเทนต์ของคนรุ่นใหม่ก็ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ภายใต้การดูแลของโปรดิวเซอร์หนุ่มไฟแรง “โฟร์-ประทีป สิริอิสสระนันท์”ซึ่ง “โมนิก้า” เล่าที่มาที่ไปให้ฟังว่า...

“สำหรับเรื่องการที่ได้เข้ามาเป็นศิลปินบ้านไวท์มิวสิกเริ่มต้นจากการที่ได้ไปออดิชั่นกับโปรเจกท์ GMM AUDITION เมื่อปีที่แล้ว และได้พูดคุยกันกับทีมค่าย ต้องบอกเลยว่าดีใจมากได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบในแบบที่จริงจังมากขึ้นมีพี่โฟร์มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ เค้าก็ดูแลแนะนำเราแบบใกล้ชิดเลยค่ะทำงานได้สบายใจ การทำงานก็มีอุปสรรคบ้าง แต่ก็ถือว่าท้าทายมากๆ

สำหรับเนื้อหาของเพลงจะเกี่ยวกับความสงสัย ความอยากรู้ถึงความรู้สึกของคนอีกคนหนึ่งที่เราได้มีช่วงเวลาดีๆ ด้วยกัน ซึ่งเราเป็นคนแต่งเองส่วนเอ็มวีเล่นคนเดียว เป็นการร้องซิงค์เป็นลุคต่างๆ ให้คนที่เข้ามาดูได้เห็นโมในหลายๆ ลุค ให้ความหลากหลายทางอารมณ์ ถ้าเกิดพูดถึงเรื่องลุคในเอ็มวีก็จะมี 7 ลุคเลยค่ะ ลุคแรกจะเป็นลุคใสๆ เป็นลุคแบบ Natural ธรรมชาติๆ

และก็จะมีลุคที่มีความขี้เล่นบ้าง มีลุคที่แบบดูเป็นคน Independent เป็นตัวของตัวเองบ้าง หรือว่ามีลุคที่แสดงถึงความขี้เกียจ เวลาเป็นพื้นที่ส่วนตัวของเรา แล้วก็จะมีอีกมากมายต้องติดตามชมกันในเอ็มวีนะคะก็ขอฝากผลงานของ Monica เพลง อยากจะรู้ (Wonder) ซิงเกิ้ลแรกของโมด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆ นะคะ”